Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sự thật thương tâm về đôi vợ chồng già trong 'Titanic'

Cặp vợ chồng già ôm nhau chờ đợi cái chết trong phim 'Titanic' là những nhân vật có thật ngoài đời.

Từ khi ra mắt năm 1997, Titanic đã lấy đi nhiều nước mắt của các thế hệ khán giả, bởi những cái chết đau đớn của nhân vật trong con tàu khổng lồ gặp nạn.

Hình ảnh đôi vợ chồng già ôm nhau nằm trên giường chờ nước dâng lên cũng là khoảnh khắc khó quên trong phim. Trên nền tiếng đàn violin réo rắt, hai người ôm chặt nhau đến tận phút cuối cùng, đúng với lời thề nguyện "chỉ có cái chết mới chia lìa đôi ta".

Đoạn phim thương tâm về cái chết của cặp vợ chồng già

Cặp đôi này được đạo diễn James Cameron tái hiện từ hai hành khách nổi tiếng của chuyến tàu Titanic huyền thoại: ông Isidor và bà Ida Straus.

Ông Isidor Straus là người đồng sáng lập và chủ của hãng bán lẻ nổi tiếng nước Mỹ - Macy’s. Thời điểm xảy ra vụ đắm tàu Titanic, ông là một triệu phú. Ông Isidor kết hôn với bà Rosalie Ida Blun vào năm 1871. Đôi vợ chồng là một trong những người giàu có nhất trên chuyến tàu, ở căn phòng đẹp và sang trọng nhất. Chuyến tàu Titanic đưa cặp vợ chồng trở về Mỹ sau kỳ nghỉ tại Pháp. 

su-that-thuong-tam-cua-doi-vo-chong-gia-lay-nuoc-mat-khan-gia-trong-titanic

Hình ảnh của ông bà Isidor và Ida ngoài đời.

Khi chiếc tàu Titanic đâm vào tảng băng ngầm, gặp sự cố và sắp chìm, bà Ida ngay lập tức được đưa xuống xuồng cứu hộ. Ông Isidor đã đưa bà đến xuồng nhưng tại đó, Ida từ chối không bước xuống. Ông Isidor cũng được ưu tiên lên xuồng cứu hộ vì là khách VIP của tàu Titanic nhưng ông cũng không đi. Theo những nhân chứng kể lại, triệu phú này từ chối được giải cứu trước để ưu tiên cho phụ nữ và trẻ em.

Bà Ida nhất quyết không lên xuồng mà không có chồng mình. Bà nói với ông: “Chúng ta đã sống cùng nhau trong nhiều năm như vậy nên anh ở đâu thì em sẽ ở đấy”. Cuối cùng, bà Ida đã nhường chỗ của mình cho cô hầu Ellen Bird để ở lại với chồng. Theo lời kể của những người cuối cùng nhìn thấy hai người, Ida và Isidor đã ở bên nhau trên boong tàu đến tận phút cuối.

Cảnh hai người từ chối xuống xuồng cứu hộ bị cắt khỏi phim

Dù cái chết của hai người không giống phim miêu tả, họ thực sự đã ở cùng nhau đến khi con tàu chìm hẳn. Sự khảng khái, nghĩa hiệp của ông Isidor và tình yêu mà người vợ dành cho ông vẫn là câu chuyện cảm động với nhiều người Mỹ đến tận bây giờ.

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.