Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tại sao Britney Spears hát nhép vẫn hút hơn 20.000 khán giả ở Bangkok?

Có giá vé cao nhất lên tới 8 triệu đồng, hai đêm diễn “Britney: Live in Concert” của “Công chúa nhạc Pop” cuối tuần qua ở xứ Chùa Vàng vẫn chật kín khán giả.


Cuối năm ngoái, Britney Spears công bố tour diễn tại châu Á vào tháng 6 năm nay. Britney: Live in Concert là phiên bản mở rộng của show Britney: Piece of Me diễn ra tại Las Vegas từ cuối năm 2013 đến nay. 

Tới châu Á, Britney đi qua các thành phố như Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Manila (Philippines), Hong Kong, Singapore và Bích Nụ Bangkok (Thái Lan).

Hà Nội và Đà Nẵng cũng từng là điểm đến dự kiến của “Công chúa nhạc Pop” nhưng sau cùng vì nhà sản xuất tại Việt Nam không thể thỏa thuận được hợp đồng, nữ ca sĩ đành lỡ hẹn với fan Việt.

Tai sao Britney Spears hat nhep van hut hon 20.000 khan gia o Bangkok? hinh anh 1
Britney Spears đã biểu diễn trong hai tiếng đồng hồ tại Thái Lan.

Giá vé đắt vẫn hút 20.000 khán giả

Không còn ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp nhưng Britney Spears vẫn là cái tên có sức hút rất lớn, đặc biệt là ở châu Á. Đây là lần đầu tiên giọng ca Baby One More Time tới biểu diễn ở nhiều thành phố như Bangkok, Đài Bắc, Hong Kong, Seoul… sau gần 20 năm đi hát.

Tại Thái Lan, chỉ sau một giờ từ lúc hệ thống bán vé được mở, nhà tổ chức Live Nation BEC-Tero quyết định phải thêm một đêm diễn nữa vì lượng khán giả quan tâm tới đêm nhạc này quá lớn. Giá vé của Britney: Live in Concert cũng không hề rẻ. Hạng vé thấp nhất vào khoảng 2,3 triệu đồng trong khi đắt nhất là 8 triệu đồng.

Trong hai đêm diễn vào tối 23 và 24/6 tại Bangkok, hơn 20.000 khán giả đã lấp đầy Trung tâm hội nghị Impact Arena, đặc biệt là khu vực vé loại 8 triệu không còn một chỗ trống.

Britney Spears đã biểu diễn trong hai tiếng đồng hồ. So với chương trình ở Las Vegas, hai ca khúc Everytime và I Love Rock and Roll đã được bỏ. Cả đêm diễn đều là những bản nhạc tiết tấu mạnh và “Công chúa nhạc Pop” nhảy không ngừng nghỉ cùng các vũ công suốt chiều dài chương trình.

Chỉ duy nhất Toxic - bài hát duy nhất đến nay đem lại cho Britney Spears một tượng vàng Grammy vào năm 2005 - là có nửa đầu được biểu diễn theo phong cách Acoustic.

Điều dễ dàng nhận thấy là ở cả hai đêm diễn, Britney đã hát nhép gần như toàn bộ chương trình, các động tác vũ đạo của cô lặp đi lặp lại và không còn được khỏe khoắn, điêu luyện như thời hoàng kim, các chiêu trò cũng không còn gì mới lạ.

Tuy nhiên, khán giả gần như phát cuồng mỗi khi nữ ca sĩ xuất hiện trên sân khấu trong một trang phục mới. Đặc biệt là lúc những giai điệu quen thuộc của Baby One More Time, Oops I Did it Again, Piece of Me hay Toxic vang lên, đám đông gào thét cuồng nhiệt trong khi Britney còn chưa hát những câu đầu tiên.

Tai sao Britney Spears hat nhep van hut hon 20.000 khan gia o Bangkok? hinh anh 2
Giọng hát của "công chúa nhạc Pop" rất mỏng nhưng lại đặc biệt, chỉ có một không hai.

Không có chiều sâu nhưng hướng đến đại chúng

Cách đây gần 20 năm, Britney Spears xuất hiện với hình ảnh nữ sinh trung học trong ca khúc Baby One More Time và nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu. Từ đó đến nay, nữ ca sĩ sinh năm 1981 luôn là nhân vật thu hút truyền thông thế giới và trở thành biểu tượng của văn hóa Mỹ.

Nhạc của Britney không có chiều sâu nhưng lại hướng đến đại chúng. Giọng hát của cô rất mỏng nhưng lại đặc biệt, chỉ có một không hai. Và trên hết, không ai có thể hát hay những ca khúc của Britney hơn chính bản thân cô.

Dù nhiều khán giả thích hoặc không thích âm nhạc của Britney, họ đều phải công nhận rằng những Baby One More Time hay You Drive Me (Crazy) đều gắn với một thời kỳ nào đó trong cuộc sống của họ - thời mà đi đâu cũng dễ dàng nghe được những ca khúc ấy từ ngoài đường vào đến trong nhà.

Ngay cả những thế hệ sinh sau năm 2000, nhiều người cũng bắt đầu nghe nhạc quốc tế hay học tiếng Anh từ những ca khúc của Britney. Xuất hiện đúng thời điểm và biết cách tận dụng hình ảnh, Britney đã xây dựng được một “tượng đài” thành công và sở hữu lượng fan đông đảo, trung thành.

Chính vì vậy, dù nổi tiếng với việc chuyên lipsync khi hát trực tiếp, Britney vẫn luôn được fan tha thứ và chấp nhận, coi đó như một “đặc quyền” của “Công chúa nhạc Pop”.

Từng trải qua thời kỳ khủng hoảng trầm trọng vào năm 2007 khi hôn nhân tan vỡ, kiện cáo cha mẹ đẻ, lái xe gây tai nạn, sử dụng ma túy… và sau đó là nhan sắc tụt dốc, tăng cân không phanh, già nua.

Có những giai đoạn tưởng như Britney đã giải nghệ, chẳng thể lên sân khấu được nữa. Nhưng cuối cùng cô vẫn trở lại trong ánh hào quang và hai đêm diễn ở Bangkok là một minh chứng cho điều đó. Thân hình giờ đây đã thon gọn trở lại, Britney tự tin khoe cơ thể trong những bộ cánh sexy và được khán giả tán thưởng.

Sức hút của Britney Spears sau gần 20 năm cho thấy đôi khi trong các show diễn, nhiều khán giả dù biết chắc chất lượng âm nhạc không cao nhưng vẫn sẵn sàng bỏ ra một số tiền rất lớn để trải nghiệm, để được hoài niệm về một thời kỳ quá khứ.

Âm nhạc của Britney có thể không được đánh giá cao, hiệu ứng sân khấu trong concert của cô có thể thua xa nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác như Madonna, Coldplay nhưng trên hết, ở cô toát ra một sự giản dị, gần gũi của một ngôi sao đại chúng, của một “công chúa nhạc Pop” đã đi vào lịch sử của âm nhạc thế giới.  

Sau khi thúc tour diễn tại châu Á vào cuối tháng 6, Britney tiếp tục trở lại Las Vegas biểu diễn cho tới cuối năm nay. Tính từ năm 2013, các đêm diễn tại đây đã đem về cho nữ ca sĩ doanh thu bán vé lên tới hơn 115 triệu USD.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.