Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
THẠC SĨ ÂM NHẠC THU HUYỀN ĐƯA ÂM NHẠC ĐẾN GẦN VỚI CÁC EM VÙNG XA

Là người luôn tìm cho mình cơ hội mới trong bất kỳ môi trường nào để thử sức cũng như không từ bỏ theo đuổi đam mê. Doanh Nhân Á hậu Nguyễn Thu Huyền (nghệ danh Nguyễn Huyền Linh) đang dần thực hiện được giấc mơ của mình trên con đường Giáo dục âm nhạc để đưa âm nhạc đến gần với các em vùng xa, càng sớm chừng nào thì càng tốt cho các em ấy chừng nấy, chị chia sẻ.

Chào chị, Chị có thể cho khán giả được biết từ khi đăng Á hậu Miss U30 VN 2018 thì có những thay đổi gì lớn trong cuộc sống của Chị không?

Xin chào Quý độc giả, cảm ơn câu hỏi của bạn. Sau khi đăng quang Á hậu Miss U30 VN 2018 thì cuộc sống của Thu Huyền cũng có rất nhiều thay đổi, ngoài việc được mọi người và bạn bè biết đến nhiều hơn thì Thu Huyền hướng về cộng đồng cũng nhiều hơn thay vì trước đây chỉ gò bó trong khuôn khổ, Huyền bắt đầu tổ chức hàng loạt các hoạt động từ thiện cho các trẻ em dân tộc vùng sâu, ủng hộ quỹ khuyến học, tặng xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó…Khi Thu Huyền tổ chức, kêu gọi lại nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nhân. Đặc biệt sau cuộc thi thì Thu Huyền có suy nghĩ nhiều về các em thiếu nhi, đặc biệt là các em vùng xa, vì các bạn biết đó các em vùng xa thiệt thòi nhiều cái mà đáng lẻ ra các em phải được hưởng đầy đủ điều kiện tốt nhất để phát triển bản thân, vì vậy Huyền đã  mở thêm Trung tâm phát triển năng khiếu cho trẻ em tỉnh nhà và thành lập Công ty cung cấp xuất nhập khẩu Piano. Bên cạnh đó Thu Huyền cũng được mời làm Giám khảo cho các cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi.

Hiện tại công việc chính của Chị là gì?

Hiện tại Thu Huyền đang làm Giám đốc Trung Tâm Đào Tạo Nghệ Thuật Star Music- Trung tâm uy tín, có chất lượng được Đài Truyền hình kết hợp làm nhiều chương trình tại đây.

Tại sao Chị chọn con đường Giáo dục âm nhạc mà không chọn lĩnh vực khác?

Bản thân Thu Huyền sinh ra trong gia đình có truyền thống nhà giáo nhiều đời nên thấm nhuần tư tưởng Giáo dục luôn là cốt lõi của mọi vấn đề. Từ bé, Thu Huyền đã theo học nghệ thuật và đam mê âm nhạc. Khi lớn lên Huyền rất mong muốn truyền lại ngọn lửa đam mê đó cho thế hệ các em để phát triển năng khiếu, tìm kiếm tài năng âm nhạc. Bởi âm nhạc chính là chất kết dính tốt nhất giữa con người và Giáo dục nghệ thuật cho trẻ chính là hướng cho trẻ những đức tính tốt, thông qua Giáo dục nghệ thuật cho trẻ em mà giáo viên có thể Giáo dục trẻ được rất nhiều điều trong cuộc sống và có những giây phút giải trí lành mạnh.

Là một Thạc sĩ âm nhạc nghiên cứu về lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, theo Chị độ tuổi nào có thể cho trẻ học piano?

Theo kinh nghiệm của Thu Huyền thì trẻ bắt đầu học âm nhạc càng sớm càng tốt vì trẻ dễ bộc lộ được năng khiếu âm nhạc. Độ tuổi thích hợp từ 4-5 tuổi trở lên. Học âm nhạc đặc biệt là học chơi đàn Piano sẽ giúp trẻ học tốt môn toán và các ngành khoa học khác.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học California( Mỹ) kết luận rằng: Trẻ từ 3- 4 tuổi được học đàn mỗi tuần sẽ phát triển khả năng giải các bài toán đố tốt hơn những đứa trẻ khác đến 34%.Tạo sự phối hợp nhịp nhàng trên cơ thể trẻ: Không giống một số nhạc cụ khác, khi chơi đàn, yêu cầu người chơi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt, tay lướt trên phím đàn và mắt tập trung quan sát để thao tác trên các nút chức năng của đàn một cách uyển chuyển . Rõ ràng rằng âm nhạc là cầu nối quan trọng giữa vỏ não và hệ thống limbic - giúp một đứa trẻ có được những cảm xúc tích cực, niềm vui, hạnh phúc, tình yêu và sự nhạy cảm. Khi những cảm xúc này trở thành một phần của quá trình học tập, việc giáo dục con sẽ có ý nghĩa hơn, bền vững hơn và có tác động sâu rộng hơn đến cuộc sống sau này.

Và nhạc cụ nào theo Chị hiện nay được nhiều phụ huynh cho con em mình theo học?

Có nhiều nhạc cụ các em theo học như: Piano, Guitar, sáo, Ukulele… Nhưng học Piano,  là một trong những môn học được nhiều bậc cha mẹ đánh giá cao về chất lượng giáo dục, và Piano cũng là một nhạc cụ thường được chọn để giới thiệu âm nhạc cho trẻ em.

Không phải đứa trẻ nào học đàn cũng để trở thành nghệ sĩ Piano. Với các bố mẹ việc cho con học đàn sẽ giúp con nhận được những món quà vô giá như sự kỷ luật, tự giác, phát triển tư duy, luôn lạc quan yêu cuộc sống. Đó mới là mục tiêu chân chính của việc học nhạc.

Nếu theo học đàn sớm thì các em thường lơ đãng việc học hành tại trường, chị có suy nghĩ gì về điều này?

Thu Huyền không nghĩ rằng học đàn sớm mà các em lơ đãng việc học trừ khi các em không muốn học và lấy cớ học đàn nên bỏ bê việc học tại trường. Điều này bậc phụ huynh phải quan tâm chăm sóc và đi cùng với con em mình để đủ sự ân cần và giúp đỡ khi các em xãy ra vấn đề cần đến cha mẹ tư vấn cũng như giải quyết kịp thời.

Là người đam mê lĩnh vực Giáo dục, nghệ thuật, Chị nghĩ gì về xu hướng của ngành Giáo dục đặc biệt là Giáo dục năng khiếu hiện nay?

Hiện nay Bộ GD&ĐT đã triển khai chương trình Giáo dục âm nhạc phổ thông mới ( Học sinh cấp PTTH sẽ được học thêm môn Giáo dục Nghệ thuật và nhạc cụ). Chúng ta thấy xã hội càng phát triển Giáo dục đổi mới thì Giáo dục nghệ thuật càng cần thiết trong thời kì hội nhập quốc tế .

Thu Huyền mong muốn Giáo dục âm nhạc được phổ biến rộng rãi hơn để các em có đời sống tinh thần phong phú, trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc thông qua nhiều hình thức hoạt động, phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác qua đó tăng tính tự chủ và tự học rất cao cho các em.

Cảm ơn chia sẻ của Chị và chúc Doanh nhân Thu Huyền luôn xinh đẹp và thành công hơn nữa trong cuộc sống./

Theo Starpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.