Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sữa chua giúp ngăn ngừa sự hình thành của ung thư đại trực tràng ở nam giới, giá rẻ và có thể tìm mua ở bất cứ đâu

Chỉ cần chăm ăn loại thực phẩm này thường xuyên thì nguy cơ tăng trưởng tiền ung thư đại trực tràng (đặc biệt là ở nam giới) sẽ giảm xuống đáng kể.

Theo ước tính từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) cho thấy, trong năm 2019, có khoảng 145.600 trường hợp mắc ung thư đại trực tràng tại Hoa Kỳ. NCI cũng nhấn mạnh rằng, khoảng 4,2% người trưởng thành sẽ được chẩn đoán ung thư đại trực tràng trong suốt cuộc đời của họ.

 
Tìm ra loại thực phẩm giúp ngăn ngừa sự hình thành của ung thư đại trực tràng ở nam giới, giá rẻ và có thể tìm mua ở bất cứ đâu - Ảnh 1.
 

Nguyên nhân hàng đầu góp phần gây nên bệnh ung thư đại trực tràng ở người trưởng thành là do chế độ ăn uống thiếu thốn, không đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu thay đổi thói quen ăn uống và tuân theo một chế độ ăn lành mạnh thì bạn có thể ngăn ngừa được nguy cơ mắc loại ung thư này.

 
Tìm ra loại thực phẩm giúp ngăn ngừa sự hình thành của ung thư đại trực tràng ở nam giới, giá rẻ và có thể tìm mua ở bất cứ đâu - Ảnh 2.
 

Hiện vẫn chưa rõ chế độ ăn uống như thế nào là hữu ích nhất trong việc bảo vệ con người khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Vì lý do này, các nghiên cứu gần đây đã bắt đầu điều tra mối liên quan giữa các loại thực phẩm khác nhau với nguy cơ khối u hoặc tăng trưởng tiền ung thư.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Harvard T.H. Trường Y tế Công cộng Chan ở Boston, MA và nhiều tổ chức hợp tác hiện đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc giảm nguy cơ u tuyến ở nam giới với việc tiêu thụ nhiều sữa chua. Kết quả này đã được công bố trên tạp chí Gut BMJ.

Nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng thấp hơn 19% nếu nam giới ăn sữa chua thường xuyên

Các nhà nghiên cứu cho rằng, sữa chua có khả năng cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Để nghiên cứu mối liên hệ giữa việc tiêu thụ sữa chua với nguy cơ phát triển tiền ung thư, tác giả nghiên cứu đầu tiên - Xiaobin Zheng cùng các cộng sự đã phân tích thông tin liên quan đến chế độ ăn uống và hình thành của adenoma trên 32.606 nam giới và 55.743 nữ giới.

 
Tìm ra loại thực phẩm giúp ngăn ngừa sự hình thành của ung thư đại trực tràng ở nam giới, giá rẻ và có thể tìm mua ở bất cứ đâu - Ảnh 3.
 

Kết quả cho thấy, những người nam giới tiêu thụ 2 hoặc nhiều khẩu phần sữa chua mỗi tuần có ít hơn 19% khả năng phát triển ung thư đại trực tràng so với những người nam giới không ăn sữa chua.

Còn đối với nữ giới, Zheng và nhóm nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan nào giữa việc tiêu thụ sữa chua với việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Tại sao sữa chua lại ngăn ngừa nguy cơ hình thành ung thư đại trực tràng ở nam giới?

Trong sữa chua có 2 loại men vi sinh phổ biến là Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus. Hai loại men này có thể làm giảm mật độ các chất gây ung thư như nitroreductase, enzyme vi khuẩn kích hoạt phân và axit mật phân hòa tan. Chính vì thế, việc thường xuyên ăn sữa chua có thể làm giảm độ pH trong ruột kết xuống thấp nên ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

 
Tìm ra loại thực phẩm giúp ngăn ngừa sự hình thành của ung thư đại trực tràng ở nam giới, giá rẻ và có thể tìm mua ở bất cứ đâu - Ảnh 4.
 

Nhóm nghiên cứu cho biết, trong tương lai họ sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về mối liên hệ giữa việc tiêu thụ sữa chua với việc giảm nguy cơ mắc các loại ung thư khác.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.