Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tắt đèn, bật điện thoại hưởng ứng Giờ Trái đất

Tối 25/3, với thông điệp "Tắt đèn - bật tương lai", nhiều tòa nhà ở trung tâm thủ đô và TP.HCM được tắt điện trong 60 phút để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2017.

Tắt đèn bật tương lai Rất đông bạn trẻ đã tham dự Giờ Trái đất, được tổ chức tối 25/3 tại Hà Nội.

Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 1
Tại Hà Nội: Tối 25/3, chương trình Giờ Trái đất 2017 được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Tại thủ đô địa điểm chính diễn ra sự kiện là Quảng trường Cách mạng Tháng 8. Nữ diễn viên Nhã Phương tham gia với vai trò Đại sứ chương trình Giờ Trái đất. Cô chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ: "Từ những hành động nhỏ nhặt thường ngày của mỗi người như tắt bóng đèn khi không sử dụng là đã góp một phần vào việc tiết kiệm năng lượng".
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 2
Đúng 20h30, các khách mời đến từ Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam... cùng ấn nút thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 3
Trung tâm thủ đô tối đen chỉ còn lại ánh sáng hắt ra từ những chiếc điện thoại di động của giới trẻ. Đây là lần thứ 9 Hà Nội và các tỉnh, thành khác trong cả nước tổ chức sự kiện này nhằm tuyên truyền việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 4
Có mặt tại trung tâm hồ Gươm, hai bạn nhỏ Thảo Nhi và Khánh Linh (học sinh lớp 7, THCS Trưng Vương) cho biết gia đình các em ở nhà cũng hưởng ứng bằng cách tắt điện và thắp nến.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 5
Quang cảnh đường phố trung tâm tối đen trong thời điểm tắt đèn. Phố đi bộ lúc này vẫn nườm nượp người dân và du khách dạo chơi tối thứ bảy.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 6
Một vài họa sĩ đường phố vẫn hoạt động vẽ chân dung cho khách và phải sử dụng ánh sáng hắt ra từ điện thoại di động.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 7
Những hàng quán vỉa hè được thắp sáng bằng nến cốc.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 8
Năm 2016, lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất của cả nước đạt 451.000 kWh, nhiều gấp hơn 3 lần so với lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2009.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 9
Đây là lần đầu tiên đôi bạn trẻ Cường – Trang tham gia sự kiện với nhiều hoạt động bổ ích về tiết kiệm năng lượng trong suốt một tháng qua.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 10
Tại TP.HCM: Bắt đầu từ 20h30, Nhà thờ chính toà Đức Bà Sài Gòn được tắt điện trong vòng một giờ để hưởng ứng sự kiện và chỉ có một vài bóng đèn được bật ở tượng Đức Mẹ để những tín đồ của đạo Công giáo cầu nguyện.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 11
Nhóm bạn trẻ Vũ Kim Bích Ly đến từ thành phố Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) tỏ ra hào hứng khi nhà thờ được tắt điện. Các em chia sẻ rất ngạc nhiên khi trung tâm TP.HCM có nhiều người bôi bẩn đường phố và mong muốn mọi người vứt rác đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 12
Cách đó không xa, trung tâm thương mại Diamond, quận 1 cũng hưởng ứng sự kiện đặc biệt này khi toàn bộ bóng đèn ở phía ngoài toà nhà được tắt.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 13
Nhà văn hoá Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch) cũng được tắt điện. Tại đây diễn ra sự kiện chính của Giờ Trái đất do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 14
Năm nay, sự kiện được tổ chức với chủ đề “Tương lai bắt đầu từ hôm nay”, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, thu hút rất đông người tham gia.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 15
Nhóm bạn đến từ Đại học Ngoại ngữ - Tin học (Huflit) cũng nhiệt tình tham gia sự kiện ngay từ 16h.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 16
Bên ngoài cổng nơi diễn ra sự kiện, những cảnh sát phòng cháy, chữa cháy túc trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Tat den, bat dien thoai huong ung Gio Trai dat hinh anh 17

Dinh Độc Lập cũng được tắt điện từ 20h30 đến 21h30, chỉ các bóng đèn ở phía hàng rào là bật sáng.

theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.