Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt cho sức khỏe?

Tổ tiên xưa chỉ tắm nước lạnh khi chưa có phát minh ra điện hoặc máy móc và họ vẫn khỏe mạnh. Từ khi có điện, chúng ta thích dùng nước nóng để tắm.

Nên tắm nước nóng hay nước lạnh?

Chẳng có cơ sở khoa học nào chứng minh phương pháp này ưu việt hơn cái kia, tùy theo lựa chọn cá nhân.

Ví dụ trong các khóa huấn luyện quân sự, những người lính buộc phải tắm trong nước biển dưới tiết trời băng giá để rèn luyện khả năng chịu đựng, hoặc trẻ em thích tắm mưa hoặc dầm mình trong hồ bơi vì trong cơn mưa nhiệt độ nước thường ấm.

Thông thường, mọi người vẫn dùng nước nóng để tắm khi trời lạnh và nước lạnh để tắm khi trời nóng, nhưng theo thói quen, người ta cũng thích tắm nước nóng bất kể thời tiết nào.

Nhìn chung, nước nóng mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái khi tắm, nước lạnh mang lại sự sảng khoái. 

Tắm nước lạnh

- Sự tươi mới: Đối với những người thích sự nhanh nhẹn, hoạt bát và năng động suốt cả ngày, hãy tắm nước lạnh. Nước lạnh mang đến sự tươi mới và tỉnh táo.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Bạn có biết những người thường xuyên tắm nước lạnh có hệ miễn dịch tốt hơn người bình thường? Tắm nước lạnh giúp chống lại bệnh tật hiệu quả.

- Cải thiện lưu thông máu: Bác sĩ thường khuyến khích mọi người chườm lạnh để giảm sưng tấy sau phẫu thuật hoặc chơi thể thao. Nước lạnh làm giảm nhiệt độ cơ thể, giúp lưu thông máu tốt hơn, đồng thời giúp làm sạch các động mạch bị nghẽn và giảm huyết áp.

- Giảm stress: Xả vòi nước lạnh trên đầu là một cách giảm căng thẳng hiệu quả.

- Hỗ trợ giảm cân: Nếu bạn đang cố gắng giảm vài kg, tắm nước lạnh chắc chắn sẽ giúp ích.

Tắm nước nóng


- Làm dịu cơ bắp: Nếu bạn có vấn đề với việc đau nhức hoặc cứng cơ, tắm nước nóng là cách hiệu quả, nước nóng giúp giải phóng sự căng thẳng trong cơ bắp và thư giãn cơ.

- Có ích khi cảm lạnh: Nếu đang bị cảm lạnh hoặc sốt, hãy tắm nước nóng, sẽ giúp làm thông mũi và nước bị tắc trong phổi.

- Buồn ngủ: Nếu bạn đang bị mất ngủ, hãy tắm nước nóng, nước ấm giúp làm dịu hệ thần kinh, khiến bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon.

- Thư giãn: Tắm nước nóng giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn, đây là điều tốt nhất cho bạn khi đang cần có một ngày nghỉ ngơi chất lượng. 

Thử bật vòi nước nóng trước khi tắm khoảng 20 phút, đóng kín cửa, sau đó bước vào, cảm giác lúc này giống như một phòng xông hơi tại gia.

Hãy ngâm mình trong bồn nước ấm, thắp vài ngọn nến, bật vài bản nhạc du dương, kết hợp thố nước tinh dầu để xông mặt. Vậy là bạn đã có một spa hoàn hảo tại nhà.

Lưu ý khi mở vòi nước nóng để tránh bị bỏng. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hãy thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.