Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sữa nghệ: "Thần dược" giúp bạn trẻ khỏe, da đẹp

Sữa nghệ được đánh giá là món đồ uống tăng sức khỏe, dưỡng nhan "hot" nhất sữa nghệ.

Sữa nghệ: Món sữa dinh dưỡng "hot" nhất hiện nay

 sua nghe: "than duoc" giup ban tre khoe, da dep hinh anh 1

Sữa nghệ

The Telegraph, nhiều người phương Tây đã chuyển từ món cà phê sang món sữa nghệ bổ dưỡng. Món đồ uống có sự kết hợp hoàn hảo giữa trắng và vàng, giữa vị béo ngậy của sữa với vị thảo mộc nồng đượm của nghệ, được đánh giá là đồ uống của năm nay. Theo kết quả từ Google Trend, thì năm qua tỷ lệ tìm kiếm món sữa nghệ (Turmeric Latte) đã tăng tới 56% và 300% chỉ trong 5 năm qua.

Nghệ vốn là thứ thảo dược phổ biến được người châu Á tin dùng hàng nghìn năm qua. Nghệ tốt cho tiêu hóa, chống gốc tự do vì thế cản trở quá trình lão hóa. Ngoài ra chất Curcumin có trong nghệ còn là “siêu anh hùng” chống ung thư. Người không thích sữa động vật có thể thay bằng sữa thực vật từ hạnh nhân hay sữa đậu nành đều rất ngon. Tốt cho sức khỏe mà lại tuyệt ngon chính là lý do khiến món sữa đặc sệt chất Á này ngày càng được người phương Tây yêu thích.

 sua nghe: "than duoc" giup ban tre khoe, da dep hinh anh 2

Biến tấu sữa nghệ với chút bột ca cao khiến món đồ uống thêm phần hấp dẫn

Sữa nghệ giúp bồi bổ người gầy trở nên “có da có thịt hơn”, giúp người ốm sớm hồi phục sức lực, cải tạo làn da cho chị em phụ nữ… Nói chung, loại thức uống này dễ chế biến mà lại đem nhiều lợi ích. Bạn có thể uống nó vào sáng sớm để thêm năng lượng cho ngày mới hoặc thưởng thức trước khi đi ngủ để thêm say giấc nồng.

Cách chế biến:

 sua nghe: "than duoc" giup ban tre khoe, da dep hinh anh 3

Bạn có thể cầm lòng trước món đồ uống giản dị mà bổ dưỡng này không?

Món đồ uống này rất dễ chế biến:

Những gì bạn cần là:

- Một chiếc nồi nhỏ hoặc nước sôi 100 độ

-Tinh nghệ, bột nghệ hoặc thậm chí một củ nghệ

- Sữa loại sữa nguyên kem hoặc tách kem tùy ý. Nếu ăn chay hoặc kiêng sữa hãy thay bằng sữa đậu nành, sữa ngô hoặc tuyệt nhất là sữa hạnh nhân

Một chút dầu dừa cho vị thêm đượm

 sua nghe: "than duoc" giup ban tre khoe, da dep hinh anh 4

Sữa nghệ giúp bạn trẻ khỏe hơn

Cách làm

- Bắc nồi lên bếp, nấu sôi sữa

- Khi sữa sôi cho bột nghệ vào, khuấy đều

- Bạn có thể cho một chút mật ong vào hoặc maple ryrup (siro cây phong)

- Khi sữa còn nóng bạn cho chút dầu dừa nguyên chất, vị sữa sẽ thơm hơn.

Đối với phiên bản sữa thực vật, bạn có thể tự làm sữa bằng các loại hạt (các loại đỗ, hạnh nhân, hạt điều). Các loại hạt ngâm trong nước cho nở, sau đó luộc trong nồi nước với lửa liu riu. Trút bỏ hạt vào tô với nước, xay nhuyễn, lọc bỏ bã lấy thành phẩm là sữa.

Chúc các bạn thành công với món sữa nghệ thơm ngon, bổ dưỡng này!

 

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.