Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Suicide Squad' bị cấm chiếu ở Trung Quốc

Suicide Squad là một trong những bộ phim được kỳ vọng nhất trong loạt phim hè 2016. Siêu phẩm sẽ được ra mắt rộng khắp toàn cầu vào cuối tuần này. Tuy nhiên, Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới và là thị trường điện ảnh lớn thứ 2, lại quyết định không tham gia cuộc vui do nhiều quy định kiểm duyệt ngặt nghèo.

Hãng Warner Bros. cho biết đến nay vẫn chưa nhận được thông báo về ngày phát hành Suicide Squad chính thức tại Trung Quốc. Nhiều nguồn tin thân cận với các cơ quan chức năng Bắc Kinh cũng tiết lộ họ đã bác bỏ quyết định phát hành loạt phim.

Theo đó, China Film Group, bộ phận phân phối các bộ phim nước ngoài đã không đưa Suicide Squad vào lịch phát hành trong nước, vốn thường được sắp xếp từ ít nhất 2 tháng trước đó.

“Họ nghĩ đây không phải là một bộ phim thích hợp để được phát hành ở Trung Quốc”, một nhà phân phối phim Trung Quốc cho biết, nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết.

'Suicide Squad' bi cam chieu o Trung Quoc hinh anh 1
Dàn "siêu ác nhân" trong Suicide Squad. Ảnh: Telegraph

Thông tin trên có lẽ sẽ khiến các nhà lãnh đạo hãng phim Warner Bros. không khỏi hụt hẫng, vì trước đó họ đã cố tình dịch tựa đề bộ phim ra tiếng Trung là “Lực lượng đặc nhiệm X” (để khéo léo né tránh ý nghĩa từ “cảm tử”).

Tuy nhiên, với cốt truyện về một biệt đội gồm toàn “vai ác” để giải cứu thế giới khỏi thảm hoạ bị diệt vong, bộ phim lấy bối cảnh một thế giới tăm tối và vô chính phủ này đã bị cơ quan kiểm duyệt của Trung Quốc bác bỏ.

Các nguồn tin còn khẳng định không chỉ Suicide Squad, mà những câu chuyện “tuyên truyền cái nhìn tiêu cực hay tích cực về cuộc đời, thế giới quan hay hệ giá trị” đều không được phép phát hành ở Trung Quốc.

Như vậy, người hâm mộ Trung Quốc đã hết hy vọng được tận mắt chiêm ngưỡng dàn “siêu ác nhân” chiến đấu cứu thế giới trong Suicide Squad. Nhiều tháng nay, họ đã luôn theo dõi thông tin trực tuyến về việc liệu bộ phim có vượt qua uỷ ban kiểm duyệt của Trung Quốc hay không.

Trước đó, thông tin Suicide Squad quy định trẻ em dưới 13 tuổi phải có cha mẹ hoặc người lớn tuổi đi kèm khi theo dõi đã thắp lên hy vọng rằng nó sẽ vượt qua số phận hẩm hiu của siêu phẩm Deadpool.

Với nhiều cảnh bạo lực và ngôn ngữ “chợ búa”, Deadpool cũng từng bị cơ quan này cho là không phù hợp để được trình chiếu tại Trung Quốc.

Theo zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.