Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Suboi hé lộ kế hoạch hợp tác cùng producer Mỹ

Trải qua nhiều biến cố, ở tuổi 26, Suboi có một cái nhìn khác về cuộc sống được cô thể hiện trong chính những sáng tác của mình.

Vừa ra mắt sản phẩm mới và trở về từ Mỹ sau lễ hội âm nhạc đình đám Coachella, Suboi chia sẻ cô đã có thêm cho mình nhiều bài học bổ ích và những ý tưởng mới trong âm nhạc.

 - Có mặt ở sự kiện âm nhạc lớn của thế giới và gặp gỡ nhiều nghệ sĩ hàng đầu, cơ hội đó có truyền cảm hứng gì cho chị? 

- Sau chuyến tham dự lễ hội âm nhạc Coachella vừa rồi, điều làm tôi cảm thấy vui nhất là được gặp thần tượng Missy Ellitot. Cô ấy chính là người đã khiến Suboi bước vào con đường hip hop.

Tôi cũng có cơ hội được gặp gỡ nhiều nhân vật nổi tiếng khác như đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hay nữ nghệ sĩ Queen Latifah... Họ đã có buổi nói chuyện và chia sẻ nhiều điều bổ ích về vấn đề giáo dục cho trẻ em gái tại những nơi điều kiện còn khó khăn. Điều này tạo cho tôi rất nhiều suy nghĩ khi ở Việt Nam vẫn còn những vấn đề tương tự. Đó là cảm hứng cho tôi để tiếp tục trên con đường nghệ thuật của mình với những câu chuyện mới, màu sắc mới và những thông điệp mới. 

Suboi he lo ke hoach hop tac cung producer My hinh anh 1
Suboi cùng nữ rapper đình đám Missy Elliot trong một sự kiện tại Mỹ. Ảnh: NVCC

 Chuyến đi của chị được đề cập khá nhiều trên những trang âm nhạc uy tín quốc tế như Billboard hay The Fader đưa tin nhưng truyền thông trong nước lại không có nhiều thông tin.

Chị có cảm thấy bản thân và dòng nhạc hiphop vẫn chưa tìm được truyền thông đánh giá đúng mức? 

- Hip hop ở Việt Nam đã có sự phát triển với nhiều rapper giỏi với những cộng đồng đang ngày càng lớn mạnh. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế, dòng nhạc này mới thẩm thấu vào Việt Nam khoảng 10 năm và vẫn còn rất non trẻ. Trong khi tại Mỹ - quê hương của nó, hip hop đã xuất hiện từ những năm 1980 với nền tạo vững chắc từ jazz, blues... Chính vì vậy còn một chặng đường dài nữa cho hip hop Việt với những bước phát triển không thể nhanh và theo đúng quy luật của nó. 

Cá nhân tôi rất tin tưởng ở tương lai của hip hop tại Việt Nam. Thế hệ trẻ ngày nay rất khác khi mỗi người mang một cá tính, suy nghĩ riêng và dám nói ra suy nghĩ của mình để tạo ra sự khác biệt.

 Sau chuyến đi này chị có kế hoạch gì cho bản thân và có dự định "Mỹ tiến" trong tương lai hay không?

Tôi chưa có ý định thử sức ở một thị trường như Mỹ. Nhưng trong tương lai tôi sẽ hợp tác cùng các nhà sản xuất nước ngoài để cho ra mắt những sản phẩm mới.

Hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều producer chất lượng. Những người làm nhạc trong nước có cái tôi quá lớn khi cho rằng nhạc của mình mới là chất. Nếu như họ cởi mở hơn, chắc chắn sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới chất lượng hơn cho hip hop Việt. Còn với tôi việc hợp tác rất đơn giản miễn là producer truyền cho tôi được cảm hứng và hợp với phong cách mà tôi theo đuổi. 

- Sau một thời gian dài im ắng, Suboi có trở lại với một sản phẩm mới là "Đời" với một phong cách hoàn toàn khác so với những sáng tác trước đây. Người nghe có thể dễ dàng thấy chất thiền và chiêm nghiệm về cuộc đời nhiều hơn trong ca khúc này. Có phải những biến cố trong cuộc sống thời gian qua đã làm thay đổi màu sắc trong âm nhạc của chị?

- Sản phẩm mới này Suboi cũng viết dựa trên những biến cố và chuyện gia đình mà mình đã trải qua. Tôi đã trải qua một chuỗi sự kiện tiêu cực mà đỉnh điểm là việc nhà sản xuất cho sản phẩm tiếp theo của tôi đã tự tử cách đây một thời gian...

Trong sản phẩm mới này Suboi dự định sẽ kể về sự đấu tranh giữa hai nửa trong chính con người mình mà tôi chưa bao giờ nói ra. Sự ra đi của producer trẻ tuổi cũng để lại cho tôi nhiều suy nghĩ.

Ở tuổi 26 cách nhìn cuộc đời của Suboi rất khác khi trải qua nhiều biến cố mà ít người gặp phải. Trong những sản phẩm tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ thêm nhiều câu chuyện và có thể một lúc nào đó nhìn lại khán giả sẽ thấy được chính mình trong đó.

- Có bảo giờ chị lo ngại người hâm mộ sẽ khó cảm nhận được sự thay đổi trong âm nhạc của mình?

- Tôi nghĩ là có nhưng điều này cũng không quan trọng vì đây là con đường mà Suboi đã lựa chọn. Sự thay đổi thực ra có lộ trình từ Rainbow khi tạo cho người nghe sự độc đáo với rap bằng tiếng Anh và bắt đầu được nhiều người biết đến.

Sau đó là Run với nhiều chất old school nhưng đáng tiếc là album này không đạt được thành công như mong đợi. Tuy nhiên, đây cũng là một bài học cho tôi trong sự nghiệp nhưng đó cũng là nguồn cảm hứng để tôi viết bài Trời cho lại được đón nhận tích cực.

- Chị đánh giá thế nào về sự chênh lệch giữa hai trào lưu underground và mainstream tại Việt Nam khi từ lâu vẫn có nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề này?

- Với tôi khái niệm underground (nghệ sĩ hoạt động ngầm) hay mainstream (nghệ sĩ dòng chính thống) không quan trọng. Lấy ví dụ như ở thị trường Mỹ, nghệ sĩ nào kiếm được nhiều tiền thì đó là mainstream còn sự phân biệt cũng chỉ là cách mà chúng ta tự phân biệt mà thôi.

Bản thân Suboi vừa có thể lên truyền hình vừa có thể trở về underground bởi có những sản phẩm mang tính đại chúng dành cho số đông trong khi có những sản phẩm lại thuộc về một cộng đồng riêng. Điều quan trọng là hip hop giúp mình vượt qua những rào cản, định kiến để khẳng định bản thân.

- Suboi có dự định lấn sân sang điện ảnh sau thành công của bộ phim "Siêu trộm" ra mắt đầu năm nay?

- Đây cũng là một điều may mắn khi đạo diễn Hàm Trần viết vai diễn này riêng cho tôi sau khi anh biết khá nhiều câu chuyện trong cuộc sống của tôi. Mặc dù tôi là một người khá kín tiếng nhưng không biết vì sao anh Hàm Trần vẫn hiểu khá rõ về những điều mình đã trải qua và đề nghị Suboi vào vai Vi.

Nhân vật Vi mang nhiều điểm tương đồng với tôi khi phải luôn đấu tranh nội tâm và đạo diễn Hàm Trần tin tưởng tôi sẽ thực hiện tốt vai diễn này. Với Vi tôi không muốn mang bản thân cuộc sống của mình vào nhân vật này mà tôi sáng tạo ra nó theo cách của riêng mình,  không theo bất cứ bài bản trường lớp nào bởi tôi không phải là một diễn viên chuyên nghiệp. Và điều tôi vui nhất sau khi hoàn thành vai diễn trong Siêu trộm là khán giả nhớ tới Vi, nhớ tới nhân vật mà Suboi sáng tạo trong bộ phim này. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.