Press Esc to close

Thông tinWorld
Tận mắt chiêm ngưỡng "đối thủ" của bãi đã cổ Stonehenge

Bãi đá cổ Stonehenge lừng lẫy được biết đến là một công trình tượng đài cự thạch chứa đựng nhiều bí ẩn. Và có vẻ như sau vài nghìn năm, con người đương đại lại muốn làm nên điều kỳ diệu khi "thách thức" Stonehenge bằng một công trình mang tên "Icehenge" với thiết kế tương tự nhưng chất liệu từ băng đá!

Tận mắt chiêm ngưỡng đối thủ của bãi đã cổ Stonehenge

Nhìn từ khoảng cách của một hành tinh khác, công trình này thoạt đầu sẽ giống như một cấu trúc pha lê xinh xắn. Thực tế, đây là thành quả lao động nghệ thuật của 5 người Mỹ, những người sẽ tới hồ Rock Lake, gần thành phố Lake Mills, tiểu bang Wisconsin, Hoa Kỳ hàng năm để hoàn thành dự án của mình.

Tận mắt chiêm ngưỡng đối thủ của bãi đã cổ Stonehenge


Khoảng 4 năm trước, Drew McHenry, Kevin Lehner, Quinn Williams, Alec Seamars and Patrick Shields bắt tay vào việc, với ý nghĩ ban đầu chỉ là thử xem việc cắt và "thu hoạch" băng sẽ thú vị thế nào. Thật thú vị khi ý tưởng về "Icehenge" được dần dần hình thành từ đó. Năm 2014 lẽ ra công trình đã hoàn thành, nhưng do thời tiết xấu, nhóm buộc phải dời kế hoạch sang năm nay và họ đã hoàn thành chỉ trong 2 tuần.

Tận mắt chiêm ngưỡng đối thủ của bãi đã cổ Stonehenge

 

Tận mắt chiêm ngưỡng đối thủ của bãi đã cổ Stonehenge

Mỗi cây cột được dựng từ những tảng băng có trọng lượng khoảng 140kg và những phiến băng đặt trên cột có khối lượng khoảng 90kg mỗi khối.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.