Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sự thật bất ngờ đằng sau 'Độ ta không độ nàng', không như những gì mọi người nghĩ

Chỉ sau vài ngày xuất hiện tại Việt Nam, 'Độ ta không độ nàng' đã nhanh chóng 'làm mưa làm gió' khiến cộng đồng mạng thích thú.

'Độ ta không độ nàng' là một từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội thời gian vừa qua và nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ trên mạng xã hội. Với cái tên khá lạ, thế nhưng bài hát này lại trở thành xu hướng mới thay thế cho 'cục xì gầu ông bê lắp'.

Nhiều người cho rằng, 'Độ ta không độ nàng' do Tô Đàm Đàm và Giai Bằng trình bày, lời Việt Yu Ling. Tuy nhiên, sự thật, người đầu tiên thể hiện ca khúc này lại là Cô Độc Thi Nhân. Anh cũng chính là người sáng tác nhạc và lời, đồng thời sản xuất ra tác phẩm này.

Clip: Bản 'Độ ta không độ nàng' do Tô Đàm Đàm và Giai Bằng trình bày.

Cô Độc Thi Nhân không phải là gương mặt quá quen thuộc đối với mọi người, anh chàng từng xuất hiện trong 1 show truyền hình. Chia sẻ về tác phẩm này, tác giả cho hay đây không phải là 1 ca khúc viết về tình yêu của 1 vị hoà thượng với quận chúa. Cô Độc Thi Nhân chia sẻ, thời còn nhỏ, vì quá nghịch ngợm nên anh đã tới chùa Thiếu Lâm Tự làm đệ tử.

Tại đây, anh học võ và rèn luyện, tu tâm dưỡng tính. Sư phụ của anh là một người vô cùng lương thiện, chính thầy đã dạy anh trở thành một con người có trái tim yêu thương. Trong bài hát gốc có một chữ 'Minh Hoa', chỉ sinh mệnh, 'độ' có nghĩa là siêu độ.  Và tác phẩm này chính là tác giả hoài niệm về sự đơn thuần ngày nhỏ của mình.

Cô Độc Thi Nhân

Cô Độc Thi Nhân

Cô Độc Thi Nhân bộc bạch: 'Dù rằng tôi đã hát bài này vô số lần nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng buồn, mỗi lần hát đều không thể cầm được nước mắt'.  

Clip: Bản 'Độ ta không độ nàng' do Cô Độc Thi Nhân thể hiện.

Cô Độc Thi Nhân chia sẻ 'Minh Hoa' là một loại hoa trong giấc mơ của anh: 'Mỗi bài hát của tôi là một hồi ức ngày xưa của tôi... Khi gặp phải năng lượng tiêu cực, mỗi người có một cách giải quyết khác nhau. Đối với tôi, tôi gửi gắm vào việc viết các bài hát'. 

Được biết, ngoài 'siêu phẩm' 'Độ ta không độ nàng', Cô Độc Thi Nhân còn sáng tác nhiều tác phẩm khác như 'Hoài Niệm Chấp Trước', 'Tuỳ Hứng',...

Không chỉ có sức hút lớn từ xứ Trung, 'cơn bão' mang tên 'Độ ta không độ nàng' liên tục xuất hiện trong các clip cover của giới trẻ Việt Nam và nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất những ngày đầu tháng 6. Với giai điệu da diết, ca từ đậm chất ngôn tình bi ai khiến cho ai đã nghe một lần cũng bị ấn tượng.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.