Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
“Sông phố nhà ghe” và những câu chuyện hậu trường thú vị

Khai thác đời sống của người dân miền Tây sông nước, “Sông phố nhà ghe” đánh dấu sự tái hợp giữa Lê Phương-Quý Bình trên màn ảnh nhỏ.

 


Với bối cảnh chính là Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), “Sông phố nhà ghe” mô tả chân thực cuộc sống của các thành viên trong gia đình Hai Huỳnh, Tư Giàu, Ba Le, bà Chín- những người “lấy ghe làm nhà, lấy sông làm phố thị” mưu sinh dựa vào dòng sông và sản vật phong phú của miền Tây Nam Bộ. Chính vì thế, các diễn viên tham gia phim dù muốn dù không đều phải chạy ghe máy y như người dân miền sông nước thứ thiệt, và những câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra... 


Quý Bình làm HLV lái ghe chuyên nghiệp

Những tập đầu của phim được phát sóng, nhiều khán giả không khởi bất ngờ trước khả năng chạy ghe máy điêu luyện không khác gì dân sông nước thứ thiệt của các diễn viên, trong khi thực tế thì hầu hết các diễn viên đều không biết lái xuồng, ghe. Để trở thành tài ghe chuyên nghiệp trên màn ảnh, tất các diễn viên từ già, trẻ, lớn, bé đều phải lao vào tập lái dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên của tổ thiết kế. Trong khi các nam diễn viên bạo dạn và tập nhanh bao nhiêu thì các nữ diễn viên lại nhát gan và hầu hết không biết bơi nên việc tập luyện thật khó khăn. Trong khi các "nhân viên cứu hộ trường lái" phải thường xuyên lao xuống nước để cứu học viên và xuồng ghe vì bị lật hoặc lao vào chướng ngại vật thì Quý Bình là HLV hoàn hảo của Lê Phương và Oanh Kiều, khi anh được đạo diễn “đặc cách” trở thành HLV vì anh là diễn viên duy nhất có phương pháp sư phạm hoàn hảo. Với kinh nghiệm “chinh chiến” cùng các loại xuồng ghe và kỹ năng bơi lội được “đào tạo” từ bé, Quý Bình đã hoàn thành vai trò của mình một cách xuất sắc.

 


Oanh Kiều từng khiến đạo diễn thất vọng

Trước khi phim bấm máy, đạo diễn Trần Ngọc Phong từng chia sẻ thẳng thắn với các diễn viên tham gia phim: “Nếu các bạn không tự chạy được ghe xuồng thì không thể là dân miền Tây, mà không thành dân miền Tây thì đừng bao giờ đứng trước ống kính trong phim này". Tuy nhiên, khi phim bấm máy được khoảng 10 ngày thì một diễn viên xin được rút vai vì lý do “tế nhị” và Oanh Kiều là người thay thế. Tuy nhiên, khi ra phim trường, Oanh Kiều đã thú thật là mình không biết bơi và cũng không biết chạy ghe máy khiến đạo diễn thất vọng tràn trề. Lúc này Oanh Kiều đã xin đạo diễn cho mình thử vai, Quý Bình cũng mở lời sẽ tập cho Oanh Kiều nên đạo diễn Trần Ngọc Phong đã đồng ý. Sau một buổi sáng luyện tập cùng Quý Bình, Oanh Kiều không chỉ đã lái được ghe máy mà còn gây bất ngờ cho cả ekip đoàn phim khi nhanh trí điều khiển ghe tránh được va chạm với ghe du lịch khi 2 chiếc ghe chỉ trong tích tắc. Vậy là từ một kẻ không biết gì về lái ghe xuồng, Oanh Kiều đã được ví là một trong những tay lái lụa của đoàn phim.

 

Tổ thiết kế bị ong bần tấn công

Một trong những bối cảnh thường xuyên xuất hiện trong “Sông phố nhà ghe” chính là chiếc cầu tre- nơi hẹn hò và đong đầy kỷ niệm của Hai Tấn và Út Trinh, đây cũng là nơi Hai Đợi thả hồn vào những kỷ niệm buồn với niềm đau day dứt khi nghĩ về Hai Tấn- mối tình đơn phương của cô. Nhưng để có được chiếc cầu chứa đựng biết bao nỗi niềm riêng này là cả hành trình gian nan, vất vả của tổ thiết kế, trong đó có cả mồ hôi và nước mắt. Vì các cây cầu tại Cồn Ấu (Cần Thơ) đã được bê tông hóa nên tổ thiết kế phải tự dựng chiếc cầu tre trong rặng bần. Cảnh đẹp nên thơ nhưng nào ngờ trong rặn bần tha thướt đến nao lòng ấy lại có sự tồn tại của những tổ ong bần kếch xù và kết quả là các nhân viên trong tổ kỹ thuật đã bị ong bần tấn công không thương tiếc phải bỏ chạy nháo nhào hoặc nhảy xuống sông để thoát hiểm. 

 

Diễn xuất chuyên nghiệp của diễn viên... chó

Xuất hiện ngay từ đầu phim nhưng “Sầu Riêng” lúc nhỏ lại được thu hình vào những ngày cuối phim- mô phỏng theo đúng màu lông và ngoại hình của Sầu Riêng lớn được quay trước đó vài tháng. Tuy chỉ xuất hiện trên phim ít thôi nhưng Sầu Riêng nhỏ phải đảm nhận toàn là những cảnh phải chịu cực khổ hy sinh và luôn bị quăng xuống nước ướt sũng. Cảnh trong tập 1, khi Hai Tấn và Út Trinh phát hiện ra Sầu Riêng đang lủm tủm trong nước và ngoi ngóp bò lên bờ bao, cứ trèo lên rồi lại tuột xuống, phải thu hình 4 lần bằng 2 camera, mỗi lần như vậy Sầu Riêng nhỏ lại bị quăng xuống nước và lạ thay cả 4 lần như một, bạn ấy đều bò lên đúng một điểm rất lợi máy để các camera thu hình, cùng một động tác và cùng một lộ trình di chuyển như nhau. Cứ sau mỗi lần như vậy, Sầu Riêng lại được "chăm sóc viên" Họa sỹ thiết kế Hoàng Giang nâng niu lau từng cọng lông và... hôn môi thắm thiết. Đây cũng là lần đầu tiên Sầu Riêng tham gia đóng phim vì mới được gần 1 tháng tuổi, nhưng lại tỏ ra là một diễn viên tài năng xuất sắc và có tâm với nghề diễn.

 

Bộ phim “Sông phố nhà ghe” được phát sóng thứ 2-7 hàng tuần trên TodayTV lúc 19h00 và 21h30 trên YouTV
Chi tiết xem tại: www.todaytv.vn; www.youtv.vn  
 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.