Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tác dụng phụ đáng sợ của những loại trái cây mùa hè

Mùa hè là mùa của rất nhiều loại trái cây nhiệt đới hấp dẫn, thơm ngon. Tuy nhiên những loại quả này cũng có nhiều tác dụng phụ không phải ai cũng biết.

Quả vải

Theo GS Đỗ Tất Lợi, tác giả cuốn sách Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam: “Trái vải tính bình, ăn vào đẹp dung nhan, nhưng theo Mậu Hy Ung và Hoàng Cung Tú, nếu ăn nhiều sẽ phát nhiệt, chảy máu cam”. Vì thế, khi dùng trái vải nên dùng trong khoảng bảy - tám quả, không nên cho rằng đây là thuốc dưỡng nhan mà ăn quá nhiều

Quả mận

Tac dung phu dang so cua nhung loai trai cay mua he hinh anh 1

Mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong.

Mận là loại trái cây được nhiều người ưa thích vào mùa hè. Không chỉ hấp dẫn vị giác, mận còn chứa nhiều carotene, chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng, ăn quá nhiều loại quả này bởi mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, có thể gây phát ban, mụn nhọt, nhất là đối với những người cơ địa có tính nhiệt.

Quả mít

Giống như mận, quả mít là món ăn vặt được yêu thích trong mùa hè vì hương thơm và vị ngon ngọt của nó. Nhưng nếu ăn quá nhiều mít cũng có thể khiến cơ thể bạn, đặc biệt là trẻ em nổi rôm, sảy, nhiệt miệng.

Đặc biệt là với người bị gan nhiễm mỡ nên hạn chế tối đa mít và các loại quả tính nóng khác vì chúng vừa chứa nhiều đường vừa có tính nóng nên không tốt cho gan.

Quả đào

Theo Đông Y, quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào trong mùa hè, bà bầu dễ bị xuất huyết, trẻ nhỏ có thể bị ngộ độc do lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng. Với những người đang bị ho hoặc dễ mẫn cảm, hay bị dị ứng cũng tuyệt đối không nên ăn đào.

Kể cả khi khỏe mạnh và không có bất kỳ vấn đề nào như trên cũng không nên ăn quá nhiều đào một lúc. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 3 quả đào là tốt nhất. Và khi ăn, nên gọt vỏ để tránh ăn phải lông đào gây ho hoặc dị ứng.


Theo vtc.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.