Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tác hại bất ngờ của việc uống một ly nước chanh ấm vào mỗi sáng

Nếu bạn vẫn hay uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng thì nhất thiết phải đọc bài viết này.

Có lẽ uống một ly nước chanh ấm vào mỗi sáng khi vừa thức dậy là thói quen của khá nhiều người. Những lợi ích tuyệt vời mà một ly nước chanh ấm vào buổi sáng mang đến cho cơ thể bạn có thể kể đến như cải thiên hệ tiêu hóa, giúp giảm cân, đào thải độc tố từ gan, giúp đẹp da, cung cấp vitamin C tăng cường sức đề kháng...

Tuy nhiên, có một nhược điểm khá quan trọng của ly nước này đã không được nhắc đến, đó là làm mòn men răng của bạn. Tất cả các loại trái cây họ cam, quýt như chanh đều có chứa rất nhiều axit có thể gây hại cho răng nếu dùng nhiều và không đúng cách.

uống nước chanh ấm, tác hại, ly nước chanh ấm

Răng đổi màu là một trong những dấu hiệu nhận biết men răng đã bị bào mòn. (Ảnh: davidwolfe)

Điều này đặc biệt đúng với chanh bởi chúng chứa hàm lượng cao axit citric, từ đó nhanh chóng làm mòn men răng bạn. Men răng khó có thể phát triển trở lại, và một khi đã bị hư hỏng nghiêm trọng, nó khó có thể khắc phục được. Dấu hiệu nhận biết men răng bị mòn bao gồm:

- Răng đổi màu: men giúp răng có được màu trắng, một khi nó bị mòn đi, răng có thể sẽ bị ố vàng. Lí do là bởi ngà răng - tổ chức chiếm khối lượng chủ yếu ở thân răng - sẽ bị lộ ra ngoài khi lớp men bị axit phá hủy, khiến răng bạn bị đổi màu.

- Rìa răng trong suốt: nếu rìa răng trong suốt, đây là dấu hiệu men răng đã bị bào mòn và không còn bền vững như trước.

- Răng nhạy cảm: ngà răng tiếp xúc với các dây thần kinh trong răng. Vì thế, nếu men răng bị mòn đi, bên trong răng sẽ bị tác động mạnh khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh từ thức ăn, nước uống, gây khó chịu.

Nhưng cũng đừng vì những lí do này mà từ bỏ nước chanh nhé. Bạn có thể áp dụng như cách sau khi uống nước chanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa không ảnh hưởng đến răng:

- Hãy thử dùng ly nước chanh lạnh thay vì chanh ấm. Nó sẽ giúp giảm tối đa lượng axit có thể chạm vào răng bạn.

- Đừng chải răng ngay sau khi uống nước chanh. Điều này sẽ làm mòn men răng nhiều hơn bởi lượng axit citric vẫn còn đọng trên răng bạn. Trước khi chải răng, hãy súc miệng với nước trước nhé.

- Hạn chế để nước chanh tiếp xúc với răng. Bạn có thể dùng ống hút khi uống.

- Dùng tinh dầu chanh thay thế. Tuy được làm từ vỏ chanh nhưng tất cả những lợi ích vẫn không hề thay đổi, mà lại an toàn cho răng. Cho từ 1 đến 2 giọt vào ly nước, khuấy đều rồi uống.

 

Theo ttvn.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.