Press Esc to close

Thông tinWorld
Tắm hơi như thế nào mới đúng kiểu Hàn Quốc?
Đến jimjibang, bạn nên uống sikhye (một loại nước gạo lên men của Hàn Quốc) để giải khát, ăn trứng luộc đập vào trán, chấm muối tiêu.

Không chỉ du khách mà người Hàn Quốc cũng rất thích đến nhà tắm hơi (jimjibang) mỗi khi có dịp. Nhất là vào cuối tuần, các jimjibang luôn trong tình trạng đông khách dù mùa đông nhiệt độ tận -10 độ C hay hè nóng đến 40 độ C. Có gì hấp dẫn mà nơi này luôn đông đến như vậy?

tam-hoi-nhu-the-nao-moi-dung-kieu-han-quoc

Sơ đồ chung

Nhà tắm hơi ở Hàn thường rất rộng, đủ chứa vài trăm người cùng một lúc, chia làm ba khu:

Hai khu vực nam nữ riêng biệt, mỗi bên gồm có phòng thay đồ, dãy tủ giữ đồ cá nhân, khu vực tắm vòi sen và khu vực ngâm mình, tắm bồn massage.

Một khu vực sinh hoạt, giải trí chung gồm nhà ăn, phòng game, phòng ngủ, khu vui chơi dành cho trẻ em và các phòng xông hơi nóng lạnh.

Quy trình tắm hơi đúng kiểu Hàn

tam-hoi-nhu-the-nao-moi-dung-kieu-han-quoc-1

Sau khi check-in, mỗi khách hàng được phát quần áo, khăn tắm sạch và một chìa khóa từ của tủ đồ cá nhân. Chìa khóa này đồng thời làm thẻ cảm ứng để sử dụng các dịch vụ, mua đồ ăn bên trong nhà tắm hơi. Đến khi check-out mới phải trả tiền.

Điều đầu tiên cần phải nhớ là tất cả mọi người đều buộc phải cởi hết quần áo khi vào nhà tắm chung để đảm bảo vệ sinh, thế nên bạn không cần ngại ngần vì mọi người đều giống nhau. Tại đây, mỗi người tự lấy chậu lớn, nhỏ, xà bông tắm... và phải tắm sạch bằng vòi sen trước khi muốn ngâm mình dưới bồn nước nóng.

Nhà tắm rộng với nhiều bồn ngâm có hệ thống massage đầu, cổ, toàn thân để khách thư giãn. Các hồ nước có độ ấm khác nhau tùy bạn lựa chọn nhiệt độ thích hợp. Những khu riêng này cấm chụp ảnh.

tam-hoi-nhu-the-nao-moi-dung-kieu-han-quoc-2

Sau khi ngâm mình khoảng vài phút, cảm thấy nhẹ nhõm hơn, thay đồ là đến lúc xả hơi thư giãn ở khu vực chung.

Bạn phải thực hiện quy trình xông hơi qua ba công đoạn, một trong những bí quyết giúp da người Hàn đẹp hơn và cũng là lý do khiến họ thích đến phòng tắm hơi. Đầu tiên, xông hơi nước để làm nở lỗ chân lông, sau đó xông hơi thảo dược thư giãn, cuối cùng ngay lập tức di chuyển sang phòng xông hơi băng với nhiệt độ dưới 0 độ C để se khít lỗ chân lông.

Chơi gì ở jimjibang

Đừng quên dùng khăn tắm cuộn tròn hai đầu làm chiếc mũ ngộ nghĩnh, thời trang yêu thích của nhiều người khi đến phòng xông hơi. Bên cạnh đó, đến đây là phải uống sikhye (một loại nước gạo lên men của Hàn Quốc) giải khát, ăn trứng luộc đập vào trán, chấm muối tiêu mới đúng điệu.

Phòng giải trí rộng rãi gồm nhiều máy game điện tử như trong trung tâm thương mại phục vụ giới trẻ. Ghế massage và các dịch vụ massage thư giãn dành cho người có nhu cầu. Thậm chí, nhiều spa còn có khu vực làm việc riêng dành cho sinh viên hoặc nhân viên văn phòng. Và chỉ cần chọn một chiếc gối, tìm góc yên tĩnh, bạn có thể ngủ đến sáng. 

tam-hoi-nhu-the-nao-moi-dung-kieu-han-quoc-3

Gợi ý vài nhà tắm hơi nổi tiếng ở Seoul

- Dragon hill spa, ga tàu điện Yongsan, Exit 1, từng xuất hiện trên nhiều chương trình giải trí Hàn Quốc

- Silloam Bulgama Sauna, 49, Jungnim-ro, Jung-gu, Seoul 

- Sparex, B3 B4 Good morning city shopping mall

Giá vào cửa trung bình từ 10.000 - 20.000 won/người (khoảng 200.000 - 400.000 đồng). Ngày, đêm có giá khác nhau. Nếu sử dụng các dịch vụ bên trong, bạn phải trả thêm tiền.

Video 5 điều bạn phải làm khi đến nhà tắm hơi ở Hàn Quốc 

 
 
 

Theo Ngôi sao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.