Press Esc to close

Thông tinWorld
Tâm sự chua chát của chàng trai chuyển giới bị rủa 'sống làm gì cho chật đất'
Dù phải chịu đựng cảm giác tức ngực, khó thở vì nhiều năm mặc áo nẹp ngực, Nguyễn Anh Huy vẫn cố vì không muốn bị nhìn nhận là con gái.

Nguyễn Anh Huy, sinh năm 1997, là một người chuyển giới từ nữ sang nam, hiện là sinh viên ĐH Thăng Long, Hà Nội. Tên do Huy tự đặt ra cho phù hợp với giới tính của mình chứ không phải tên thật.

Sinh ra là con gái, năm lớp 8, Huy hoảng sợ vì thấy mình khác với người khác, chỉ muốn được làm con trai, muốn chăm sóc và bảo vệ các bạn nữ. Khi ấy, Huy chưa đủ kiến thức và hiểu biết để định hình bản thân, cho rằng mình là người đồng tính nữ (les). Huy đã định nói với bố mẹ nhưng lại nghĩ để thêm vài năm nữa, có sự thay đổi về ngoại hình, cách ăn mặc, lộ rõ tính cách, lúc ấy come out sẽ tiện hơn.

Từ đó, Huy bắt đầu quấn ngực. Nhớ lần đầu tiên dùng quấn ngực, Huy chia sẻ: "Cảm giác chỉ muốn cởi bỏ và vứt luôn vào thùng rác. Nó quá chặt, quá khó thở, quá khó chịu, hoạt động không hề thoải mái. Cả một ngày trời quấn như thế, về cởi ra thấy hai bên mạn sườn lằn sâu tím bầm". Dù mỗi lần mặc đều mệt chết như vậy nhưng Huy vẫn cố vì không muốn bị nhìn nhận là con gái. Cứ thế, Huy đã 6 năm sống chung với cái quấn ngực.

tam-su-chua-chat-cua-chang-trai-chuyen-gioi-bi-rua-song-lam-gi-cho-chat-dat

Chưa có điều kiện phẫu thuật chuyển giới, Nguyễn Anh Huy thay đổi dần dần ngoại hình trong cách ăn mặc, cử chỉ rồi hướng tới tiêm hormone nam, cắt ngực trong tương lai.

Lớp 10, Huy quyết định nói thật với bố mẹ, nhưng vì quá sợ hãi, bồng bột, không biết làm thế nào nên cậu ôm quần áo sang nhà bạn ở 3 ngày, rồi nhắn tin cho mẹ nói mình là les và yêu con gái. Mẹ Huy nhắn con về nhà, bảo "dù con có thế nào thì bố mẹ vẫn yêu con". Bố Huy thì cho rằng con mình chưa hiểu chuyện, chỉ đi theo phong trào. Trong khoảng thời gian đó, bố mẹ Huy không tỏ thái độ kỳ thị nhưng cũng không coi cậu là con trai.

Năm học lớp 10 là thời gian Huy mệt mỏi, suy sụp nhất khi phải đối mặt với những lời chế giễu, chửi bới vì ngoại hình khác biệt. "Ra đường ai cũng hỏi con trai hay con gái đấy, cái thằng kia là con gái à, nửa nam nửa nữ à, bê đê à", Huy kể lại. Cậu chua xót khi bị những người xa lạ trên đường dùng lời lẽ ác độc để chửi rủa mình "sống làm gì cho chật đất". Thậm chí Huy còn bị 3-4 người nam giới xông vào đánh chửi, một lần khi vừa xuống xe buýt và một lần đang đi trên đường.

Thời gian đầu, Huy chỉ biết khóc một mình, vừa sợ vừa ức. Dần dần, nghe nhiều, Huy thấy chai sạn. Bây giờ cậu đã có thể bình tĩnh, im lặng, ngẩng cao đầu đi giữa tiếng chửi vì thấy chúng không đáng để bận tâm.

tam-su-chua-chat-cua-chang-trai-chuyen-gioi-bi-rua-song-lam-gi-cho-chat-dat-1

Nguyễn Anh Huy chia sẻ ảnh với bạn gái trên trang cá nhân. Cả hai yêu nhau được hơn nửa năm.

Cuối năm lớp 10, Huy mới nhận ra mình là người chuyển giới (trans guy). Cậu gặp được những người đồng cảnh ngộ, thấy có niềm tin hơn và vui hơn. Huy cũng được an ủi khi có những người bạn cởi mở, thông cảm, tuy không phải ai cũng hiểu được trans là gì.  

Sau 6 năm đấu tranh với bản thân, tìm lại chính mình, hiện tại Huy bắt đầu bước trên con đường thay đổi thực sự. Cứ 3 tuần, Huy tiêm hormone nam một lần, cố gắng học rồi kiếm đủ tiền phẫu thuật cắt ngực. Mẹ Huy giờ đã công nhận và ủng hộ con, còn bố cậu đã qua đời sau khi Huy thi đại học xong. Huy cũng tìm được tình yêu của mình bên một cô gái xinh đẹp, cả hai bằng tuổi và học cùng trường.

Chia sẻ với iOne, người yêu Huy cho biết hai bạn yêu nhau từ cuối tháng 3/2016. Trong mắt cô, Huy là một chàng trai, một người yêu, người chồng lý tưởng, rất tâm lý và biết lo cho tương lai của cả hai. "Dù có lúc Huy trẻ con, nhõng nhẽo kinh khủng, lại hay tự cao nhưng được cái sai là biết sửa và lắng nghe, còn rất chiều và yêu em nữa", bạn gái Huy bày tỏ.

Cặp đôi đã tính tới chuyện ra trường kiếm việc rồi cùng mua nhà, 30 tuổi làm đám cưới. Tuy vậy, cả hai còn đang phải cố gắng đối mặt với việc gia đình bạn gái không chấp nhận mối quan hệ.

tam-su-chua-chat-cua-chang-trai-chuyen-gioi-bi-rua-song-lam-gi-cho-chat-dat-2

Mẹ Huy đã biết về chuyện tình cảm của Huy. Bên nhà bạn gái Huy cũng mới biết nhưng tỏ ra khá kỳ thị, không đồng ý.

Ngày 3/10, Nguyễn Anh Huy trải lòng trên trang cá nhân về 6 năm đấu tranh để được là chính mình, nhận được hàng nghìn lời chia sẻ, quan tâm và đồng cảm từ mọi người.

Nghĩ xa hơn, Huy bày tỏ: "Mong Việt Nam phát triển hơn, đồng ý chuyển đổi họ tên và giới tính trên giấy tờ, cả với người đã và chưa phẫu thuật. Mong mọi người sẽ bớt cổ hủ, không còn nhìn bằng con mắt kỳ thị nữa. Những người chuyển giới sẽ được công nhận là chính mình, được là một phần của thế giới này theo cách công bằng nhất, có tâm nhất và đầy lòng yêu thương".

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.