Press Esc to close

Thông tinWorld
Tại sao giới nhiều tiền lại “phát cuồng” với túi xách hàng hiệu?

Đã bao giờ bạn tưởng tượng về những chiếc túi đắt nhất thế giới trông sẽ như thế nào không? Dù tưởng tượng ra sao thì nó cũng chỉ là chiếc túi chứa đồ cá nhân của mỗi người mà thôi. Vậy tại sao giới thượng lưu lại “mê mẩn” những chiếc túi đắt khủng như vậy?

 


Những chiếc túi hàng hiệu đắt đến ngỡ ngàng luôn xuất hiện cùng với các quý cô sành điệu, các ngôi sao nổi tiếng tại các sự kiện lớn.

Những chiếc túi hàng hiệu "đắt đến ngỡ ngàng" luôn xuất hiện cùng với các quý cô sành điệu, các ngôi sao nổi tiếng tại các sự kiện lớn.

Trong suy nghĩ của những tín đồ hàng hiệu, những chiếc túi đắt tiền, từ nghìn đô cho tới hàng trăm nghìn đô, là sự thể hiện cho “chân dung” của con người mình trước những người đối diện. Trong giấc mơ của giới "lắm tiền nhiều của" hẳn không ít lần nghĩ tới hình ảnh thướt tha trong chiếc váy sành điệu cùng xúng xính trên tay chiếc túi hàng hiệu của các thương hiệu lớn, như Hermes, Louis Vuitton, Chanel, Prada..  Đó phải là những chiếc túi đính vàng, mạ kim loại quý, hoạ tiết monogram, và khâu bằng tay. Tất cả những điều này đã trở nên “chuẩn mực” trong tiêu chí chọn hàng hiệu của các quý cô.

Một ngày cuối năm 2014, chiếc túi Hermès Birkin làm từ da cá sấu, phần cứng đính kim cương được bán với giá 146.000 bảng Anh, gần 222.000 USD, trở thành chiếc túi đắt giá nhất trong lịch sử đấu giá thế giới. Thế mới biết, túi xách cũng có thể đáng giá cả một gia tài. Và rất nhiều phụ nữ chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để mua những chiếc túi đắt tiền bởi vì nghĩ họ sẽ trở nên thời trang hơn.


Chiếc túi Hermès Birkin da cá sấu trị giá 222.000 USD.

Chiếc túi Hermès Birkin da cá sấu trị giá 222.000 USD.

Theo nhiều cuộc khảo sát, túi xách hàng hiệu luôn là “cơn khát” của hầu hết phụ nữ bất chấp đó là món hàng đắt tiền nhất trong danh sách mua sắm của họ. Ngày nay, phụ nữ sẵn sàng chi tiền để mua túi hàng hiệu nhiều hơn là mua một chiếc xe hơi hạng sang hay là một chuyến du lịch sang trọng. Một nửa của thế giới vẫn luôn tỏ ra thích thú khi mua được một chiếc túi hàng hiệu cho riêng mình.

Cách đây vài thập kỷ, vai trò của phụ nữ chỉ giới hạn ở trong nhà, và túi xách chỉ là một danh mục nhỏ trong danh sách mua sắm của họ. Nhưng giờ đây, phụ nữ đã có những vị trí quan trọng trong xã hội, họ đã bước qua khỏi góc bếp, và do đó, túi xách đang trở thành một trong những phụ kiện quan trọng nhất của phái đẹp. Rất nhiều thương hiệu trứ danh, như Louis Vuitton, Gucci và Prada đã xuất hiện trong thế kỷ 19 và 20 khi phụ nữ ngày càng độc lập về tài chính và quyền lực hơn. Vậy nhưng, người ta vẫn không thể hiểu tại sao phụ nữ lại thích mua những chiếc túi thật đắt tiền thay vì những mẫu rẻ tiền hơn nhiều?

Các nhãn hiệu túi xách đang ở thời kỳ hoàng kim. Đã qua rồi những ngày váy áo cùng nhau chạy đua để cạnh tranh. Ngày nay, những gì mà phái đẹp quan tâm nhất chính là phụ kiện. Bất kỳ một người phụ nữ nào cũng hiểu rằng một chiếc túi hàng hiệu có thể “nâng” đẳng cấp của một người bất chấp rằng chiếc quần họ đang mặc là chiếc quần jean cũ đơn giản.


Túi nghìn đô luôn là sự lựa chọn của giới quý tộc.

Túi nghìn đô luôn là sự lựa chọn của giới quý tộc.

Ngày nay, người ta quan niệm rằng không phải là bạn đang đeo túi gì mà là ai đang đeo túi nhãn hiệu gì. Khi bước vào một nơi đông người, những quý cô cầm trên tay chiếc túi Chanel đắt tiền là đã thể hiện một đẳng cấp khác. Giới sành điệu vẫn cho rằng logo của chiếc túi chính là “sự khẳng định” về đẳng cấp của bạn dù người ta chỉ cần liếc nhẹ.

Hơn thế nữa, giới nhà giàu cũng lựa chọn túi hàng nghìn đô bởi một lý do khác nữa. Đó chính là chúng được làm từ những chất liệu cao cấp. Những nghệ nhân thực sự giỏi mới được tham gia sản xuất các mẫu túi đắt tiền. Đó không chỉ là một tuyệt tác của nghệ thuật mà giới thượng lưu còn tin rằng những chiếc túi nhái theo không thể nào đạt được sự bền bỉ, sự tinh xảo của nó. Một chiếc túi da đen tuyệt đẹp của Chanel không thể thay thế được bằng một chiếc túi nhái theo kiểu dáng dù chúng vẫn được làm từ da. Các nhà sản xuất túi đang sử dụng nhiều loại chất liệu lạ, như da rắn, da cá sấu, da đà điểu hay da bê để tạo sự độc đáo cho sản phẩm của mình. Mỗi loại chất liệu này đều đòi hỏi một quy trình khắt khe mới có thể tạo ra được những gam màu tuyệt đẹp và những hoạ tiết có một không hai, đây là một kỹ thuật không hề dễ. Do đó, những chiếc túi hàng hiệu luôn có vẻ đẹp độc đáo và khó có thể thay thế trong một thời gian ngắn.


Hermes, Chanel, Miu Miu thường nằm trong bộ sưu tập túi xách của các ngôi sao nổi tiếng.

Hermes, Chanel, Miu Miu thường nằm trong bộ sưu tập túi xách của các ngôi sao nổi tiếng.


Giới thượng lưu luôn cho rằng chiếc túi thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của mỗi người.

Giới thượng lưu luôn cho rằng chiếc túi thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của mỗi người.

Những chiếc túi hàng hiệu luôn có chất lượng tốt và bền hơn rất nhiều so với những túi của các hãng không có tên tuổi. Trong khi túi rẻ tiền sẽ nhanh chóng bị cũ sau một thời gian sử dụng, trong khi đó, túi hạng sang luôn bền màu và chất liệu không có dấu hiệu hư hỏng. Các hãng sản xuất túi “siêu đắt” cũng cho một chế độ bảo hành đặc biệt, và nếu những chiếc túi này bị hỏng thì các chủ nhân được phép đổi sang một chiếc mới hoàn toàn. Điều này khiến cho giới thượng lưu cảm thấy yên tâm để bỏ ra một số tiền lớn cho chiếc túi xách.

Sự tận tuỵ của chính sách chăm sóc khách hàng là một yếu tố khiến giới lắm tiền nhiều của thêm phần “chịu chi” cho những chiếc túi tưởng như rất đơn giản. Khi được hỏi, tất cả thượng đế đều cho rằng chất lượng dịch vụ rất quan trọng. Bỏ ra hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn USD không thể giống như vài đồng bạc cắc. Dịch vụ chăm sóc khách hàng và trải nghiệm cũng không thể nào giống nhau được.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.