Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Tấm Cám': Ngô Thanh Vân lên tiếng về trang phục gây tranh cãi
Tranh luận cho rằng trang phục của 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể' quá hiện đại. Ngô Thanh Vân cùng các NTK lên tiếng cho rằng việc cách tân là để tạo nên sự mới lạ và để hòa nhập với thế giới.

Phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể do Ngô Thanh Vân sản sản xuất là phim điện ảnh được nhiều người chờ đợi bởi mức độ đầu tư hoành tráng và dàn diễn viên trẻ đẹp. Khi hình ảnh poster, trailer được tiết lộ, bộ phim vấp phải bình luận trái chiều nói về thiết kế, niên đại và chất điện ảnh trong trang phục của của các nhân vật. Một bộ phận cho rằng trang phục của các nhân vật Tấm, Cám, Dì ghẻ được cách tân một cách quá hiện đại, không phù hợp với thời điểm mà câu chuyện gốc ra đời.

tam-cam-ngo-thanh-van-len-tieng-ve-trang-phuc-gay-tranh-cai
tam-cam-ngo-thanh-van-len-tieng-ve-trang-phuc-gay-tranh-cai-1

Trang phục của nhân vật Tấm, Cám, Dì ghẻ trong phim gây tranh cãi.

Đạo diễn Ngô Thanh Vân và ê-kip cố vấn trang phục lần đầu lên tiếng về vấn đề này.

"Đả nữ" chia sẻ, Tấm Cám: Chuyện chưa kể thuộc thể loại giả tưởng thần thoại - cổ tích lấy cảm hứng từ truyện Tấm Cám quen thuộc của người Việt. Dù truyện không thuộc bất kỳ triều đại lịch sử nào nhưng phim vẫn bám theo trang phục truyền thống Việt Nam, trên tinh thần phim của người Việt nhưng vẫn mang tính điện ảnh hóa, có sự thiết kế và cách tân mới lạ và hấp dẫn.

Ngô Thanh Vân đảm nhiệm phần lớn công việc về thiết kế trang phục, đạo cụ cho phim bên cạnh vai trò đạo diễn và nhả sản xuất. "Phim của Vân mong muốn sẽ đưa ra những cái mới mà mình cập nhật từ thế hệ trẻ để mọi người thấy phim có sự hòa nhập với trào lưu của thế giới", nữ đạo diễn nói. 

Phim còn có sự tư vấn, hỗ trợ của nhiều nhà thiết kế, stylist hàng đầu trong ngành thời trang Việt Nam: NTK Thủy Nguyễn, NTK Tùng Vũ, stylist Hoàng Anh, stylist Lê Minh Ngọc, chuyên gia trang điểm Nam Trung…

tam-cam-ngo-thanh-van-len-tieng-ve-trang-phuc-gay-tranh-cai-2
Những tạo hình trang phục cho các nhân vật trong phim

Những tạo hình trang phục cho 3 nhân vật chính trong phim từng được vạch ra.

Nói về tranh cãi trang phục trong phim, stylist Lê Minh Ngọc cho biết: "Đến bây giờ thì chúng ta không thể khẳng định được truyện Tấm Cám có từ thời nào nên chúng tôi cũng không muốn đưa ra bất cứ thời điểm nào trong câu chuyên về trang phục".

NTK Thủy Nguyễn có chia sẻ: "Khi làm phim có trang phục cổ xưa thì không chỉ là áo yếm, mấn, tứ thân mà còn nhiều loại trang phục khác nữa". Phục trang sử dụng nhiều kỹ thuật may thêu cổ truyền của Việt Nam như thêu ruy băng, thêu chỉ nhưng được làm mới lại bằng chất liệu, màu sắc và hình họa tiết, bắt kịp xu thế thời trang thế giới.

Stylist Hoàng Anh khẳng định: "Dù đó là ý kiến trái chiều hay đồng thuận, thì chúng tôi vẫn chấp nhận và mong muốn được phát triển và khám phá, sáng tạo trong thế giới nghệ thuật".

tam-cam-ngo-thanh-van-len-tieng-ve-trang-phuc-gay-tranh-cai-4
Ngô Thanh Vân cùng ê-kip đã

Ngô Thanh Vân cùng ê-kip phải mất 3 tháng để nghiên cứu và chọn lựa trang phục cho phim.

Ê-kip phim cho biết phải mất hơn 3 tháng để nghiên cứu trang phục của các triều đại xưa qua tài liệu lịch sử, cộng thêm cố vấn của các chuyên gia. Mỗi nhân vật trong phim đều có thiết kế mang dấu ấn riêng qua màu sắc, kiểu cách, chất liệu phù hợp với tính cách và câu chuyện nhận vật. Chẳng hạn như nhân vật Dì ghẻ thể hiện tính cách độc ác qua trang phục đen, thái tử là người của hoàng gia nên trang phục chủ đạo là màu vàng hay Tấm nhu mì thì trang phục tông màu nhạt. Ê-kip cũng phải nghiên cứu vẽ hơn 100 phác thảo thiết kế và chọn vải phù hợp cho tất cả các nhân vật trong phim từ vai chính đến quân lính, quần chúng.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể được Ngô Thanh Vân tiết lộ mức đầu tư lên đến 20 tỷ đồng. Phim có sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, NSUT Hữu Châu, NSND Thành Lộc, diễn viên Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi, nhóm 365, Ngọc Trai,  Hiếu Hiền… Phim dự kiến phát hành vào 19/8.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.