Press Esc to close

Thông tinWorld
Tam Đảo tắc đường ngày giỗ Tổ, giá khách sạn tăng vọt

Từ sáng 16/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lượng khách đổ về khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc, tăng mạnh, gây tắc đường và cháy phòng khách sạn.

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài từ 16-18/4 là thời điểm được nhiều gia đình lựa chọn để đi du lịch ngắn ngày. Ở miền Bắc, các điểm đến gần Hà Nội đều đón lượng khách tăng đột biến trong dịp này. Trong đó, Tam Đảo với vị trí cách Hà Nội khoảng 80 km và khí hậu mát mẻ được nhiều người yêu thích.

Tam Dao tac duong ngay gio To, gia khach san tang vot hinh anh 1
Đường đi Tam Đảo tắc nhiều km trong ngày 16/4. Ảnh: Ng Đức.

Từ sáng 16/4, dòng người đổ về đường lên Tam Đảo đã gây nên cảnh ùn tắc. Các đoàn xe máy và ô tô di chuyển trên tuyến đường nhỏ hẹp khiến chiều lên và chiều xuống đều không thể nhúc nhích. Càng đến trưa, lượng người đổ về càng đông, khiến đoạn đường tắc kéo dài khoảng 6 km cây số. Một số xe tới sau đã quay về thay vì tiếp tục chờ đợi.

Chị Liên và gia đình cho biết đã khởi hành từ Hà Nội lúc 8h, đến 11h mới chỉ đi được hơn nửa đường và không thể nhúc nhích được. Đến khoảng 14h, xe cộ đã có thể di chuyển được trên đường. Nhiều người hài hước ví cảnh tắc đường ở Tam Đảo không khác gì ở nội thành Hà Nội.

Các khách sạn, nhà nghỉ ở Tam Đảo hầu như đã chật kín, với mức giá tăng so với bình thường. Nhiều người không đặt trước khó tìm được phòng nghỉ. Có trường hợp khách đã gọi đặt phòng trước nhiều ngày, nhưng khi tới nơi khách sạn lại báo là đã hết chỗ.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Đức, thành viên câu lạc bộ Fz150 Miền Bắc cho biết, bình thường khách sạn anh hay ở khi tới Tam Đảo có giá 250.000 đồng (mùa đông) hoặc 500.000 đồng (mùa hè). Nhưng dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, khách sạn này nân giá lên 3,5 triệu đồng một đêm, và cũng đã được thuê hết 3 ngày nghỉ lễ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.