Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
'Tan chảy' khi chuột hóa thân người mẫu chuyên nghiệp đáng yêu không lối thoát

Để xóa bỏ định kiến về loài chuột, nhiếp ảnh gia người Pháp đã thực hiện bộ ảnh về những chú chuột của mình theo phong cách vô cùng dễ thương khiến biết bao con tim tan chảy.

Chuột là đại diện cho loài gặm nhấm với mức độ sản sinh nhanh tới chóng mặt. Chúng thường gặm nhấm ngũ cốc hay đồ ăn trong nhà. Trông chúng bẩn thỉu và có mùi hôi khó chịu, hơn nữa chuột còn là mầm mống của nhiều loại bệnh. Vậy nên hàng thế kỉ qua, chuột luôn bị xem là biểu tượng của bệnh tật và phá hoại.

Mọi ý nghĩ về loài chuột dường như đều là tiêu cực và không có gì mấy tốt đẹp. Tuy nhiên, khi xã hội và đời sống kinh tế phát triển hơn, thời gian dư dả hơn, người ta gần gũi động vật hơn và xem đó như một sự giải trí và bất kể loài vật nào cũng có thể thành thú cưng được.

Những tưởng chuột sẽ không bao giờ có thể gần gũi với loài người, tuy nhiên, loài chuột hamster lại trở thành một loại thú cưng. Đây là loại chuột dễ dàng thích nghi, ít mang mầm bệnh và bề ngoài khá đáng yêu. Có lẽ vì vậy chúng lọt vào “mắt xanh” loài người và trở thành những loài vật "con cưng" sánh vai cùng chó, mèo.

Tuy nhiên dù được loài người yêu thích đến đâu đi nữa, những định kiến về chuột vẫn không thể vơi đi được. Với mong muốn xóa đi hình ảnh xấu về loài chuột, nhiếp ảnh gia người Pháp sinh năm 1985, Diane Özdamar đã thực hiện một bộ ảnh dễ thương đến tan chảy này về những chú chuột .

Diane Özdamar nói rằng, mọi người đều xa lánh và kì thị chúng, coi chúng như một mầm bệnh, nhưng khi tôi nuôi thú cưng tôi đã chọn chuột. Sau đó tôi khám phá ra rằng chúng rất sạch sẽ, thông minh và tình cảm chứ không như những gì người ta vẫn nói.

Và cô ấy nghĩ không thể để cái suy nghĩ ấy lan rộng trong cộng đồng như vậy. Nên trong suốt những năm qua, cô chụp những tấm hình nghệ thuật về những chú chuột cô nuôi hoặc của bạn bè. Những tập hình này được đặt ở triển lãm Animal Expo, tại Paris trong suốt 5 năm qua.

ùng Kul.vn nhìn lại một vài tấm hình "cute phô mai que" của những bạn chuột nhé:

Từ trái sang phải lần lượt 3 anh em Izumi, Lysander và Kaelan ăn bánh snack một cách ngon lành.
Herjan tận hưởng chiếc mũ hoa xinh đẹp.

 

Herjan và chiếc gối êm ái.
Không có thỏ trong mũ, chỉ có Heimdall mà thôi.
Arkanys đang ngái ngủ không thể đáng yêu hơn được.
Bọ cánh cam nghịch ngợm trên mũi Kjalarr.
Thjazi tự hỏi đây là gì nhỉ?
Lysander thưởng thức quả dâu căng mọng đầy ngon miệng.
Hai anh em đen tuyền Semtex và Toutatis.
Cô gái mùa hè Tjall.
Taz và chiếc thuyền nhỏ.

Giáng sinh của Feirefiz.
Feirefiz mong manh, yếu đuối.
Hepha: "Em có thể ăn hết chỗ nho này chứ?"
Lysander trong ngày băng giá.
Valentine đầy tình cảm của Arkanys và Lorich.
Fenrir hóa ra lại là ông già Noel, bất ngờ chưa?
Nên chọn kiwi hay dâu nhỉ?
Louis cùng những quả phúc bồn tử chín mọng hấp dẫn.



Theo kul.vn


Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.