Press Esc to close

Thông tinWorld
Sự nguy hiểm của GHB - loại "thuốc mê hiếp dâm" nghi dùng trong các vụ tấn công tình dục của Jung Joon-young

Một loại thuốc bất hợp pháp, được đánh giá là đặc biệt nguy hiểm vì những hệ quả dành cho người sử dụng.

Chương trình "Lee Gyu Yeon’s Spotlight" của JTBC mới đây đã tung ra thông tin gây sốc hơn về vụ án quay lén, phát tán clip, ảnh sex của hàng loạt nạn nhân nữ vào chatroom do Jung Joon-young cầm đầu. Theo đó, group chat này có ít nhất 10 clip được xét vào diện hiếp dâm, nhưng đáng chú ý là các nạn nhân sau đó thậm chí còn không biết bản thân mình đã bị làm nhục

Sự nguy hiểm của GHB - loại thuốc mê hiếp dâm nghi dùng trong các vụ tấn công tình dục của Jung Joon-young - Ảnh 1.

Theo luật sư Bang Jung Hyun, đây là những vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, và dường như có liên quan đến GHB - một loại thuốc có khả năng khiến nạn nhân mất đi ý thức và không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra.

Vậy GHB thực chất là loại thuốc gì và nó nguy hiểm như thế nào? Đây là điều cần phải tìm hiểu, vì không phải tự nhiên nó được gọi là "thuốc mê hiếp dâm" đâu.

Sự nguy hiểm của GHB - nạn nhân không nhớ gì cả!

GHB là tên viết tắt của Gamma Hydroxybutyrate (C4H8O3) - một loại hóa chất ức chế thần kinh trung ương dưới dạng lỏng hoặc viên nén. GHB thường được biết đến với tên gọi "thuốc hiếp dâm" hoặc "club drug" (tạm dịch: thuốc "quẩy").

Sự nguy hiểm của GHB - loại thuốc mê hiếp dâm nghi dùng trong các vụ tấn công tình dục của Jung Joon-young - Ảnh 2.

Loại thuốc này khi đi vào cơ thể có khả năng gây hưng phấn, tăng ham muốn tình dục và hỗ trợ an thần. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc là gây mất ý thức, buồn nôn, ảo giác, và tê liệt nhất thời. 

Hay nói cách khác nếu vô tình uống phải, nạn nhân có thể mất hết khả năng kháng cự, và hệ quả xấu có thể xảy ra. 

Là một loại thuốc không màu, không mùi, FDA Hoa Kỳ cho biết GHB thường được bỏ vào đồ uống có cồn để gài bẫy các nạn nhân nhằm thực hiện các vụ tấn công tình dục (bởi vậy nên mới có cái tên "thuốc mê hiếp dâm"). 

Sự nguy hiểm của GHB - loại thuốc mê hiếp dâm nghi dùng trong các vụ tấn công tình dục của Jung Joon-young - Ảnh 3.

Nhưng đặc biệt là ở chỗ không chỉ làm mất khả năng kháng cự, loại thuốc này còn khiến nạn nhân mất trí nhớ tạm thời. Sau khi tỉnh lại, họ không nhớ gì cả, thậm chí còn không biết bản thân từng bị làm nhục, giống như trong vụ án của Jung Joon-young vậy.

Nguy hiểm chết người

Trước kia, GHB còn được các vận động viên thể hình sử dụng vì tác dụng kích thích chuyển hóa protein. Tuy nhiên do những tác dụng phụ có khả năng gây hại cho xã hội, nhiều quốc gia đã liệt nó vào loại chất cấm, hoặc như tại Mỹ là sử dụng hạn chế trong y học dưới sự cho phép của FDA.

Sự nguy hiểm của GHB - loại thuốc mê hiếp dâm nghi dùng trong các vụ tấn công tình dục của Jung Joon-young - Ảnh 4.

Bởi vậy, các loại GHB được dùng để gây án chắc chắn được sản xuất một cách bất hợp pháp, và điều này càng khiến nó trở nên nguy hiểm hơn nữa. Với các tạp chất bổ sung, tác dụng của GHB có thể mạnh hơn trước rất nhiều, có thể gây nghiện khi sử dụng nhiều lần và để cai được thì cực kỳ khó.

Bên cạnh đó, phương thức sử dụng GHB cũng khiến nó trở nên nguy hiểm. Khi kết hợp với rượu hoặc đồ uống có cồn, tác dụng của GHB sẽ mạnh hơn! Nạn nhân sẽ cảm thấy chếnh choáng, buồn nôn, hay thậm chí là suy nhược thần kinh hoặc suy hô hấp gây tử vong.

Sử dụng GHB với liều lượng quá cao cũng có thể đẩy nạn nhân vào tình trạng hôn mê, suy hô hấp và cực kỳ dễ tử vong. Ngoài ra trong các buổi thác loạn, GHB còn được dùng kèm các chất kích thích như thuốc lắc, ketamine, đá hoặc cần sa... và dù là loại nào thì mọi chuyện cũng chỉ có thể trở nên tệ hơn mà thôi. 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.