Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sự trỗi dậy của những siêu anh hùng bước ra từ truyền hình

Giống như Marvel đã từng thành công với nam diễn viên của "Guardians of the Galaxy" Chris Pratt, DC cũng đang làm điều tương tự với Zachary Levi.

Nhiều bộ phim siêu anh hùng đến từ DC, Marvel hay các hãng phim khác thường có những điểm trùng hợp nhất định trong công thức tạo dựng, xây dựng hình tượng nhân vật. Khâu chọn diễn viên luôn là một ẩn số bất ngờ, giúp bộ phim tạo được những dấu ấn riêng với công chúng.

Không ai tưởng tượng rằng Robert Downey Jr sẽ hóa thân thành công đến thế trong vai diễn tỷ phú chơi bời, giàu sụ nhưng bất cần Tony Stark. Diễn xuất của anh trong vai Người sắt đã tạo nên khuôn mẫu và trở thành hình tượng kinh điển cho toàn bộ Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nhờ thành công bất ngờ này, nhiều bộ phim siêu anh hùng khác cũng bắt đầu có những bước đi táo bạo hơn trong việc tuyển lựa diễn viên, bao gồm cả bộ phim mới nhất trong vũ trụ DC: Shazam. Trong đó Zachary Levi đảm nhận vai nam chính, trở thành phiên bản siêu anh hùng mạnh mẽ của cậu bé tuổi teen Billy Batson mới 14 tuổi nhưng rất thông minh, dũng cảm và hào hiệp.

Su troi day cua nhung sieu anh hung buoc ra tu truyen hinh hinh anh 1
Zachary Levi là sự lựa chọn bất ngờ của DC cho vai diễn siêu anh hùng Shazam.

Levi vốn không phải là gương mặt xa lạ với công chúng. Anh là một nghệ sĩ đa tài tham gia nhiều lĩnh vực từ điện ảnh, truyền hình đến sân khấu. Trước Shazam, vai diễn hành động nổi tiếng nhất của anh là Chuck Bartowski trong series phim hài Điệp viên Chuck, phát sóng từ năm 2007 đến 2012. Năm 2010, trong bộ phim hoạt hình Công chúa tóc mây của Disney, Levi lồng tiếng cho nhân vật Flynn Rider- tên cướp tìm thấy nơi trú ẩn trong tháp của Rapunzel.

Thế nhưng, Zachary Levi chưa bao giờ vươn tầm trở thành ngôi sao hạng A trên màn ảnh. Việc anh được lựa chọn vào vai diễn siêu anh hùng Shazam trẻ con, hài hước nhưng cũng mạnh mẽ, khảng khái và có nghị lực thực sự là một quyết định liều lĩnh, gây bất ngờ xen lẫn tò mò cho fan hâm mộ của nhà DC.

Tên thật của nhân vật này là Billy Batson, một cậu bé thiếu niên có khả năng biến hình thành một siêu anh hùng cường tráng với sức mạnh vô biên của những vị thần trong thần thoại như Solomon, Hercules, Atlas, Zeus, Achilles, và Mercury mỗi khi gọi tên Shazam. 

Cả hai vai diễn nổi tiếng trước đó của Levi là Chuck và Flynn Rider đều không phải là trẻ con nhưng trong tính cách vẫn có sự vui vẻ, hồn nhiên, hài hước của lứa tuổi chưa lớn. Vai diễn siêu anh hùng tạo điều kiện để nam diễn viên phô bày tất cả những khả năng và thế mạnh của mình trong những tác phẩm trước đây trên màn ảnh.

Sự quyến rũ mà Levi mang đến cho nhân vật Shazam chính là ở lối diễn đáng yêu, pha lẫn sự trưởng thành trong suy nghĩ đồng thời không thiếu những khoảnh khắc tếu táo, vui nhộn, thích đùa giỡn của một cậu bé vẫn còn nhìn đời bằng lăng kính ngây ngô.

Su troi day cua nhung sieu anh hung buoc ra tu truyen hinh hinh anh 2
Shazam vốn dĩ là một cậu bé thiếu niên mới 14 tuổi.

Diễn xuất của Levi trong Shazam phần nào đó gợi nhắc đến Tom Hank với vai diễn người lớn trẻ con Josh Baskin trong Big. Mới chỉ 12 tuổi nhưng Josh Baskin lại to xác như một gã đàn ông trưởng thành chỉ vì thề ước tại quầy trò chơi phù thủy trong một hội chợ tỉnh lẻ.

Với xuất phát điểm là một diễn viên phim truyền hình, Levi là điển hình cho sự lựa chọn những ngôi sao xuất phát từ màn ảnh nhỏ của DC nói riêng và nhiều vũ trụ điện ảnh khác nói chung.

Một bộ phim cũng mới ra mắt gần đây của DC, Aquaman, do Jason Momoa đảm nhận vai chính. Anh cũng là ngôi sao nổi bật đi lên từ vai diễn thủ lĩnh ngầm Khal Drogo trong phần phim đầu tiên của series Game of Thrones.

Marvel đưa Benedict Cumberbatch từ vai diễn Sherlock Holmes của BBC đóng vai Doctor Strange và tạo nên thành công rực rỡ. Nổi tiếng hơn cả, thương hiệu Guardians of the Galaxy không thể thiếu Chris Pratt, vốn được biết đến bởi những vai diễn trên truyền hình như Bright Abbott trong Everwood và Andy Dwyer trong Park and Recreation.

Lựa chọn diễn viên chính có xuất phát điểm từ những vai diễn quen thuộc trên truyền hình không phải là không chứa đựng những rủi ro. Truyền hình và điện ảnh có những tính chất khác nhau với mức độ yêu cầu về khả năng diễn xuất, đài từ... của diễn viên cũng khác nhau.

Tuy nhiên, tính đến hiện tại, những ngôi sao truyền hình khi hóa thân thành các nhân vật siêu anh hùng trên màn ảnh vẫn đang mang tới sự thành công và mức độ thu hút cho các vũ trụ điện ảnh. Đây được dự báo sẽ tiếp tục trở thành xu hướng trong việc tuyển lựa diễn viên của các phần phim siêu anh hùng.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.