Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sự kiện văn hóa nổi bật tại Châu Á và trên thế giới năm 2015

Đây là những sự kiện văn hóa - nghệ thuật nổi bật nhất sẽ diễn ra tại Châu Á và trên thế giới trong năm 2015.


Triển lãm điêu khắc “Chân dung căn phòng”: Diễn ra tại Viện bảo tàng Nghệ thuật Hồng Kông, từ 1/1 đến 28/2. Triển lãm của nghệ sĩ điêu khắc người Đài Loan Ju Ming. 120 tác phẩm được đem trưng bày khắc họa những cảm nhận của tác giả về thế giới sinh động xung quanh, đặc tả những hoạt động thường nhật của con người. Các tác phẩm được thực hiện rất đa dạng về chất liệu, bao gồm gỗ, đất sét, đá, đồng, thép… Ju Ming (77 tuổi) là một nghệ sĩ điêu khắc cao niên, đã đạt được danh tiếng trong khu vực và cả trên thế giới.

 

Trình diễn vở opera “Das Rheingold” (Vàng sông Rhine): Diễn ra từ 22/1 đến 24/1, tại Trung tâm Văn hóa Hồng Kông. Sự kiện nằm trong kế hoạch dài hơi của Dàn nhạc Hồng Kông, với mục tiêu biểu diễn trọn bộ 4 vở opera trong chùm opera “Ring Cycle” (Vòng nhẫn) của nhà soạn nhạc người Đức Richard Wagner trong vòng 4 năm. Dàn nhạc Hồng Kông ra mắt công chúng năm 1974, cho đến giờ đã trở thành một dàn nhạc nổi danh khu vực.

 

Liên hoan phim Sundance: Diễn ra tại thành phố Park City, bang Utah, Mỹ, từ 22/1 đến 1/2. Được thành lập từ năm 1981, Sundance hiện giờ là liên hoan phim hàng đầu của dòng phim độc lập với các chương trình hoạt động diễn ra quanh năm.

 

Lễ hội âm nhạc Laneway Singapore: Diễn ra tại công viên Gardens by the Bay, Singapore, ngày 24/1. Singapore gần đây đã trở thành điểm đến mới của lễ hội âm nhạc St Jerome’s Laneway của Úc. Lễ hội này bắt đầu hình thành từ năm 2004 tại thành phố Melbourne, sau đó mở rộng dần ra các thành phố của Úc và tới giờ đã vươn sang Mỹ, Singapore, New Zealand. Năm 2014 là năm thành công nhất của lễ hội này, với sự tham gia lưu diễn của nữ ca sĩ Lorde.

 

Trình diễn giao hưởng “Ode to Joy” (Khải hoàn ca): Tại Nhà hát Victoria, Singapore, từ ngày 12/3 đến 14/3. Nhạc trưởng Lan Shui (Thủy Lam) sẽ chỉ huy dàn nhạc giao hưởng và dàn đồng ca Singapore trong chương trình biểu diễn Bản giao hưởng số 9 của nhà soạn nhạc người Đức Beethoven.

 

Triển lãm của nhiếp ảnh gia người Mỹ Alex Prager: Diễn ra tại phòng trưng bày nghệ thuật Lehmann Maupin, Hồng Kông, từ 12/3 đến 16/5. Những bức ảnh khổ lớn của Prager thường khiến người ta liên tưởng tới những cảnh phim trên màn ảnh rộng được “đóng băng” lại, với những chi tiết tỉ mỉ, đem lại ấn tượng choáng ngợp. Đã từng có nhiều triển lãm tại Mỹ, đây là lần đầu tiên Prager đem triển lãm sang Châu Á.

 

Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông: Diễn ra từ ngày 23/3 đến 25/3 và được tổ chức tại 11 địa điểm, LHP Quốc tế Hồng Kông là một sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa khu vực. Đây đã là kỳ liên hoan thứ 39, sự kiện là nơi gặp gỡ, giao lưu của những nhà làm phim và người yêu điện ảnh trên khắp thế giới, để họ có được cái nhìn toàn cảnh về điện ảnh Châu Á với gần 280 phim được trình chiếu. Bên cạnh bữa tiệc điện ảnh là những cuộc hội thảo, trình diễn, triển lãm. Mục tiêu của LHP là phát triển một nền văn hóa điện ảnh hùng mạnh tại Châu Á.

 

Trình diễn vở opera “Aida”: Diễn ra từ ngày 26-27/4 tại Cảng Sydney, Úc. Vở opera của nhà soạn nhạc người Ý Giuseppe Verdi kể về nàng công chúa Aida của đất nước Ethiopia. Nàng bị bắt làm nô lệ sau cuộc xâm lược của quân Ai Cập. Aida sau đó đã phải lòng Radames, một vị tướng trẻ dũng mãnh của quân Ai Cập. Radames cũng đem lòng yêu người nữ nô lệ xinh đẹp, thánh thiện, chàng cự tuyệt tình yêu mà Amneris, con gái của Pharaông dành cho mình.

 

Triển lãm của nghệ sĩ hình ảnh người Iran - Shirin Neshat: Triển lãm “Ngôi nhà của đôi mắt tôi” sẽ diễn ra tại Không gian Nghệ thuật Đương đại Yarat, thủ đô Baku, Azerbaijan, từ ngày 23/1 đến 23/3. Shirin Neshat là một nữ nghệ sĩ người Iran nhưng đã sinh sống và thành danh tại New York, Mỹ. Tại triển lãm, những bức chân dung kết hợp với thư pháp sẽ được trưng bày, khai thác đặc trưng văn hóa của Azerbaijan.

 

Chương trình hòa nhạc “Midori Gala”: Diễn ra tại Nhà hát Esplanade, Singapore, ngày 4/4. Nghệ sĩ vĩ cầm người Nhật Midori Goto sẽ trình diễn cùng với Dàn nhạc Giao hưởng Singapore một bản concerto dành cho violin của nhà soạn nhạc người Đức Robert Schumann và Bản giao hưởng số 10 của nhà soạn nhạc người Nga Dmitry D. Shostakovich. Nghệ sĩ vĩ cầm Midori đã đứng trên sân khấu từ năm lên 6, và là nghệ sĩ vĩ cầm chuyên nghiệp từ năm 11 tuổi.

 

Triển lãm “Trung Quốc qua tấm gương soi”: Diễn ra tại Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, ở New York, Mỹ, từ ngày 7-16/8, đây được coi là sự kiện không thể bỏ qua đối với những tín đồ thời trang. Lấy mốc thời gian từ thế kỷ 16, những thiết kế thời trang dựa trên những câu chuyện thần thoại của Trung Quốc sẽ phản ánh sự giao thoa văn hóa Đông Tây.

 

Trình diễn vở opera “La Traviata” (Người đàn bà hư hỏng): Diễn ra tại Nhà hát Quốc gia ở thành phố Tokyo, Nhật Bản, từ ngày 10/5 đến 26/5. Được xây dựng dựa trên tiểu thuyết “Trà hoa nữ” của nhà văn Pháp Alexandre Dumas, vở opera 3 hồi của nhà soạn nhạc người Ý Giuseppe Verdi sẽ được Dàn nhạc Tokyo biểu diễn. Vở opera xoay quanh nàng kỹ nữ Violetta Valéry, nàng đem lòng yêu chàng trai nhân hậu Alfredo Germont. Họ quyết định rời xa thành phố với những phù phiếm bủa vây cuộc đời nàng kỹ nữ để bắt đầu lại, những tưởng hạnh phúc mỉm cười thì từ đâu bi kịch ập tới.

 

Triển lãm nghệ thuật “Juergen Teller và Xiang Jing”: Diễn ra tại phòng trưng bày nghệ thuật Lehmann Maupin, Hồng Kông, từ ngày 21/5 đến 27/6. Triển lãm là một sự kết hợp thú vị giữa nữ nghệ sĩ điêu khắc người Trung Quốc Xiang Jing và nhiếp ảnh gia người Đức Juergen Teller. Chủ đề thường thấy trong những tác phẩm điêu khắc của Xiang Jing là hình ảnh người phụ nữ đương đại; còn nhiếp ảnh gia Juergen teller theo đuổi phong cách nhiếp ảnh nghệ thuật pha trộn lối chụp ảnh thời trang, chứa đựng cả tính nghệ thuật và thương mại.

 

Triển lãm Nghệ thuật Quốc tế Venice lần thứ 56: Diễn từ từ 9/5 đến 22/11 tại Venice, Ý. Sự kiện triển lãm nghệ thuật đương đại mang tầm vóc quốc tế diễn ra hai năm một lần là một trong những sự kiện nghệ thuật lớn nhất thế giới. Tên của triển lãm năm nay là “Tất cả Tương lai Thế giới”. Được thành lập từ năm 1895, festival nghệ thuật Venice bao gồm nhiều loại hình nghệ thuật đa dạng như âm nhạc, kịch nghệ, điện ảnh, kiến trúc, múa…

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.