Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sự thật về đốm trắng trên móng tay, móng chân ai cũng từng bị nhưng không biết nguyên nhân
Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.
Không ít người trong chúng ta từng bị hoặc thấy người khác có những đốm trắng nhỏ với hình dạng không giống nhau trên móng tay, móng chân. Trông thì chẳng có vẻ gì to tát và thậm chí rất nhiều người bỏ qua. Nhưng bạn có biết đây có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang đi xuống.
 
Móng tay có xu hướng phát triển nhanh, dài trung bình 3,5mm mỗi tháng. Cấu tạo bộ móng gồm rất nhiều phần: lớp sừng (nail plate) là phần cứng nhất bên ngoài cùng của móng với tác dụng bảo vệ; lớp da bao quanh móng; lớp da bên dưới lớp sừng, lớp biểu bì... 
 
dom-trang-mong-tay
Khi xuất hiện nhiều đốm trắng như thế này trên móng tay, bạn không nên coi thường mà lơ đi.
Với những ngón tay, chân khỏe mạnh, chúng ta thường thấy phần móng có màu hồng nhạt (do được cung cấp máu thường xuyên), phía dưới là khoảng trắng nhỏ. Nhưng nếu khi thấy các đốm trắng xuất hiện dù không bị va chạm dù là nhẹ trước đó, có thể bạn đã mắc phải hiện tượng mà khoa học gọi là “đốm Leukonychia”.
 
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Nhiều người cho rằng những đốm trắng trên móng tay xuất hiện là báo hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu hụt canxi. Nếu như vậy thì quá đơn giản rồi. Bạn chỉ việc bổ sung canxi vào trong chế độ ăn hàng ngày như sữa, thực phẩm giàu canxi hoặc viên uống canxi.
 
dom-trang-mong-tay
Tuy nhiên, trong thực tế nguyên nhân này thường rất ít và cũng chẳng đáng lo ngại gì. Đốm trắng có thể xuất hiện do các tác động bên ngoài như những chấn thương nhẹ, thói quen hay cắt khóe làm tổn thương móng…
 
Bên cạnh đó, vẫn còn một nguyên nhân khác có thể dẫn đến những đốm trắng này. Rất có thể bạn đang bị nấm móng. Hiện tượng của nấm móng là ban đầu xuất hiện một ít đốm ở móng tay sau đó lan ra khắp các móng tay và móng chân.
 
Khi có bất kì một bộ phận cơ thể nào bị viêm nhiễm, cơ thể sẽ phải hao tốn nhiều năng lượng hơn cho nó và vì vậy cơ thể sẽ tự điều chỉnh làm chậm sự phát triển của những bộ phận không quan trọng khác như móng tay, móng chân. 

(Nguồn: Cosmopolitan)

 Theo Linh Phương / Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.