Press Esc to close

Thông tinWorld
Tà Xùa, điểm phượt săn mây lý tưởng ở Tây Bắc

Cảnh sắc bồng lai, tiên cảnh với mây bồng bềnh, cuồn cuộn đã kích thích không biết bao dân phượt tìm đến, khám phá Tà Xua thuộc huyện Bắc Sơn, tỉnh Sơn La.

Để chuyến đi phượt được thuận lợi, bạn đừng quên trang bị cho mình những kiến thức về dãy núi Tà Xùa đầy mê hoặc nhưng vô cùng huyền bí này.

Tà Xùa, điểm phượt săn mây lý tưởng ở Tây Bắc

Cảnh sắc thơ mộng tại Tà Xùa. Ảnh: Pystravel.

 

Thời điểm thích hợp để phượt Tà Xùa và có thể dễ dàng săn mây

Để khám phá cảnh biển mây mờ ảo tại Tà Xùa, bạn nên lựa chọn thời điểm đi bởi vì mùa hè khả năng bắt gặp những cảnh mây hùng vĩ, bồng bềnh, cuồn cuộn là rất ít. Theo kinh nghiệm của nhiều người, thời điểm thích hợp để “săn mây” tại Tà Xùa là từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 âm lịch năm sau.

Đến Tà Xùa bằng phương tiện nào?

Phương tiện dễ dàng để đến Tà Xùa là xe máy bởi lên đến dãy núi này, mọi người phải trải qua nhiều con đường ngoằn ngoèo, quanh co. Hơn nữa di chuyển bằng xe máy ta mới cảm nhận hết được vẻ đẹp núi non trùng điệp, hùng vĩ nơi đây.

Tà Xùa, điểm phượt săn mây lý tưởng ở Tây Bắc
 

Cách thức di chuyển

Bạn đi xe máy đến Sơn Tây tới Cầu Trung Hà theo hướng đi Thu Cúc. Khi đến ngã ba Thu Cúc, rẽ trái đi Phù Yên, di chuyển tới Bắc Yên là ta đã đến Tà Xùa.

Lưu trú khi đến Tà Xùa

Đến với Tà Xùa, bạn có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn ở Bắc Yên. Còn nếu thích khám phá, tiết kiệm chi phí và muốn trải nghiệm không gian lửa trại, các bạn có thể lên thẳng đến Tà Xùa cắm lều trại hay sử dụng túi ngủ để ngủ. Hoặc có thể xin ngủ nhờ nhà dân, cái này tùy khả năng ngoại giao của bạn.

Ăn gì khi đến Tà Xùa

Tại Bắc Yên không có nhiều quán hàng nên để đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, chúng ta nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống một cách đầy đủ và tốt nhất nhé. Từ Bắc Yên đến Tà Xùa có quán cơm Phố Núi ngon, rẻ nên các bạn có thể thưởng thức cơm tại đây.

Tà Xùa có gì?

1. Khung cảnh kỳ vĩ trong quá trình lên đến Tà Xùa

Đến Tà Xùa du khách sẽ được trải nghiệm những khung cảnh vô cùng hùng vĩ, hoang sơ một cách tráng lệ vô cùng. Tà Xùa mọc lên một cách sừng sững, tạo ranh giới giữa Sơn La và Yên Bái. Ba đỉnh hợp thành Tà Xùa tạo lên một cảnh tượng không mấy tìm thấy tại Việt Nam, dãy cao nhất có dựng cột cờ Việt Nam. Dãy thấp nhất tạo thành tuyến sống lưng của con khủng long vô cùng đẹp.

Để đến được địa điểm ngắm mây lý tưởng trên đỉnh Tà Xùa, các bạn phải vượt qua nhiều đoạn đường khó khăn. Dọc đường có nhiều đoạn đá nguyên khối nhô hẳn ra tạo thành những vòm hang lớn, trong đó có mỏm đá hình đầu rùa – đây là những nơi dành nơi nghỉ chân và thực hiện những bức ảnh kỷ niệm của các phượt thủ.

2. Cảnh sắc thơ mộng tại Tà Xùa

Tà Xùa với cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, có mây, có núi, có cây cối và có rất nhiều loài hoa. Những sắc hoa trải khắp triền núi tạo nên một khung cảnh hiền hòa và thơ mộng. Bên cạnh những loài hoa truyền thống như Đỗ Quyên trắng, hồng, đỏ, lùn, Táo Mèo, Bạch Châu,...và vô vàn loại hoa rừng tuyệt đẹp khác.

Trải qua những con rừng sâu, những vách đá dựng đứng dùng cả tay, cả chân để vượt qua. Khi bạn trải qua những con chặng đường gập ghềnh, chông chênh đó một cảm giác thú vị, thích thú chạy trong cơ thể bởi những gì ta đã trải qua và chinh phục.

3. Những điểm ngắm mây lý tưởng tại Tà Xùa

Không phải ai cũng may mắn được ngắm mây trên đỉnh Tà Xùa. Nếu có thể ngắm mây, việc quan trọng là các bạn phải tìm cho mình những điểm ngắm lý tưởng.

Đến Tà Xùa, may mắn chúng ta có thể bắt gặp mây. Vậy thì đây chính là nơi lý tưởng để các bạn thỏa thích ngắm những biển mây cuồn cuồn, bồng bềnh và thực hiện những bức ảnh tuyệt vời.

Nếu Tà Xùa có sương mù, các bạn đừng quá lo lắng, hãy di chuyển đến điểm cao hơn, trên đường đi Xím Vàng. Tại đây, bạn nhìn về phía Mai Sơn có thể bắt gặp những biển mây vô cùng tuyệt đẹp đến hút hồn, tuy nhiên đây là phía tây nên ta không có cơ hội ngắm bình minh ló dần qua những tầng mây.

Còn nếu từ Tà Xùa, rẽ phải đi Hướng Đồng, đi thêm 3 km nữa sẽ gặp một tảng đá lớn. Tảng đá này sẽ giúp các bạn bắt gặp được cảnh bình minh đặc sắc lộ dần qua từng lớp mây và tỏa sáng muôn nơi.

Tà Xua được che chắn kín nên đến tầm trưa, tận 10h đến 11h, mây vẫn chưa tan và chúng ta vẫn có thể thỏa thích ngắm cảnh đẹp.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.