Press Esc to close

Thông tinWorld
Tà áo dài Việt trên báo nước ngoài
Theo nhiếp ảnh gia Pháp, người phụ nữ trong chiếc áo dài là đại diện cho vẻ đẹp Việt mà anh muốn cả thế giới được chiêm ngưỡng.
 

Bộ ảnh áo dài Việt Nam của nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn vừa được giới thiệu trên trang Boredpanda ngày 30/5. Đây là những bức hình có chủ đề hoàn toàn mới so với các bộ ảnh trước đây được trang này công bố.

 

Tác giả bộ ảnh, Réhahn cho biết: "Mọi người thường biết đến tôi qua những bộ ảnh chân dung. Nhưng khoảng 2-3 năm nay, tôi luôn bị thu hút để rồi bấm máy khi bắt gặp những cô gái trong trang phục áo dài".

 

Các cô gái trong những bức ảnh này thường được anh chụp không rõ mặt. Giải thích cho ý tưởng này, Réhahn chia sẻ: "Điều đó làm nên sự huyền bí và khác biệt cho các bức ảnh của tôi. Nó cũng tượng trưng cho sự e thẹn của phụ nữ Việt".

 

Từ lâu, áo dài được coi như biểu tượng của Việt Nam. Trang Boredpanda nhận định: Nó không chỉ là bộ trang phục truyền thống và còn giúp tôn thêm vẻ đẹp của những đường cong trên cơ thể người phụ nữ.

 

Đặc biệt phần thân dưới được xẻ tà giúp phụ nữ mặc thoải mái và di chuyển dễ dàng hơn.

 

Cũng theo trang này, vẻ đẹp của những phụ nữ Việt trong tà áo dài truyền thống đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách đến Việt Nam.

 

Ngày nay, áo dài không phải là trang phục được mọi người sử dụng hàng ngày, nhưng du khách có thể dễ dàng thấy các nữ sinh trung học mặc nó như đồng phục đến trường.

 

"Tôi muốn thông qua bộ sưu tập này làm nổi bật vẻ đẹp của phụ nữ Việt, bởi nó khiến họ đẹp, quyến rũ và thanh thoát hơn", Réhahn nói và chia sẻ thêm, những bức hình này là một phần trong cuốn sách ảnh sắp ra mắt của anh. "Tôi muốn cho cả thế giới biết vẻ đẹp của áo dài Việt".

 

Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.