Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy

Từng bị ném trứng gà thối vào người, bị tẩy chay vì mặc trang phục "phản quốc" nhưng sau đó, Triệu Vy đã vươn lên trở thành Nữ nghệ sĩ đắt giá nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Triệu Vy sinh ra và lớn lên ở Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cha cô là một kiến trúc sư, mẹ là giảng viên Thanh nhạc. Trên Triệu Vy có một người anh trai. Năm 1993, khi đang theo học tại trường Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy được đoàn làm phim Họa Quỷ mời tham gia một vai phụ, bên cạnh ngôi sao Củng Lợi.. Bộ phim này đã tạo một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Én nhỏ khi cô quyết định bỏ nghề giáo để theo nghiệp diễn.
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Sau khi tham gia vai phụ trong 2 bộ phim truyền hình là Nàng Phi Yến trong cung nhà HánNữ nhi cốc, Triệu Vy lần đầu được đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Chị em gái ở Bắc Kinh vào năm 1996. Có thông tin cho rằng, để giành được vai diễn này, Triệu Vy chủ động đi tìm gặp người đạo diễn. Tuy nhiên, vì không có số điện thoại của người đạo diễn này, cô phải chờ trước cổng nhà ông trong suốt 4 ngày liên tiếp.
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Vào năm 1997, Triệu Vy được nữ văn sĩ Quỳnh Giao mời tham gia vào phim Hoàn châu cách cách. Bộ phim đã tạo nên một cơn sốt tại Trung Quốc và rất nhiều quốc gia ở châu Á, khiến tên tuổi của Triệu Vy nổi như cồn. Tuy nhiên, cô cũng vấp phải sự chỉ trích của khá nhiều khán giả, đặc biệt là những bậc phụ huynh, khi họ cho rằng, con cái họ đang học theo các tính xấu của nhân vật Tiểu Yến Tử. Triệu Vy thậm chí còn bị khán giả ném trứng thối vào người khi tới tham dự sự kiện ở Singapore.
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Năm 2001, Triệu Vy tham gia bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm của đạo diễn Châu Tinh Trì. Én nhỏ cho biết, lý do cô tham gia bộ phim này là vì muốn được thử thách. "Ở Trung Quốc, mọi người nghĩ rằng tôi xinh đẹp, nhưng anh ấy (Châu Tinh Trì) không để cho tôi xinh đẹp. Mọi người nói rằng tôi có đôi mắt to. Anh ấy làm cho chúng nhỏ lại. Những vai diễn trước đây của tôi là những vai nghịch ngợm, tự do. Trong phim này, tôi thực sự phải nhẫn nhục. Những gì tôi làm trước đây, anh ấy đều làm ngược lại" - Triệu Vy nói.
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Vào năm 1999, Triệu Vy vướng vào scandal phá vỡ hợp đồng với ân nhân - nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Cô đã phải viết thư tạ lỗi: "Nếu như ngày hôm nay đang khoác trên mình bộ áo cách cách thì chắc chắn tôi sẽ quỳ gối hành lễ trước mọi người… Xin tha lỗi cho hành vi vô tâm của 1 người trẻ tuổi, non dạ"
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Trong năm 2001, Triệu Vy tham gia vào một bộ phim truyền hình khác của Quỳnh Dao mang tên Tân dòng sông ly biệt. Trong phim, cô đảm nhận vai Lục Y Bình, một cô gái xinh đẹp, có tính khí mạnh mẽ, kiên cường, nhưng trong lòng lại chịu một sự tổn thương lớn. Vai diễn này giúp Triệu Vy thoát khỏi hình ảnh của nàng Tiểu Yến Tử hoạt bát, nhí nhảnh trong Hoàn Châu Cách Cách. Tuy nhiên, sau thành công của bộ phim, Triệu Vy đã cương quyết nói không với các bộ phim của Quỳnh Dao.
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Giữa lúc sự nghiệp đang lên như diều gặp gió thì Triệu Vy bất ngờ rơi vào scandal. Việc cô diện bộ trang phục mang cờ Nhật đã khiến phần đa người Trung Quốc nổi giận.  Một làn sóng tẩy chay Triệu Vy đã bùng lên dữ dội. Mặc dù Triệu Vy đã nói lời xin lỗi nhưng danh tiếng và sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng rất nhiều.
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Vào năm 2004, Triệu Vy dính vào scandal sai người đánh người. Theo đó, Trâu Tuyết - một phụ nữ bụng mang dạ chửa - đã tố cáo tài xế của Én nhỏ tát cô ta trong buổi họp fan của nữ diễn viên này. Sau đó, bà Trâu Tuyết còn tiết lộ bà và Triệu Vy cũng chung tiền để kinh doanh nhà hàng. Khi việc làm ăn thua lỗ, Triệu Vy cho tài xế tới gây sự và đánh đập nhân viên.
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Sau scandal trên, Triệu Vy tham gia vào các phim như Cuộc sống hậu hiện tại của dì tôi, Chế tạo bạn gái, Ngọc Quan Âm, Trà xanh, Đêm Thượng Hải, Tình nhân kết....diễn xuất của Triệu Vy trong các bộ phim này mặc dù nhận được một số lời khen của giới chuyên môn và một số giải thưởng nhưng lại không hút khán giả. Cô nhận phải biệt danh "thuốc độc phòng vé".
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Triệu Vy lấy lại danh tiếng của mình khi tham gia bộ phim Đại chiến Xích Bích và đặc biệt là Họa bì. Vai một người vợ nhẫn nhịn, cam chịu và giàu lòng vị tha trong Họa bì của Triệu Vy đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả. Thành công của vai diễn đã khiến những nhà sản xuất tăng đất diễn và vai trò của Triệu Vy trong phần tiếp theo của bộ phim này.
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Năm 2013, Triệu Vy lần đầu tiên thử sức với vai trò đạo diễn cho bộ phim Gửi tuổi thanh xuân. Cô mạo hiểm lựa chọn diễn viên gồm những gương mặt trẻ, ít tên tuổi. Bộ phim đã thành công vượt trội giúp Én nhỏ trở thành nữ đạo diễn có phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất khu vực Trung Quốc đại lục (70 triệu USD)
Sự nghiệp thăng trầm của Triệu Vy
Một trang báo nổi tiếng của Trung Quốc vừa công bố danh sách 10 nghệ sĩ đắt giá nhất làng giải trí Hoa ngữ trong năm 2014. Triệu Vy xếp ở vị trí đầu tiên, trên cả những ngôi sao như Dương Mịch, Phạm Băng Băng, Châu Tấn...Sắp tới, tên tuổi của Triệu Vy sẽ còn tỏa sáng hơn nữa khi bộ phim Mẹ Hổ, bố Mèo của cô sẽ lên sóng giờ vàng tại 9 khu vực .Đây là tiền lệ chưa bao giờ có trong lịch sử truyền hình Trung Quốc.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.