Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
"Sốt xình xịch" món mực khổng lồ hút hồn giới trẻ Hà thành

Vài tuần trở lại đây món mực khổng lồ lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội đã nhanh chóng gây nên cơn sốt và được các bạn trẻ “lùng sục” tìm hiểu về món ăn độc đáo này.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 1

Mặc dù mới xuất hiện vài tuần gần đây nhưng món mực khổng lồ đã nhanh chóng gây ra cơn sốt trong giới trẻ và được nhiều bạn trẻ Thủ đô đồ xô tìm mua.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 2

Những chú mực khổng lồ có kích thước dài lên tới cả mét nếu tính cả xúc tu và cân nặng vào khoảng 3 - 4kg/con.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 3

Lần đầu chứng kiến ai cũng ngạc nhiên bởi độ “khủng” của những chú mực khổng lồ này. Theo chủ cửa hàng này thì trong một lần đi du lịch Hồng Kông, anh và vợ được trải nghiệm món mực Sam Sam thú vị này và muốn mang một nét ẩm thực Hong Kong về Hà Nội cho mọi người thưởng thức.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 4

Những con mực to căng bóng, kích thước khổng lồ khiến ai chứng kiến cũng phải nuốt nước bọt ừng ực.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 5

Con mực với màu vàng ruộm, nóng hổi và nhanh chóng được xe thành từng miếng nhỏ dưới nhát dao điêu luyện của người đầu bếp.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 6

Bên cạnh mực khổng lồ, nếu thực khách có nhu cầu thì cũng được phục vụ cả  món bạch tuộc hấp. Dù không đạt được độ “khủng” như mực nhưng bạch tuộc hấp cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ thử nghiệm.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 7

Từng miếng mực lớn được người bán gắp đầy vào bát nhựa rồi rưới nước sốt lên trên.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 8

Có thể nói dù mới chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng mực khổng lồ thu hút được rất đông thực khách, cả người lớn, trẻ nhỏ lẫn du khách nước ngoài. Các bạn trẻ đến thưởng thức không quên chụp hình và khoe với bạn bè trên mạng xã hội.

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 9

 "sot xinh xich" mon muc khong lo hut hon gioi tre ha thanh - 10

Tuy vậy đối với nhiều thực khách khó tính thì món mực khổng lồ chỉ hút khách bởi kích thước “khủng”, màu sắc đẹp chứ thịt mực không được giòn, dai.

Việt Linh (Dân Việt)


Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.