Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tất cả những điều bạn cần biết về Grammys 2015

20h Chủ Nhật 8/2 (giờ địa phương), lễ trao giải âm nhạc danh giá Grammys 2015 sẽ chính thức bắt đầu. Nếu bạn chưa kịp nắm bắt các thông tin xung quanh sự kiện thường niên được hàng triệu nghệ sỹ và fan âm nhạc cùng hướng về này, dưới đây sẽ là tất cả những điều bạn cần biết về Grammys lần thứ 57:

 

Grammys 2015 có gì hot?
 
Ai sẽ chủ xị? Rapper LL Cool J sẽ trở lại vị trí dẫn chương trình năm thứ 4 liên tiếp.
 
Ai được đề cử? Bạn có thể tìm thấy danh sách đề cử đầy đủ ở cuối bài tuy nhiên những cái tên bỏ túi nhiều đề cử nhất năm nay gồm có diva Beyoncé, ngôi sao "Happy" Pharrell Williams và tân binh khủng Sam Smith - mỗi người 6 đề cử. Với thành tích trước giờ G này, Beyoncé đã trở thành người phụ nữ được nhiều đề cử nhất trong lịch sử Grammys với tổng cộng 53 đề cử. Các nhân vật bám sát phía sau với 4 đề cử bao gồm: Beck, Drake, Eric Church, Gordon Goodwin, Iggy Azalea, Jack White, Jay Z, Miranda Lambert, Sia, Tom Coyne, Usher.
 
Ai sẽ biểu diễn? Nữ hoàng ca-khúc-mùa-hè Ariana Grande, siêu sao Super Bowl 2015 Katy Perry, Sia cùng những tiết mục "lần đầu tiên": Madonna ra mắt single mới "Living For Love", Rihanna, Kanye West, Paul McCartney mang single chung "FourFiveSeconds" lên sân khấu. Ngoài ra không thể bỏ qua các màn biểu diễn kết hợp giữa Beyoncé với Common và John Legend, Mary J. Blige và Sam Smith.
 
Grammy Moments (tạm dịch: Khoảnh khắc Grammy) là cái gì? Đó là khi một nghệ sỹ mới "song kiếm hợp bích" với một nghệ sỹ tên tuổi, hoặc khi hai nghệ sỹ thuộc hai dòng nhạc khác biệt bắt tay cho một màn kết hợp có 1-0-2. Năm nay, phép cộng "trái khoáy" sẽ diễn ra giữa Jessie J và Tom Jones.
 
Giải Bản thu của năm và Ca khúc của năm thì có gì khác nhau? Ca khúc của năm vinh danh phần sáng tác trong khi Bản thu của năm vinh danh... bản thu (đúng như tên gọi!). Một Ca khúc của năm xứng đáng sẽ hay cả lúc được biểu diễn Acoustic lẫn lúc được mang lên sân khấu lớn với sự hỗ trợ của vô số nhạc cụ. Trong khi đó, Bản thu của năm còn đánh giá cả về chất lượng sản xuất lẫn biểu diễn của nghệ sỹ. Chuyện ca khúc được đề cử ở cả hai hạng mục này chẳng hề hiếm (năm nay có tận 4 ca khúc) và "tiện thể" ôm giải đúp luôn cũng là chuyện rất bình thường.
 
Có đề cử Nghệ sỹ mới nào... đáng cười không? Thực ra là có. Imogen Heap từng được đề cử cho giải Nghệ sỹ mới khi đã ca hát được... 8 năm. Nhưng năm nay thì các ứng cử viên đều là gương mặt mới. Mặc dù Iggy Azalea đã tung mixtape còn Bastille thì tự phát hành album ngắn từ năm 2011 nhưng cả hai đều không vi phạm luật "tân binh" của Grammys. "Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất có thể nói là hạng mục với nhiều luật lệ phức tạp nhất của chúng tôi", Viện Hàn lâm Thu âm giải thích trên website. "Về cơ bản, một "nghệ sỹ mới" được xác định là một nghệ sỹ hoặc nhóm nghệ sỹ đã phát hành, trong thời gian quy định, một bản thu đóng vai trò đưa tên tuổi nghệ sỹ đó đến công chúng lần đầu tiên".
 
Nên để ý đến hạng mục nào tại Grammys 2015? Album Hip-Hop xuất sắc nhất với đề cử "The New Classic" từ Iggy Azalea. Năm ngoái, việc Macklemore & Ryan Lewis chiến thắng trước Kendrick Lamar và Kanye West đã khiến cho hạng mục Hip Hop của Grammys bị giảm sút uy tín. Theo tờ TIME, năm nay Grammys hoặc sẽ lấy lại niềm tin của khán giả, hoặc sẽ tiếp tục biến hạng mục này thành một trong những trò đùa bự nhất đêm trao giải.
 
Mặc dù Beyoncé đang "xí" tận 6 hạng mục, 2014 thực sự là một năm của các "ma mới" nhờ có Sam Smith, Ariana Grande và Meghan Trainor. Với tận 4 đề cử trong tay, Sam Smith có rất ít khả năng sẽ ra về rỗng túi. Trong khi Meghan Trainor được đề cử cho Ca khúc của năm và Bản thu của năm, Ariana Grande cũng "rủng rỉnh" với Album Pop xuất sắc nhất và Màn biểu diễn Pop của bộ đôi / nhóm xuất sắc nhất (cho "Bang Bang"). 
 
"Bang Bang" cùng với "Break Free" và "Problem" (cũng vẫn của Ariana) đã giúp nhà tạo hit người Thụy Điển Max Martin có được giải thưởng Nhà sản xuất của năm lần đầu tiên, mặc dù anh đã tạo ra không biết bao nhiêu No.1 hit trong suốt 15 năm qua.
 
(Nguồn: TIME)
 

Theo

Hulk / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.