Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sự giống nhau kỳ lạ giữa Ngô Thanh Vân - Trương Ngọc Ánh

Không chỉ cùng gây dựng hình tượng từ vai diễn hành động, sự nghiệp của 2 nữ diễn viên đình đám nhất màn ảnh Việt còn có nhiều điểm giống nhau tới bất ngờ.

Hai bóng hồng của showbiz Việt nhanh chóng lấn sân điện ảnh và gây được ấn tượng với công chúng bằng hình ảnh đả nữ mạnh mẽ .

Âm nhạc và kinh doanh

Là một người mẫu, Ngô Thanh Vân bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là một ca sĩ nhạc pop. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình cô đã gặt hai được nhiều thành công với các album nhạc như My Way, Studio 68. Đặc biệt, album Nước mắt thiên thần đã tạo nên tiếng vang lớn. Hiện nay, Ngô Thanh Vân đang là giám đốc VAA và cô là người dẫn dắt cho nhóm nhạc ăn khách 365DaBand kể từ cuối năm 2010.

Su giong nhau ky la giua Ngo Thanh Van - Truong Ngoc Anh  hinh anh 1
Trước khi lấn sân sang điện ảnh cả Ngô Thanh Vân và Trương ngọc Ánh đều có những sản phẩm âm nhạc đáng chú ý.

Trong khi đó, dù không phải là một người tập trung theo con đường âm nhạc nhưng Trương Ngọc Ánh vẫn gây được ấn tượng với khoảng thời gian hoạt động cùng nhóm tứ ca Ngẫu Nhiên. Mới đây, cô cũng đánh dấu sự trở lại với niềm đam mê ca hát sau 10 năm rời sân khấu khi tự tay thể hiện Cơn Mộng Du - ca khúc chủ đề nhạc phim Hương Ga.

Không tập trung vào giải trí như Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh chọn cho mình một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ khi thành lập công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt. Bên cạnh đó, cô còn sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Italy mang tên Java và một công ty xuất nhập khẩu bột mỳ.

Điện ảnh

Ở lĩnh vực điện ảnh Ngô Thanh Vân thường xuất hiện trong hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, không chịu khuất phục. Kể từ sau khi tham gia Dòng máu anh hùng qua vai diễn Thuý đầy mạnh mẽ với những màn võ thuật đẹp mắt Ngô Thanh Vân được người hâm mộ đóng đinh với hình ảnh đả nữ.

Tiếp tục xây dựng hình ảnh hành động, cô trở lại trong Bẫy rồng với tạo hình nhân vật Trinh mạnh mẽ bên cạnh chiếc mô tô phân khối lớn bụi bặm, mái tóc ngắn cá tính. Đây được đánh giá là một trong những vai diễn đo ni đóng giày cho Ngô Thanh Vân và tạo nên tên tuổi cho cô ca sĩ đa tài này.

Trong những năm gần đây, Ngô Thanh Vân không tập trung nhiều vào sự nghiệp diễn xuất nhưng vẫn góp mặt trong những dự án điện ảnh như Lửa phật (2013) và Ngoạ hổ tàng long 2 (2016). Sau thành công với nhiều bộ phim hành động trong nước và quốc tế, cô còn thử sức ở vai trò đạo diễn với bộ phim đầu tay mang tên Tấm Cám: Chuyện chưa kể, dự kiến ra mắt vào hè năm 2016. Trong phim, cô cũng giữ một vai là 'mẹ Cám'.

Su giong nhau ky la giua Ngo Thanh Van - Truong Ngoc Anh  hinh anh 2
Hình ảnh đả nữ của 2 nữ diễn viên thường được người hâm mộ đem ra so sánh với nhau.

Phía bên kia sự nghiệp của Trương Ngọc Ánh bất đầu từ những bộ phim nhựa, phim truyền hình. Đầu tiên là bộ phim Em và Michael, đánh giấu một bước tiến quan trọng. Cô tiếp tục tham gia những bộ phim khác và gây được tiếng vang như Giã Từ Dĩ Vãng, Đồng Tiền Xương Máu. Tuy nhiên, hình ảnh đả nữ của Trương Ngọc Ánh chỉ thực sự được biết tới sau bộ phim Hương Ga do chính cô sản xuất và tham gia vai chính cùng nam diễn viên Kim Lý.

Đây là lần đầu tiên Trương Ngọc Ánh cùng đạo diễn Cường Ngô thử sức ở một bộ phim điện ảnh hành động. Nữ diễn viên Áo lụa Hà Đông hóa thân thành bà trùm với tính cách ngang tàng. Đây cũng là vai diễn nặng ký của Trương Ngọc Ánh khi hoá thân vào một nhân vật gai góc, mạnh mẽ bên ngoài nhưng lại yếu đuối, mong manh với đầy những u uất bên trong.

Truy Sát là dự án điện ảnh mới nhất mà cô đang tham gia. Trong bộ phim những cảnh hành động được chính bản thân thể hiện mà không cần qua các diễn viên đóng thế. Trương Ngọc Ánh đã gặp tai nạn khi đang thực hiện một cảnh hành động nguy hiểm tại phim trường.

Thời trang

Đả nữ Ngô Thanh Vân được mời làm host của Project Runway mùa đầu tiên. Cô đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình. Ngoài ra cô được nhận nhiều lời mời làm Vedette cho các show thời trang nổi tiếng.

Su giong nhau ky la giua Ngo Thanh Van - Truong Ngoc Anh  hinh anh 3
Gout thời trang tinh tế, sang trong cũng mà một điểm chung của Ngô Thanh Vân và Trương Ngọc Ánh.

Giống như Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh cũng tham gia Project Runway nhưng dưới vai trò làm host mùa thứ 3.Vào tháng 12/2006, Trương Ngọc Ánh được bầu làm một trong những ủy viên của Hội Người Mẫu Việt Nam. Cô còn được mời và thực hiện vai trò giám khảo cho một số cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

Cùng xuất thân từ người mẫu, cùng tham gia ca hát, đóng phim, cùng xây dựng hình tượng đả nữ, cùng là 'ái nữ màn ảnh' của đạo diễn Cường Ngô, cùng tham gia sản xuất phim, cùng kinh doanh... Ở lĩnh vực nào hai người đẹp cũng là những kỳ phùng địch thủ nhưng chưa bao giờ giữa họ xảy ra hiềm khích.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.