Press Esc to close

Thông tinWorld
Tại sao phụ nữ khóc nhiều hơn đàn ông?
Một nghiên cứu mới xác thực, phụ nữ nhìn chung khóc nhiều hơn đàn ông và khóc lâu hơn gấp đôi thời gian. Các chuyên gia cũng phát hiện căn nguyên của hiện tượng này.
phụ nữ, đàn ông, khóc, rơi lệ, hoóc môn
Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ hay khóc và khóc "dai" hơn đàn ông. Ảnh minh họa: Word Press

Nghiên cứu mới do giáo sư Ad Vingerhoets, một nhà tâm lý học lâm sàng thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) và là tác giả cuốn "Tại sao chỉ con người rơi lệ: giải mã các bí mật của nước mắt", tiến hành. Ông đã trò chuyện với hơn 5.000 người ở 37 quốc gia và phỏng vấn họ về các phản ứng cảm xúc của bản thân.

Giáo sư Vingerhoets phát hiện, phụ nữ nhìn chung khóc tới 30 - 64 lần/năm, trong khi con số này ở nam giới chỉ vào khoảng 6 - 17 lần/ năm.

Đối với cánh mày râu, 66% số người được hỏi tiết lộ rơi lệ trong không đầy 5 phút mỗi lần, trong khi 24% nói khóc khoảng 6 - 15 phút. Đối với phái yếu, 2 tỉ lệ này tương ứng là 43% và 38%.

Tuy nhiên, số phụ nữ khóc lâu tới 16 - 30 phút mỗi lần (11%) cao gấp đôi nam giới (5%). Điều tương tự cũng được ghi nhận đối với những người khóc "dai" tới 16 - 30 phút hoặc trên 60 phút.

Theo giáo sư Vingerhoets, sự khác biệt nói trên giữa 2 giới có thể được lý giải bằng thực tế rằng, các chị em phụ nữ thường xuyên xem phim bi kịch và đọc văn thơ ủy mị nhiều hơn cánh mày râu.

Khám phá ám chỉ, đàn ông nên thấu cảm hơn khi xem phim lãng mạn cùng với bạn đời. Giáo sư Vingerhoets ghi nhận, trong thực tế, khi nhìn thấy một phụ nữ khóc, các nam giới thường cảm thấy khó chịu và có xu hướng phớt lờ người đó.

Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, không chỉ có phụ nữ khóc khi xem phim. Theo tạp chí Esquire, các bộ phim khiến cánh mày râu rơi lệ gồm có Nhà tù Shawshank, Giải cứu binh nhì Ryan và Chú lợn chăn cừu Babe.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, nước mắt chữa prolactin, một hoóc môn do tuyến yên sản sinh ra và gắn liền với cảm xúc của chủ nhân. Phụ nữ có hàm lượng prolactin cao hơn đàn ông và đây có thể là nguyên nhân khiến họ "mít ướt" hơn.

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, đàn ông có các tuyến lệ trong mắt to hơn, nên chúng mất nhiều thời gian để tịch tụ đầy nước và để nước trào ra ngoài (rơi lệ) hơn phụ nữ.

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.