Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
SỰ KIỆN HỌP BÁO RA MẮT VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN KHU VỰC PHÍA NAM HỘI ĐÀO TẠO - PHÁT TRIỂN NGHỀ LÀM ĐẸP VIỆT NAM (VNBA_VIETNAM BEAUTY ASSOCIATION)

Thị trường làm đẹp Việt Nam những năm gần đây đã bùng nổ về số lượng cơ sở làm đẹp, về các chủng loại mỹ phẩm và thiết bị công nghệ làm đẹp nhập khẩu.

1. Nguyên nhân và thuận lợi dẫn đến tình trạng này :

Thu nhập bình quân đầu người tăng, nhất là tại các thành phố lớn khiến cho làm đẹp không còn là dịch vụ xa xỉ chỉ dành cho người giàu.
Mỹ phẩm và thiết bị công nghệ làm đẹp nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam.
Công nghệ 4.0 mang đến một làn sóng quảng cáo mạnh thu hút quan tâm và hướng cho tiêu dùng làm đẹp tăng nhanh.

2. Tuy nhiên, công nghệ và nhu cầu làm đẹp tăng nhưng kiến thức và nhận thức về làm đẹp an toàn của người Việt vẫn còn thấp, không tăng theo kịp.

3. Người làm nghề làm đẹp không đủ kiến thức chuẩn để làm nghề, phần lớn họ không được đào tạo kiến thức nghề chính quy nhưng lại muốn làm giàu nhanh đã thúc đẩy một làn sóng beauty salon mở ồ ạt thiếu định hướng đúng và thiếu khoa học vững chắc, không an toàn cho người dùng.

4.Các cơ sở làm đẹp hình thành không theo tiêu chuẩn nào, thậm chí hoạt động không có giấy phép.

5. Sản xuất mỹ phẩm trong nước phần lớn là theo công thức truyền miệng và làm thủ công, dùng các hoạt chất làm đẹp nhanh nhưng gây hại lâu dài. Những mỹ phẩm này không qua kiểm định chất lượng, không có công thức được nghiên cứu chính thống, là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng da cho người dùng.

6. Hiện nay nhu cầu làm đẹp ngày càng phổ biến và bình dân hóa khiến cho các dịch vụ làm đẹp giá rẻ tăng lên, các loại mỹ phẩm giá rẻ kết quả nhanh cấp tốc lên ngôi, chính là tiền đề xấu cho một ngành làm đẹp còn đang phát triển dễ bị lạc hướng và biến thị trường làm đẹp trở thành cái bẫy cho người dùng.

Điều này dẫn đến tình trạng thị trường làm đẹp Việt Nam phát triển tự phát và hỗn loạn, hình thành thế hệ người làm nghề làm đẹp phần lớn thiếu kiến thức, nhận thức đạo đức nghề thấp, là một nổi nhức nhối cho những người có trách nhiệm.

Trước tình hình này, Hội Đào tạo & Phát triển nghề làm đẹp Việt nam (VNBA) - thuộc Hiệp Hội Giáo Dục Nghề Nghiệp và Nghề Công Tác Xã Hội Việt Nam, trực thuộc Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội - ra đời 3 năm trước tại Hà nội nay vươn tay nối dài phát triển vào khu vực miền Nam và TP Hồ Chí Minh, thành lập Văn phòng miền Nam của Hội.

Sự kiện Ra mắt VĂN PHÒNG VNBA MIỀN NAM đánh dấu một bước phát triển của Hội để lan tỏa ảnh hưởng khắp nước, dẫn đường đào tạo về chuyên môn nghề và hơn hết là đào tạo về nhận thức cho người làm nghề thông qua hoạt động thường xuyên của Hội.

VNBA Miền Nam với tầm nhìn Một thế giới hạnh phúc hơn thông qua việc áp dụng một cách đúng đắn, liên tục và đầy đủ những tiêu chuẩn và phương pháp khoa học về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đã được ứng dụng thành công trên thế giới.

Với tầm nhìn này, VNBA Miền Nam xác định sứ mệnh một cách chắc chắn và quyết tâm hành động để góp sức cải thiện tình hình rối loạn của thị trường nhằm nâng tầm ngành làm đẹp Việt Nam lên mức chuyên nghiệp và đúng đắn. Đó là :

Xây dựng tiêu chuẩn và phương pháp khoa học về chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp cho người làm nghề làm đẹp Việt Nam.
Tổ chức đào tạo, kiểm tra, công nhận đạt chuẩn, kiểm soát việc áp dụng tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của cơ sở làm đẹp và doanh nghiệp liên quan.
Tạo ra môi trường kinh doanh chính trực, công bằng cho hội viên.
Tổ chức đào tạo, huấn luyện kiến thức và kỹ năng nghề để phát triển ngành làm đẹp, liên kết đào tạo với các tổ chức đào tạo nghề trong và ngoài nước.

Những hoạt động này thể hiện giá trị cốt lõi của sự chính trực, cam kết, xuất sắc, sáng tạo, hệ thống, học hỏi và thịnh vượng. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi của những thành viên Ban chấp hành Văn phòng Hội Miền Nam, tập hợp sức mạnh tinh thần và ý chí để tạo ra thành quả thiết thực cho cộng đồng nghề làm đẹp Việt nam nói chung và Miền Nam nói riêng.

Với sự khác biệt của giá trị cốt lõi, VP VNBA MN quyết tâm cùng Trung ương Hội hoàn thành việc đưa hội trở thành người dẫn đường và là người bạn đồng hành cùng những người làm nghề, các chủ doanh nghiệp cơ sở làm đẹp.

Mục tiêu và mũi nhọn hoạt động :

Đối với người làm nghề và doanh nghiệp kinh doanh làm đẹp :

Thiết lập chuẩn SPA và hệ thống đo lường dựa trên việc tham khảo tiêu chuẩn các nước trong khu vực
Đào tạo Hội viên thực hiện chuẩn, kiểm tra, công nhận chuẩn
Huấn luyện, đào tạo kiến thức, kỹ năng và định hướng nghề cho hội viên
Đào tạo nâng cấp nghề, đào tạo chứng chỉ quốc tế
Mở ra môi trường kinh doanh chính trực, công bằng cho hội viên
Mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên: Định hướng nghề chính quy cho nghề chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe trên cơ sở khoa học.

Đối với người tiêu dùng làm đẹp :

Tuyên truyền giáo dục về kiến thức làm đẹp trên cơ sở khoa học nhằm giúp họ chọn lựa giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả.
Giáo dục dẫn đường về các tiêu chuẩn cần đạt của các cơ sở làm đẹp

Với những giá trị Hội VNBA miền Nam cam kết cho đi là những giá trị và hoài bão để xây dựng một cộng đồng nghề làm đẹp tiến bộ, khẳng định một vị thế tin cậy đối với đội ngũ chuyên nghiệp, hoạt động hướng đến hội viên để hỗ trợ phát triển chính quy. Qua đó kết nối để tạo nên một cộng đồng đoàn kết, tạo cơ hội kinh doanh lành mạnh và chính trực.


Hội VNBA miền Nam cam kết xây dựng thương hiệu Hội đào tạo & Phát triển Nghề Làm Đẹp Việt Nam bằng uy tín, chất lượng và tâm đức.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.