Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Tất tật về những món banchan siêu đa dạng và hấp dẫn của Hàn Quốc
Tuy chỉ là món ăn phụ nhưng các món banchan có thể chinh phục bất cứ ai bởi sự đa dạng và màu sắc của chúng.
 
Những món ăn phụ banchan là một phần không thể tách rời trong bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc. Chúng thường được bày thành đĩa nhỏ riêng biệt và được dùng trong lúc chờ món chính hoặc ăn kèm trong suốt bữa ăn. 
 
Dù là món phụ nhưng banchan rất đa dạng. Thông thường một bữa ăn tối thiểu cũng có đến 3 món phụ, và tuỳ trường hợp mà số món phụ có thể lên đến 5, 7 hay 9 món...

Kongnamul 
 
Món banchan này được làm từ đậu tương. Cụ thể đậu tương được ngâm làm giá sau đó trộn cùng hành lá, tỏi, vừng là xong. Món này thường ăn lạnh và thường được gói ăn kèm thịt nướng.
 
Kongnamul

Cheongpomuk
 
Món banchan này được làm từ bột đậu xanh có dạng giống như thạch. Cheongpomuk thường được ăn lạnh và được ướp với nước tương và giấm. Ăn món này, bạn sẽ cảm nhận được độ dai, giòn, mát đặc trưng.
 
Cheongpomuk

Danmuji 
 
Danmuji hay món củ cải muối vàng này là một món ăn kèm rất phổ biến ở Hàn Quốc và thường được dùng trong món cơm cuộn. Món banchan này có vị chua, ngọt đặc trưng, rất dễ ăn và ngon miệng.
 
Danmuji

Rong biển
 
Rong biển dùng làm banchan đa dạng về các chủng loại lẫn kích thước. Chúng thường được trộn sống với giấm ngọt và muối.
 
Gamja saelleodeu

Gamja saelleodeu có thể hiểu là salad khoai tây với thành phần chính là khoai tây nghiền mịn với một chút, táo, đậu Hà Lan, cà rốt xắt nhỏ.
 
Gamja saelleodeu (potato salad)

Kkakdugi

Kkakdugi hay kim chi củ cải là món ăn rất thường thấy trong bữa ăn của người Hàn. Kim chi củ cải được thái thành khối vuông hoặc chữ nhật nhỏ, khi ăn có vị cay đặc trưng của bột ớt, vị ngọt của củ cải.
 
Kkakdugi (

Gamja jorim hoặc Goguma matta

Khoai tây hoặc khoai lang xắt nhỏ dạng hình khối rồi om với siro, tương, tỏi, mè cho ra đời món ăn phụ có vị mặn, ngọt hài hoà và ngon tuyệt vời.
 
Gamja jorim
 
Gyeran mari 
 
Sự phong phú của các món banchan của xứ củ sâm sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Ví dụ như món trứng chiên cuộn màu sắc Gyeran mari chẳng hạn. Nhân trứng là các loại rau, củ xắt nhỏ.
 
 Gyeran mari

Saewoo hoặc bokkeum myulchi 
 
Tôm hoặc cá cơm phơi khô chiên cũng là món ăn phụ thường gặp ở Hàn. Tôm hay cá cơm sẽ được xào với tương ngọt tạo nên một món ăn chơi ngon miệng.
 
bokkeum myulchi

Kim chi cải thảo
 
Đương nhiên trong danh sách các món banchan không thể không nhắc đến kim chi cải thảo, một trong những loại kim chi phổ biến nhất Hàn Quốc.
 
RUTH TOBIAS/THRILLIST Baechu kimchee

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.