Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Steve Aoki - gã châu Á lắm chiêu của làng EDM thế giới

Từng tổ chức lễ hội Hanoiki tại Hà Nội vào tháng 12/2013 và TP HCM vào năm 2014, Steve Aoki nhanh chóng giành được tình cảm của người hâm mộ EDM Việt Nam nhờ phong cách độc đáo.

Sinh ngày 30/11/1977 tại Miami, Mỹ, Steve Aoki cho tới nay là một trong những gương mặt nổi bật nhất trong làng EDM thế giới. Anh từng xếp vị trí thứ 8 trong top 100 DJ xuất sắc do tạp chí DJMag bình chọn năm 2013. Không dừng lại ở đó, trong những năm gần đây DJ người Mỹ gốc Nhật liên tục vươn cao trên bảng xếp hạng này và gặt hái được nhiều thành tích nổi bật khác như danh hiệu America's Best DJ (DJ xuất sắc nhất nước Mỹ) năm 2015 do người hâm mộ bình chọn và chiến thắng hạng mục Chiuku Awards tại MTV Latin Awards.  

Steve Aoki - ga chau A lam chieu cua lang EDM the gioi hinh anh
Steve Aoki với màn ném bánh quen thuộc với người hâm mộ.

Thập kỷ gần đây chứng kiến sự nổi dậy của đế chế EDM, với hàng loạt DJ hàng đầu tới từ các nước Âu Mỹ đã khẳng định tên tuổi như Calvin Harris, David Guetta, Hardwell... Họ đều là những cái tên đi tour quanh năm với doanh thu không kém ca sĩ chính thống. Sự xuất hiện của gã châu Á ngoại lai như Steve với phong cách quái dị khiến anh trở thành của hiếm trong làng EDM thế giới. Năm 2014, Aoki lần đầu lọt top 5 DJ có thu nhập cao nhất năm của Forbes với 23 triệu USD.

Punk là dòng nhạc có ảnh hưởng lớn tới phong cách của Aoki khi anh đem pha trộn cùng electro house, mombaton, dubstep, indie dance để tạo nên Dim Mak Records cho riêng mình. Không chỉ là nghệ sĩ có tài, anh còn là một doanh nhân sành sỏi khi tự mình khai khác tên tuổi cá nhân tại một trong những ngành công nghiệp cạnh tranh nhất showbiz.

Aoki chia sẻ, anh chịu ảnh hưởng từ bố trong cách làm việc – ông Rocky Aoki – chủ của chuỗi của hàng Nhật Benihana rất thành công tại Mỹ. Không được hỗ trợ tài chính từ gia đình, chàng thanh niên gốc Á yêu âm nhạc khởi nghiệp từ những nhóm rock hardcore tại Los Angeles. 

19 tuổi, DJ Mỹ thành lập hãng thu âm cá nhân Dim Mak trong khi đang theo học tại UC Santa Barbara mà không nhận bất kỳ sự hỗ trợ tài chính nào từ gia đình. Anh thành lập The Kills – một trong những nhóm nhạc indie được đông đảo giới trẻ địa phương biết đến và tiếp tục thử nghiệm với Bloc Party – một ban nhạc Anh quốc, trước khi ổn định với Dim Mak.

Dần dần, Aoki là cái tên quen thuộc tại các bữa tiệc của người nổi tiếng và các show thời trang lớn trên thế giới. Năm 2014, anh cùng Dim Mak ăn mừng một dấu ấn quan trọng khi hãng phát hành sản phẩm thứ 500 của công ty.

Ở tuổi 38, Steve Aoki có trong tay 3 album ghi dấu tên tuổi gồm Wonderland (2012), Neon Future I (2014) và Neon Future II (2015). Sản phẩm mới nhất mang tên Neon Future II ra mắt mùa hè năm ngoái là một album đem về nhiều thành công vang dội cho anh với sự hợp tác của những tên tuổi danh tiếng như Snoop Dogg, Linkin Park và Rivers Cuomo (của ban nhạc rock Weezer). Trên sân khấu Hakkasan, Aoki cũng thường xuyên kết hợp nhạc của các cây đại thụ làng rock như Nirvana, Oasis… 

Steve Aoki - ga chau A lam chieu cua lang EDM the gioi hinh anh
Người hâm mộ luôn yêu thích sự cuồng nhiệt trong những live show của Aoki khi mọi giới hạn đều được đẩy lên cực độ.

Ngoài sự quái chiêu, đa dạng đầy màu sắc trong âm nhạc, Steve Aoki còn được người hâm mộ nhớ tới qua những buổi biểu diễn với chiêu trò độc đáo mà anh mang đến. Mỗi live show của Aoki luôn là một bữa tiệc âm nhạc đích thực với biển người cuồng nhiệt hò reo, champagne được xịt khắp sân khấu, âm nhạc sôi động cùng những trò nhào lộn... Đặc biệt nhất là màn trôi thuyền phao và ném bánh vào khán giả đã tạo nên thương hiệu riêng của Steve Aoki.

Tuy nhiên, những màn trình diễn của DJ Boneless cũng nhiều lần khiến anh gặp phiền toái với chấn thương tay do ném bánh. Anh chia sẻ trong một bài phỏng vấn cho kênh MTV và năm 2013: "Tôi từng gặp phải chấn thương nặng ở tay sau nhiều lần ném bánh xuống khán giả".

Thậm chí, "thú vui" của anh còn dẫn đến kiện tụng khi cuối tháng 2 vừa qua, một chủ quán bar tại Las Vegas nơi anh biểu diễn trượt chân do mớ bánh kem lớn vương vãi trên sàn dẫn tới chấn thương đầu khá nặng. Nạn nhân ngay sau đó đâm đơn kiện DJ Mỹ tội gây thương tích. Năm 2015, một khán giả đến show của anh cũng đã bị gẫy cổ khi Aoki ngồi trên xuồng hơi để đám đông đưa đi.

Sau những rắc rối gặp phải, Aoki được luật sư tư vấn cắt giảm các hoạt động giao lưu gây nguy hiểm cho khán giả, nếu không muốn vướng vào những scandal kiện tụng không đáng có. Điều này có thể khiến người hâm mộ Việt Nam không được thưởng thức thói quen ném bánh ngọt xuống khán giả trong buổi diễn của Steve Aoki vào ngày 27/3 tới đây.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.