Press Esc to close

Thông tinWorld
Thái Lan đóng cửa thác nước nổi tiếng vì thiếu nước

Do dòng chảy đang dần bị cạn kiệt, chính phủ Thái Lan đã quyết định đóng cửa vô thời hạn thác nước Huay Mae Khamin từ ngày 13/3.

Thác nước Huay Mae Khamin thuộc Vườn quốc gia Srinakarin, huyện Si Sawat, tỉnh Kanchanaburi, được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất của Thái Lan. Nguồn nước chính cung cấp cho thác là từ dãy núi Khao Kala, chảy ra theo sông Huay Khamin. Tuy nhiên, lượng nước đã giảm đáng kể trong 3-4 năm qua.

Ông Thiti Somphee, Giám đốc Vườn quốc gia, cho rằng do sự nóng lên toàn cầu, không có đủ lưu lượng nước trên thác để đáp ứng mong đợi của khách du lịch. Thác Huay Mae Khamin đóng cửa với du khách từ ngày 13/3 và sẽ mở cửa khi thời tiết và dòng nước trở lại bình thường.

Thai Lan dong cua thac nuoc noi tieng vi thieu nuoc hinh anh 1
Huay Mae Khamin là thác nước 7 tầng, nổi tiếng ở Thái Lan. Tuy nhiên, từ ngày 13/3, du khách sẽ không còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi này. Ảnh: Igor Prahin/Flickr.

Tuy đóng cửa thác nước, Vườn quốc gia Srinakarin vẫn tiếp tục mở cửa để phục vụ du khách như bình thường.

Huay Mae Khamin là một thác nước có 7 tầng, mỗi tầng đều có tên riêng như Dongwan, Man Khamin, Wangnapha, Chatkaew, Laijonlong, Dong Pheesua và Romklaw. Chiều dài từ mặt đất đến đỉnh cao nhất là khoảng 2,2 km, do đó du khách sẽ mất khoảng 3 giờ để chinh phục thác nước này.

Cách thác Huay Mae Khamin không xa là khu vực dành riêng cho du khách tổ chức cắm trại. Khu vực này cũng là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng đập Srinakarin.

Vườn quốc gia Srinakarin có đủ dịch vụ như bãi đỗ xe, khu vực cắm trại, nhà vệ sinh, nhà hàng, cửa hàng… Giờ mở cửa là từ 7-18h, giá vé dành cho người lớn là 200 baht (6 USD) và trẻ em là 100 baht (3 USD).

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.