Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Tẩu thoát ngoạn mục’ chỉ dành cho fan của Thành Long

“Skiptrace” là chuyến hành trình hài hước với nhiều pha hành động mang đậm dấu ấn Thành Long. Song, tác phẩm còn cách khá xa những gì ông từng làm được trong quá khứ.

Bennie Chan (Thành Long) là một cảnh sát Hong Kong. Trong quá trình điều tra hành tung ông trùm tội phạm bí ẩn mang mật danh Madator, đồng nghiệp A Dung của anh bị bắt giữ và thủ tiêu. Bennie bèn nhận nuôi Samantha (Phạm Băng Băng) - con gái của A Dung, đồng thời không ngừng truy tìm nhân dạng thật của Madator suốt nhiều năm trời để trả thù.

Viên cảnh sát mẫn cán tin rằng Victor Hoàng (Triệu Văn Tuyên), một doanh nhân Đài Loan thành đạt, chính là Madator. Song, Bennie Chan lại chẳng thể nắm trong tay bất cứ bằng chứng nào thuyết phục.

‘Tau thoat ngoan muc’ chi danh cho fan cua Thanh Long hinh anh 1
Tẩu thoát ngoạn mục là bộ phim mới nhất của Thành Long. Tác phẩm thuộc dòng hài hành trình - hành động, và còn có sự tham gia của Phạm Băng Băng cùng Johnny Knoxville.

Lúc này, Samantha tìm cách trà trộn vào một sòng bạc do Victor Hoàng làm chủ để tìm ra chứng cứ tội phạm của hắn. Tại đây, cô tình cờ gặp gỡ Connor Watts (Johnny Knoxville). Gã cờ bạc mồm mép vô tình lại là nhân chứng tận mắt chứng kiến một vụ giết người do chính Victor Hoàng ra tay, đồng thời nắm trong tay vật chứng của vụ án.

Cho rằng Samantha có quen biết với Connor, tay chân của Victor Hoàng bèn ép cô gái đi tìm gã cờ bạc. Để giúp đỡ con gái nuôi, Benni tự mình truy lùng Connor, đồng thời trải qua chuyến hành trình dài đầy bi hài để đưa anh chàng người ngoại quốc về làm nhân chứng chống lại Victor Hoàng.

Sau Câu chuyện cảnh sát 2013 (2013) hay Thiên tướng hùng sư (2015), Thành Long quyết định trở lại với thể loại quen thuộc giúp anh gây dựng tên tuổi tại Hollywood: hài hành trình - hành động. Tẩu thoát ngoạn mục là một tác phẩm như vậy khi được thực hiện theo đúng phong cách đặc trưng của ngôi sao hành động hồi đầu thế kỷ XXI.

Mô-típ bộ phim tương đối quen thuộc với những ai hay theo dõi phim của Thành Long và đặc biệt sở hữu nhiều nét tương đồng với Trưa Thượng Hải (2000).

Chỉ khác là thay vì cùng Owen Wilson khám phá vùng Viễn Tây nước Mỹ để giải cứu công chúa, Thành Long lần này phải cùng với Johnny Knoxville trải qua chuyến hành trình dài từ Nga tới Mông Cổ, qua Trung Quốc rồi trở về Hong Kong để giải cứu con gái nuôi.

‘Tau thoat ngoan muc’ chi danh cho fan cua Thanh Long hinh anh 2
Johnny Knoxville là người bạn đường mới của Thành Long trên màn ảnh.

Xuyên suốt hành trình đó là vô số những tình huống oái oăm, dở khóc dở cười. Cả hai phải cùng nhau trải qua những thử thách đầy khó khăn như vượt qua sa mạc Gobi khô cằn bằng đường bộ, hay chạy trốn khỏi sự truy sát của bè lũ tội phạm lẫn cả cảnh sát biên phòng Trung Quốc…

Những khó khăn mà bộ đôi nhân vật chính gặp phải liên tục tạo ra nhiều tình huống hài hước nhẹ nhàng, vui vẻ. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Benny Chan và Connor được xây dựng và phát triển hơn thông qua các thử thách mà họ phải cùng nhau đối mặt.

Bên cạnh nội dung đơn giản, quen thuộc với nhiều tình huống hài hước nhẹ nhàng, phần hành động của Tẩu thoát ngoạn mục được thực hiện khá tốt. Thành Long tiếp tục đem đến cho người hâm mộ những pha hành động mang phong cách đặc trưng: biến đổi linh hoạt, nhưng không kém phần chân thực và hài hước.

‘Tau thoat ngoan muc’ chi danh cho fan cua Thanh Long hinh anh 3
Thành Long tiếp tục mang đến những pha hành động mang đậm chất hài hước. Nhưng gánh nặng tuổi tác đã phẩn nào đè nặng lên vai anh.

Tuy nhiên, dấu ấn tuổi tác đã phần nào gây ảnh hưởng đến khả năng diễn xuất của Thành Long. Những cảnh hành động của anh vẫn thú vị, nhưng thiếu đi sự sáng tạo, chủ yếu lặp lại những gì ngôi sao từng thể hiện trong quá khứ.

Chưa kể, không có cảnh hành động nào thực sự ghi dấu ấn, cho thấy “ông vua hành động” không cần người đóng thế. Thay vào đó, tất cả chủ yếu là những pha cận chiến tay đôi đơn giản, ngắn gọn và an toàn.

Tẩu thoát ngoạn mục có thể chiều lòng đại chúng, hoặc các fan của Thành Long. Song, đối với những ai khó tính, kịch bản bộ phim thực sự là một điểm yếu. Nhiều chi tiết quan trọng mới chỉ được khắc họa sơ sài, chưa kín kẽ.

Chẳng hạn như bản thân vụ điều tra Victor Hoàng, vốn là đầu mối tạo nên cao trào chính cho tác phẩm. Nạn nhân bị gã bắn chết hay thậm chí chiếc điện thoại bằng chứng mà cô ta đưa cho Connor rốt cuộc bị bỏ quên khi phim khép lại.

‘Tau thoat ngoan muc’ chi danh cho fan cua Thanh Long hinh anh 4
Kịch bản là một điểm yếu lớn của Tẩu thoát ngoạn mục.

Các nhân vật chủ yếu hành động dựa trên suy đoán, thay vì điều tra hoặc dựa trên cơ sở logic. Khán giả bị cuốn theo câu chuyện là bởi phần hành động của Thành Long, chứ nếu thay thế anh bằng một diễn viên khác, người xem chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra những sơ hở trong đường dây kịch bản.

Để bộ phim đỡ nhàm chán hơn về mặt nội dung, đội ngũ biên kịch cố gắng tạo ra một nút thắt bất ngờ ở cuối phim. Song, nó chưa thực sự thuyết phục bởi không có manh mối nào có thể khiến người ta liên tưởng tới đoạn kết đó.

Trong quá khứ, Thành Long từng có được những người bạn diễn ngoại quốc khá ấn tượng như Owen Wilson hay Chris Tucker. Đáng tiếc là Johnny Knoxville chưa thể đạt đến đẳng cấp đó. Khả năng diễn xuất thuộc dạng trung bình của anh đặt trong một kịch bản còn thiếu sót khiến nhân vật Connor tương đối đáng quên.

‘Tau thoat ngoan muc’ chi danh cho fan cua Thanh Long hinh anh 5
Johnny Knoxville chưa phải là người bạn đồng hành mới ấn tượng của Thành Long sau Owen Wilson hay Chris Tucker.

Ngoại trừ Phạm Băng Băng còn có chút đất diễn, các diễn viên phụ của Tẩu thoát ngoạn mục đều khá nhạt nhòa, không thể khiến khán giả nhớ tên. Mối quan hệ tình cảm giữa các nhân vật được đưa vào quá chóng vánh và thiếu thuyết phục, khi không có bất cứ sự tương tác hay phát triển nào cần thiết.

Tẩu thoát ngoạn mục là một tác phẩm giải trí mang đậm dấu ấn Thành Long ở tuổi xế chiều. Phim nhẹ nhàng, hài hước, dễ xem nhưng cũng chóng quên. Fan ruột của ngôi sao Hoa ngữ hẳn có thể cảm thấy thỏa mãn với tác phẩm.

Nhưng với những người muốn thấy lại hình ảnh Thành Long ở thời kỳ đỉnh cao, hoặc muốn chiêm ngưỡng ngôi sao thay đổi, thì bộ phim không phải là điều bạn cần.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.