Press Esc to close

Thông tinWorld
Sự đáng sợ của căn phòng im lặng nhất thế giới

Microsoft đã tạo ra căn phòng im lặng nhất thế giới. Người có sức chịu đựng cao nhất cũng chỉ có thể ở đây 45 phút rồi bắt đầu hoảng sợ, buồn nôn và thấy ảo giác.

Su dang so cua can phong im lang nhat the gioi hinh anh 1
Microsoft đã xây dựng “những căn phòng không tiếng vang” trong phòng thí nghiệm phần cứng, tòa nhà 87, tại khu trụ sở ở Redmond, Washington, Mỹ. Thực tế, công ty có 3 phòng dạng này, mỗi phòng được thiết kế để hấp thụ âm thanh. Căn phòng lớn nhất được đặt trên các lò xo, tách khỏi phần móng của toàn bộ tòa 87. Ảnh: Microsoft.
Su dang so cua can phong im lang nhat the gioi hinh anh 2
Các bức tường được gắn gờ làm từ sợi thủy tinh để sóng âm vọng vào và được giữ lại trong tường. Sàn phòng là một tấm lưới, tương tự như vật liệu làm bạt lò xo trampoline. Dưới sàn là các gờ tương tự như trên tường. Ảnh: Business Insider.
Su dang so cua can phong im lang nhat the gioi hinh anh 3
Để giữ cho âm thanh không lọt vào, giữa phòng và phần còn lại của tòa nhà có một khoảng cách. Các nhà nghiên cứu phải đi qua một cây cầu để vào phòng. Ảnh: Business Insider.
Su dang so cua can phong im lang nhat the gioi hinh anh 4
Trên lý thuyết, âm thanh lặng nhất được gọi là “chuyển động Brownian” - chuyển động của các hạt trong khí hay dung dịch. Phòng của Microsoft yên lặng gần như tiếng di chuyển của các hạt trong không khí. Microsoft cho biết: “Chúng tôi đã đạt tới giới hạn của vật lý”. Ảnh: Movoto.
Su dang so cua can phong im lang nhat the gioi hinh anh 5
Giọng nói con người bình thường vào khoảng 60 decibel (dB), tiếng núi lửa phun trào là 170 dB, còn tiếng trong căn phòng của Microsoft là -20 dB. Đây là nơi Microsoft thử nghiệm và đo lường tiếng động phát ra từ các thiết bị. Ảnh: BBC.
Su dang so cua can phong im lang nhat the gioi hinh anh 6
Kỷ lục ở trong phòng này là 45 phút, sau đó khách tham quan bắt đầu hoảng sợ, buồn nôn và có ảo giác. Một số người cho biết họ có thể nghe thấy tiếng máu chảy qua não và cơ thể. Ảnh: Jebiga.
Su dang so cua can phong im lang nhat the gioi hinh anh 7

Những người khác nói họ nghe được tiếng tim đập, quần áo cọ xát, tiếng nuốt nước bọt hay bất cứ âm thanh nào cơ thể tạo ra. Robert Willes, một nghệ sĩ cello, từng tới đây cho biết: “Tôi có cảm tưởng đầu mình phải chịu áp lực lớn. Căn phòng gây cảm giác khép kín đáng sợ”. Ảnh: Silverline.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.