Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tâm sự 'phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng' gây 'sốt'

 

Ngày 1/8/2016, trang Facebook NEU Confession có đăng tải tâm sự của một bạn nữ sinh khóa 54, trường đại học Kinh tế Quốc dân. Chủ nhân của dòng trạng thái chia sẻ câu chuyện của chị gái và chị họ mình. Cô hy vọng, những điều này sẽ giúp mọi người có cái nhìn khác về việc lập gia đình.

Chị gái của cô bạn giấu mặt là cựu sinh viên trường đại học Ngoại thương, xinh xắn, giỏi giang, khéo léo. Hồi sinh viên, chị có mối tình đẹp với anh chàng cao ráo, sáng sủa, tương lai rạng ngời, gia đình có điều kiện, công việc ổn định ngay sau khi ra trường. Nhà gái rất quý anh chàng kia, có công việc gì cũng gọi sang. Hai người tổ chức đám cưới ngay sau khi ra trường. Chị muốn cưới xong rồi học cao học và đi làm nhưng anh chồng muốn chị ở nhà nội trợ.

Cuộc sống của chị gái chủ nhân confession đối lập hoàn toàn với chị họ cô. Chị họ nhan sắc bình thường, lùn, béo. Trong lúc đang học cao đẳng kế toán, cô này lỡ có bầu và cưới một anh thợ làm đầu. Anh kia chỉ học hết cấp 3 rồi đi học nghề, tóc lúc nào cũng xanh xanh đỏ đỏ, người xăm chỗ nọ chỗ kia. Mẹ cô khóc ngất lên ngất xuống vì thương con.

tam-su-phu-nu-hon-nhau-o-tam-chong-gay-sot

Nhiều người cho rằng, phụ nữ lấy chồng cũng như 'đánh bạc'.

Số phận của hai người con gái hoàn toàn đối lập, ai cũng nghĩ người chị gái sẽ hạnh phúc, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại: "Thế mà bà chị mình lại là người kém hạnh phúc các bạn ạ, nghĩ thương lắm. Anh rể kiếm nhiều tiền đâu chẳng biết, nhưng lại có vẻ rất tính toán, cũng gia trưởng nữa. Lúc nào cũng cái kiểu vợ là phải thế này thế kia, chồng ra ngoài kiếm tiền bận bịu, đối tác rồi khách hàng, có khi tận khuya mới về. Chị mình sinh xong thì cũng muốn đi làm cho đỡ phụ thuộc, nhưng càng khổ, việc công ty rồi việc nhà, chăm con... bao nhiêu thứ, người thì gầy yếu. Ông anh rể thì khô khan lạnh lùng, chả biết chăm vợ. Mình là em gái nên mình biết, chị gặp người ngoài thì cười, ra vẻ thế thôi, chứ đêm hay khóc lắm.

Còn bà chị họ kia ý, lại số hưởng. Lấy về, sinh được đứa con gái xong, chồng nó chăm hết từ A đến Z, bây giờ ở nhà chơi với con, mở shop bán mỹ phẩm, rồi vô tư làm đẹp, chồng thì quan tâm. Rửa bát giặt đồ trông con, ổng làm phăng phăng hết. Đầu tháng ổng đưa nó đi chùa, thỉnh thoảng thích đi chơi đâu ổng lại để salon cho bọn nhân viên rồi đưa vợ đi. Thấy hạnh phúc vô lo vô nghĩ lắm, con bé lại càng béo lẳn ra. Mà cái salon tóc của ông kia cũng làm ăn được chứ, nó bảo trung bình cũng đc 20, 30 củ một tháng. Chưa kể dịp gần Tết có thời điểm kiếm được gần trăm. Đã thế những ngày giỗ chạp, lễ Tết lúc nào cũng nhiệt tình, đến từ sớm, đưa dì đi chợ, phụ sắp bàn ghế các thứ, quý trọng bên ngoại lắm. Có việc gì cũng nhanh nhảu, nên dần lại được lòng mọi người. Nhà có việc mà thiếu ổng là mất vui".

Cuối cùng, cô gái giấu mặt kết luận: "Đúng là cuộc đời, chuyện lấy chồng đôi khi tưởng thế này mà nó lại là thế khác, mình không biết các bạn nữ khác thì thế nào, chứ mình thấy, lấy chồng sướng nhất là được quan tâm, được yêu chiều thôi. Hào nhoáng để làm gì?".

tam-su-phu-nu-hon-nhau-o-tam-chong-gay-sot-1

Chia sẻ của nữ sinh viên ĐH KTQD cũng trở thành đề tài "hot" trên nhiều diễn đàn.

Chỉ sau vài ngày, tâm sự trên đã nhận được 28.000 lượt thích, 2.300 lượt chia sẻ và hàng trăm comment. Đa số ý kiến tán thành những điều cô gái kia đã chiêm nghiệm được: Cuộc hôn nhân hạnh phúc thực sự không được xây dựng bởi những thứ "hào nhoáng" như gia cảnh, tiền bạc, địa vị. Muốn đánh giá một người đàn ông tốt hay không, hãy nhìn vào cách anh ta vun vén gia đình. Một Facebooker kết luận: "Con gái hơn nhau là ở tấm chồng. Chỉ cần tìm được người thương yêu mình thật lòng thì bề ngoài, học thức hay gia cảnh đều không còn quan trọng nữa".

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.