Press Esc to close

Thông tinWorld
Sửng sốt trước sự sắp đặt kỳ diệu của thế giới thực vật

Sự cân xứng của thực vật trong tự nhiên hoàn toàn không phải ngẫu nhiên. Ngắm nhìn sự sắp đặt kỳ diệu của chúng khiến người ta không khỏi sửng sốt.

Nhìn thế giới xung quanh, đôi khi có những người nghĩ rằng, cành lá, hoa nụ ở thực vật phát triển một cách ngẫu nhiên hay tùy tiện. Trên thực tế, tại các điểm cành lá, thân chồi hoặc nụ hoa mọc lên đều được sắp đặt theo quy luật nhất định, tạo nên sự cân xứng diệu kỳ.

Cây lô hội polyphylla

Cây lô hội polyphylla thường mọc ở vùng núi, nơi có bãi cỏ dốc thuộc núi Drakensberg tại Vương quốc Lesotho, gần Nam Phi. Loài cây này thường bám chắc vào khe đá. Khí hậu nơi này thường mát mẻ vào mùa hè. Vào dịp đông, cây bao phủ trong lớp tuyết sâu.

Do có ngoại hình đối xứng rõ rệt với xoắn ốc năm cánh, loài cây này thường được nhiều người chuộng làm cảnh. Tuy nhiên, lô hội polyphylla thường dễ chết khi ra khỏi môi trường sống tự nhiên của nó. Tại Nam Phi, việc mua bán loài cây này bị coi là phạm pháp.

Bông cải xanh Romanesco

Bông cải xanh còn gọi là súp lơ xanh Romanesco, nổi bật với màu xanh non bắt mắt, lai tạo giữa bông cải xanh và bông cải trắng. Hương vị loại rau này giòn và tinh tế.

Cây đền Phật Crassula

Cây đền Phật Crassula là một giống cây được lai tạo do nhà khoa học Myron Kimnach đến từ Mỹ thực hiện năm 1959. Đây là loài cây phát triển chậm. Nó chưa bao giờ được nhân giống thương mại với số lượng lớn. Bởi vậy, sau hơn 50 năm lai tạo, đến nay, c cây đền Phật Crassula vẫn là loài thực vật khó tìm.

Cây phân nhánh ở các cấp độ khác nhau. Những chiếc lá mỏng màu xám bạc đế xám xanh được xếp chồng lên nhau thật chặt, gấp lại ở các cạnh, tạo nên cột hoàn hảo.

Hoa thược dược

Thược dược là tên gọi một chi cây lâu năm, nở hoa về mùa hè và mùa thu, có nguồn gốc ở Mexico, cũng đồng thời là quốc hoa của đất nước này. Loài hoa này cũng là một minh chứng tuyệt vời về sự cân xứng tuyệt đối trong tự nhiên.

Hoa hướng dương

Những cánh hoa hướng dương được sắp xếp theo hình tròn đối xứng, tăng dần theo dãy số. Theo đó, người ta còn gọi là dãy số Fibonacci.

Xương rồng tròn Pelecyphora aselliformis

Xương rồng tròn Pelecyphora aselliformis có màu xám xanh, tròn ở hai bên và có gai. Nó có thể phát triển tới chiều cao 10 cm với những bông hoa mọc trên cao tới 3cm, có màu tím rực rỡ. Loài thực vật này tương đối hiếm, chỉ tìm thấy ở miền Bắc của Mexico.

Hoa anh thảo Ludwigia sedioides

Hoa anh thảo Ludwigia sedioides còn được gọi là hoa Mosaic, là loài cây sống lâu năm, thân thảo mọc tại nơi ẩm ướt và lầy lội. Nó có nguồn gốc ở Brazil và Venezuela.


Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.