Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tại sao bạn ăn nhiều vẫn không tăng cân?

Tiêu thụ ít protein, không tập thể dục, thiếu ngủ hay mắc một số vấn đề sức khỏe là những lý do có thể khiến bạn dù ăn nhiều vẫn không tăng cân.

Bạn thường nghe nói một số người có thể ăn bất cứ thứ gì và ăn bao nhiêu họ muốn mà không tăng cân. Cơ thể của họ có xu hướng đốt cháy tất cả những gì họ tiêu thụ. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học đã chứng minh điều ngược lại so với quan niệm phổ biến này.

Ăn ít, thiếu chất

Những người gầy thường nghĩ rằng họ ăn rất nhiều nhưng sự thật lại không phải như vậy. Lượng thức ăn hấp thụ của họ không đủ để hỗ trợ tăng cân và tăng trưởng cơ bắp. Nếu bạn không hấp thụ đủ calo, việc tăng cân chắc chắn sẽ rất khó khăn.

Thiếu protein

Theo Boldsky, để duy trì trọng lượng cơ thể hiện tại, mỗi người cần phải tiêu thụ ít nhất 1-1,2 g protein cho mỗi cân nặng, trong khi đó, nếu muốn tăng cân, con số này cần phải cao hơn. Vì vậy, nếu không hấp thụ đủ lượng protein cần thiết, bạn sẽ không thể tăng cân dễ dàng. Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein như sữa, thịt bò, thịt gia cầm, các loại hạt, cá, trứng...

Tai sao ban an nhieu van khong tang can? hinh anh 1

Tiêu thụ ít protein là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn không thể tăng cân. Ảnh: Boldsky.

Không tập thể dục

Bạn không thể tăng cân và tăng trưởng cơ bắp nếu không có kế hoạch rèn luyện cơ thể cho bản thân. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn nâng cao sức khỏe, kích thích cơ bắp phát triển, cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời ăn uống, ngủ ngon hơn. Dần dần, điều này sẽ giúp bạn tăng cân mà vẫn giữ được vóc dáng cân đối, săn chắc.

Thiếu ngủ

Hormone tăng trưởng chịu trách nhiệm giúp cơ thể phát triển, và chúng có mức độ cao nhất khi bạn ngủ. Do đó, nếu bạn đang cố gắng tăng cân, bạn cần phải duy trì giấc ngủ tốt, thời gian ngủ đủ. Điều đó sẽ giúp cơ thể sản xuất nhiều cortisol, hormone tăng trưởng kích thích cơ bắp phát triển.

Gặp vấn đề về sức khỏe

Nếu bạn tiêu thụ thực phẩm lành mạnh và có thói quen tập luyện đúng mà vẫn không tăng cân, hãy đi kiểm tra xem liệu bạn có gặp vấn đề gì về sức khỏe hay không. Một số bệnh về nội tiết hoặc rối loạn tiêu hóa có thể khiến bạn không thể hấp thụ thức ăn. Kiểm tra chính xác giúp bác sĩ phát hiện vấn đề sớm và điều trị cho bạn kịp thời.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.