Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tại sao những cái ôm lại có lợi cho sức khỏe?

Không chỉ kết nối tình yêu, một cái ôm còn có thể sản sinh hormone oxytocin trong máu - một loại hormone có tác dụng giảm huyết áp, giảm stress và cải thiện trí nhớ.

Đây là những lý do tại sao bạn nên ôm những người yêu quí của mình nhiều hơn:

1. Ôm chống lại cảm cúm và cảm lạnh

Một nghiên cứu của đại học Carneige Mellon cho thấy rằng ôm có hiệu quả trong việc bảo vệ những người dễ bị lây nhiễm, chẳng hạn như nhiễm virus cúm. Nó cũng giúp bạn giảm nguy cơ bị cảm lạnh hơn so với người không thường xuyên thực hiện hành vi ôm.

2. Ôm giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài sự dễ chịu mà một cái ôm mang lại, hormone oxytocin tiết ra trong khi ôm cũng làm làm xuất hiện các kích thích tố khác chống nhiễm trùng. Sự kết hợp giữa cảm giác dễ chịu và lợi ích về sức khỏe sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

3. Ôm giúp giảm đau

Trong khi những cái ôm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, hormone oxytocin xuất hiện cũng làm giảm mức độ đau đớn. Thông thường, khi chúng ta cảm thấy đau, phản ứng tự nhiên là chà xát và massage vùng bị ảnh hưởng. Trên thực tế, các nhà khoa học chỉ ra rằng, một sự động chạm dịu dàng của cái ôm cũng đủ tiết ra lượng oxytocin có thể khiến chúng ta thấy bớt đau.

4. Ôm làm giảm nồng độ áp lực máu

Một lần nữa, hormone oxytocin đóng một vai trò quan trọng ở đây, vì nó làm giảm cortisol trong cơ thể, do đó làm giảm huyết áp. Khi bạn ôm người khác, tiểu thể Pacinian - một loại thụ thể áp lực trên da - sẽ được kích hoạt và gửi tín hiệu đến não để làm giảm huyết áp.

5. Ôm giảm căng thẳng cơ bắp

Một cái ôm thúc đẩy lưu thông máu trong các mô mềm, do đó giúp làm thư giãn cơ bắp căng thẳng và chống đau.

6. Ôm thúc đẩy sức khỏe não bộ

Các hormone oxytocin thực sự có lợi cho cơ thể. Khi hormone này được kích thích thông qua hành vi ôm, nó làm tăng sức mạnh bộ nhớ, kích thích hệ thần kinh đối giao cảm, giúp cân bằng giữa tính chủ động và sự bình tĩnh.

7. Ôm đốt cháy calo

Một cái ôm đốt cháy khoảng 12 calo - tuy không thể gọi là nhiều nhưng sự thật này cũng đáng chú ý với những ai đang có nhu cầu giảm cân.

8. Ôm làm giảm nguy cơ bệnh tim

Một lần nữa - tất cả nhờ vào hormone oxytocin! Khi hormone này đóng một vai trò quan trọng như đã nói ở trên trong việc giữ ổn định mức độ căng thẳng, lo lắng và huyết áp ở mức thấp, nó cũng góp phần làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Khi nồng độ serotonin thấp, bạn có nhiều khả năng đối mặt với những cảm xúc liên quan đến trầm cảm và cô đơn. Nhưng một cái ôm có thể làm tăng lượng sản xuất serotonin trong não, giúp thúc đẩy tâm trạng của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy chán nản và buồn bã, hãy ôm một người thân yêu của mình thật chặt.

 

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.