Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tác dụng khi tắm hơi thường xuyên

Nghiên cứu của Phần Lan cho thấy phòng tắm hơi có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ, Alzheimer, cũng như cải thiện tình trạng của người mắc bệnh tim.

Các nhà khoa học tại Đại học Eastern Finland tìm thấy một liên kết giữa các lần tắm hơi và bệnh về trí nhớ sau khi theo dõi hơn 2.300 người đàn ông trung niên ở Phần Lan trong hơn 20 năm.

Theo nghiên cứu, những người đàn ông đã đi đến phòng tắm hơi 4-7 lần mỗi tuần giảm 66% khả năng mắc bệnh mất trí nhớ và 65% khả năng mắc bệnh Alzheimer so với những người đến một phòng tắm hơi chỉ một lần một tuần.

Tac dung khi tam hoi thuong xuyen hinh anh 1
Một người đàn ông bước ra từ phòng tắm hơi. Ảnh: Reuters.

Jari Laukkanen, nhà nghiên cứu cấp cao, giáo sư y khoa lâm sàng tại Đại học Eastern Finland, lưu ý nghiên cứu này chỉ đưa ra mối liên quan giữa các bệnh của bộ nhớ và phòng tắm hơi. Phát hiện này sẽ còn được bổ sung với việc nghiên cứu trên các nhóm tuổi khác nhau, các dân tộc khác và phụ nữ.

Giáo sư Laukkonen cho biết thêm: "Trong phòng tắm hơi, chúng ta đổ mồ hôi nhiều hơn. Nó giống như tập thể dục. Sau khi xông hơi, bạn có thể huyết áp của bạn sẽ giảm. Đây là một yếu tố quan trọng liên quan đến các bệnh tim mạch và trí nhớ".

Những phát hiện này được công bố trên Tạp chí Age and Ageing vào tháng 12/2016, họ cho rằng những lợi ích sức khỏe của phòng tắm hơi có thể mở rộng từ tim lên não.

Phần Lan có những hội nhóm tắm hơi, trong đó có khoảng 4.200 thành viên tại Helsinki, họ đồng ý rằng sự thư giãn của tắm hơi giúp sức khỏe tốt hơn nhiều.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.