Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sự thật chưa biết về nam diễn viên có “gương mặt đau khổ”

Ít ai biết rằng, người đóng vai “bác cả Thuận” trong phim “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” chính là bố đẻ của nam diễn viên có “gương mặt đau khổ” của màn ảnh Việt. Và còn rất nhiều điều thú vị khác người ta chưa biết về Phú Đôn…

Nam diễn viên Phú Đôn có bố là diễn viên Lại Phú Cương nổi tiếng. Sinh thời, nghệ sĩ Lại Phú Cương là diễn viên của nhà hát Kịch Việt Nam. Ông tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng của điện ảnh cách mạng Việt Nam thời kỳ đầu. Trong đó, ông được khán giả yêu mến và nhớ đến với vai bác cả Thuận trong phim “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” của đạo diễn- NSND Hải Ninh.

Từ nhỏ, Phú Đôn đã ngồi trong cánh gà xem bố và các bác, các cô chú diễn. Khi 6 tuổi, Phú Đôn đã tham gia 2 vở kịch nói là Hoa pháoBúp trên cành ở nhà hát Kịch Việt Nam. 18 tuổi, Phú Đôn tham gia lớp diễn viên khóa I được đào tạo diễn xuất tại nhà hát Kịch VN cùng với Quốc Khánh, Trung Anh, Lan Hương… Và anh gắn bó với nhà hát kịch VN đến tận bây giờ.

Phú Đôn luôn xuất hiện trên phim cùng những bà vợ béo
Phú Đôn luôn xuất hiện trên phim cùng những bà vợ béo

Diễn viên Phú Đôn luôn xuất hiện trên màn ảnh cùng những… cô vợ béo. Đóng cặp với Phú Đôn thường là nghệ sĩ Thu Hà, Thùy Dung, Hồ Liên… Theo Phú Đôn, việc “cặp” với các cô vợ béo trên phim thường là do ý kiến của cá nhân anh “gợi ý” với các đạo diễn. Ví như trong bộ phim “Bão qua làng”, các đạo diễn chọn Phú Đôn vào vai trưởng thôn. Khi gọi anh đến, đạo diễn đã cho anh tự chọn vợ. Và chính Phú Đôn đã đề xuất diễn viên Hồ Liên, bởi “cô ấy vừa là đồng nghiệp cùng nhà hát, vừa là bạn diễn lâu năm, chúng tôi cộng tác khá ăn ý”.

Việc có những cô vợ béo trên phim cũng là điều thú vị với chính Phú Đôn. Phú Đôn cho rằng, “tôi và những cô vợ béo sẽ tạo nên sự mất cân đối, sự khập khiễng về mặt hình thể. Điều đó mang lại sự thú vị nhất định cho khán giả khi xem phim”.

6 tuổi, Phú Đôn đã tham gia 2 vở kịch: Hoa pháo và Búp trên cành
6 tuổi, Phú Đôn đã tham gia 2 vở kịch: Hoa pháo và Búp trên cành

Ngoài đời, Phú Đôn tâm sự, anh yêu cuộc sống, yêu gia đình, yêu công việc, yêu bạn bè, yêu đồng nghiệp. Chính vì thế, Phú Đôn luôn thấy hạnh phúc với những gì mình có. Khi kinh tế còn vất vả, Phú Đôn từng đảm nhận rất nhiều vai trò khác nhau trong một đoàn làm phim như chủ nhiệm phim, tổ chức sản xuất, phó đạo diễn, trợ lý đạo diễn… Về công việc, Phú Đôn cũng tham gia rất nhiều công việc khác nhau: đóng sân khấu, tham gia phim truyền hình, lồng tiếng, thu âm cho đài phát thanh… Chính sự chịu khó, nỗ lực, nên Phú Đôn luôn lo cho cuộc sống gia đình chu toàn, ngay cả khi sân khấu và nghề diễn rơi vào khó khăn.

Phú Đôn sinh năm 1960, anh là người Hà Nội gốc. Cuộc sống của anh gắn bó với phố Thụy Khuê nhiều kỷ niệm.

Phú Đôn lấy vợ muộn (ảnh H.H)
Phú Đôn lấy vợ muộn (ảnh H.H)

Phú Đôn kết hôn muộn. Năm 2004 anh mới lấy vợ, khi đó Phú Đôn đã hơn 40 tuổi. Vợ anh không tham gia nghệ thuật. Nhắc đến vợ mình, Phú Đôn nói vui, “đó có lẽ cũng là một khán giả yêu mến những vai diễn của tôi”. Con đầu lòng của vợ chồng anh giờ 9 tuổi, hiện đang học lớp 3.

Nói vui với Phú Đôn, “Trong phim, anh thường vào những vai sợ vợ. Cứ thấy anh trên màn hình là thấy bị vợ quát mắng. Liệu những vai diễn sợ vợ ấy có lấy… chất liệu từ đời thực?”. Phú Đôn cho biết, “Những người đóng vai vô duyên trên phim lại phải rất có duyên ngoài đời. Nghề diễn chúng tôi hay bị ngược như vậy. Người sợ vợ ngoài đời khi lên phim chưa chắc đã “ăn” vai.”


Phú Đôn dành nhiều tình cảm cho những đồng nghiệp trẻ như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Trung Hiếu...
Phú Đôn dành nhiều tình cảm cho những đồng nghiệp trẻ như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Trung Hiếu...

Xuân Bắc, Công Lý, Trung Hiếu, Tự Long- là những đồng nghiệp trẻ mà Phú Đôn yêu mến và nể phục tài năng. “Tôi rất thích các cậu ấy. Tôi học được ở các cậu ấy nhiều điều. Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý diễn rất giỏi. Về Trung Hiếu, tôi đã đóng phim cùng Trung Hiếu khi tham gia Ông Tơ hai phẩy, Trung Hiếu là một diễn viên thông minh và đặc biệt tâm huyết với nghề”- Phú Đôn bày tỏ tình cảm với những đồng nghiệp trẻ. Trong câu chuyện của mình, anh rất hay nhắc đến Xuân Bắc và Trung Hiếu.

Hỏi Phú Đôn, “Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, vai diễn nào khiến anh ưng ý và yêu thích nhất?”. Phú Đôn cười bảo, “Các vai diễn đã có của tôi, tôi chỉ đánh giá là: trung bình! Tôi nghĩ, còn rất nhiều nhân vật, còn rất nhiều câu chuyện cần kể… đang ở phía trước. Và tôi đang chờ đợi, đang đi trong nó. Còn nhiều điều phải nắm bắt, phải tìm kiếm lắm”.

Và Phú Đôn kết luận, “Điều đau khổ nhất là khi con người ta chẳng còn gì để sáng tạo. Đó là dấu chấm hết cho nghề diễn, và cũng là dấu chấm hết cho chính người đó”.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.