Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sơn Tùng M-TP không còn là ca sĩ hot nhất Việt Nam

Có thể nói Sơn Tùng M-TP là một cái tên "hot" nhất nhì showbiz Việt. Mọi động thái của Sơn Tùng đều dễ dàng trở thành những điểm tin nối đuôi nhau trên mặt báo.

Sơn Tùng M-TP bắt đầu trở thành một hiện tượng khi bản hit Em của ngày hôm qua tại Vietnam Idol thống trị các bảng xếp hạng và xuất hiện ồ ạt trên các phương tện truyền thông. 

Từ một cậu nhóc underground... 

Từ sau cột mốc quan trọng đó, Sơn Tùng dần dần tiến thẳng đến vị trí sao hạng A dù trước đó chỉ là một nghệ sĩ underground. Sau khi nổi tiếng, hàng loạt những bài hát Sơn Tùng sáng tác từ thời còn bập bẹ chơi nhạc ở Thái Bình đã được khán giả quan tâm.

Thành công sớm, tai tiếng đến với Sơn Tùng cũng nhanh như một cơn bão. Những chỉ trích, gièm pha về tài năng và thậm chí con người của Tùng xuất hiện khắp nơi. Từ chỗ một cậu nhóc đam mê ca hát và sáng tác, Sơn Tùng M-TP đã biến thành miếng mồi ngon của truyền thông và dư luận.

Son Tung M-TP khong con la ca si hot nhat Viet Nam hinh anh 1
Sơn Tùng trong liveshow đầu tiên tại Hà Nội.
Câu chuyện về những sáng tác hay phong cách thời trang của Sơn Tùng không có hồi kết khi liên tục được nhắc đến trên truyền thông. Sơn Tùng có đạo nhạc, đạo phong cách hay đạo thời trang biến cái tên Sơn Tùng trở nên nóng cực độ giữa dư luận cả thành ý lẫn ác ý. Tên tuổi Sơn Tùng vốn đã nổi bật trên mặt báo mà không phải ca sĩ 20, 21 tuổi nào cũng có thể làm được.

Giữa bão dư luận, Sơn Tùng bị hoảng nhưng vẫn không quên nhiệm vụ lớn nhất của mình chính là âm nhạc. Chàng trai 21 tuổi ý thức việc mài giũa viên ngọc vẫn chưa sáng hết trong chính bản thân mình và mang nó ra "chiêu đãi" những người hâm mộ. 

Sơn Tùng M-TP sở hữu nhiều kỉ lục nhất trong lịch sử V-biz. Mỗi lần Tùng phát hành một ca khúc mới, lượt nghe tăng nhanh đến chóng mặt, MV Em của ngày hôm qua đạt hơn 77 triệu lượt xem trên Youtube vụ lùm xùm xoay quanh Chắc ai đó sẽ về còn liên đới đến tận Hàn Quốc, liveshow hoành tráng ở cả hai miền Bắc Nam khi chỉ mới đi hát chính thức 2 năm, ca sĩ đầu tiên ở Việt Nam sử dụng hình thức trực tiếp qua kênh Youtube... Tất cả đều khiến cho người hâm mộ của Sơn Tùng phấn khích nhưng cũng đủ làm cho những ca sỹ khác phải ghen tị trước sự đổ bộ ồ ạt của cái tên Sơn Tùng ngày càng mạnh mẽ. 

Son Tung M-TP khong con la ca si hot nhat Viet Nam hinh anh 2
MV ca khúc gây bão của Sơn Tùng.

Tất cả những điều trên đã ngầm chứng minh bản lĩnh cũng như sự đam mê của Tùng với nghề. Tưng tửng trên sân khấu nhưng lại lễ phép và tình cảm hết mực ở đời thường, Sơn Tùng đã chinh phục được không chỉ một cộng đồng người hâm mộ nhỏ tuổi với số lượng cực khủng mà còn chiếm được cảm tình của cả những bậc phụ huynh. Giữa ngổn ngang những sự đả kích, vẫn có rất nhiều những tin tưởng và ủng hộ anh chàng sinh năm 1994 này.

....đến một nghệ sĩ overload! 

Ở tuổi đời quá trẻ, Sơn Tùng đã bắt đầu có biểu hiện đuối sức khi thực sự bước đến đỉnh cao. Những ca khúc mới sau này như Âm thầm bên em, Buông đôi tay nhau ra không còn tạo được cơn sốt như lúc trước. Hầu hết những bài hát sau này của Sơn Tùng đều mang lại một cảm giác lưng lửng không trọn vẹn. Lý giải những điều này, Sơn Tùng chia sẻ muốn thể hiện những góc khác biệt qua những tác phẩm đa dạng. 

Son Tung M-TP khong con la ca si hot nhat Viet Nam hinh anh 3
Một cảnh trong MV Buông đôi tay nhau ra.

 

 

Sơn Tùng tỏa sáng trên mọi mặt trận nên đồng thời cũng overload (quá tải) trong chính bản thân mình. Những cố gắng của Tùng dường như không đủ thỏa mãn những kì vọng ngày một nhiều của khán giả khiến khán giả cảm nhận Sơn Tùng thể hiện một sự chùn bước đã xuất hiện khi đã bước lên đỉnh vinh quang từ quá sớm. 

Một kịch sĩ chân thành

Rất nhiều nghệ sĩ đàn anh đàn chị nói rằng Tùng lễ phép và chân thành. Trong những buổi giao lưu với báo giới, các buổi fan-meeting, Tùng luôn thể hiện điều này. Những lần cảm ơn cha mẹ, nói về bản thân, về cuộc sống, ở Tùng luôn có cái cách nói rất "kịch sĩ" nhưng cũng không thiếu sự chân thành. Dù cái 'kịch bản' ấy diễn đi diễn lại ở rất nhiều sự kiện của riêng Sơn Tùng nhưng hầu như không ai nghe mà thấy chán. Nếu không bằng sự chân thành từ cả trái tim, hiện tượng Sơn Tùng M-TP đã thoái trào từ lâu.

Đã đến lúc trở lại cuộc đua

Sau Buông đôi tay nhau ra, Sơn Tùng trở nên quá im ắng. Không chỉ ở mặt âm nhạc mà cả mảng gương mặt đại diện Tùng cũng lặn mất tăm. Hai nhãn hàng đồng hành với Sơn Tùng trong năm rồi cũng không còn rầm rộ. Những điều này khiến khán giả của Tùng bắt đầu lo lắng: Sơn Tùng bỏ quên khán giả hay những nhãn hàng "nghỉ chơi"?

Vào đầu mùa hè, Sơn Tùng đã trở lại trong một chuỗi chương trình ca nhạc xuyên Việt. Tuy chỉ là ca sĩ tham gia góp mặt trong chuỗi chương trình nhưng người hâm mộ chàng trai trẻ đã được "tưới" một cơn mưa sau một thời gian im ắng khá dài của chàng trai 22 tuổi. Buổi họp fan vừa qua tại Sài Gòn ngay đúng ngày sinh nhật, cũng là mở màn cho chuỗi họp fan khắp 15 tỉnh thành để công bố những dự án mới, đã thực sự khiến cho khán giả sục sôi. 

Giới giải trí ngày càng khốc liệt, công thức để mọi người chờ đợi, "thả thính" rồi tung hàng mà Sơn Tùng sử dụng trong năm ngoái giữa lúc đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp có thể sẽ không còn hữu hiệu trong năm nay. Giới mộ điệu âm nhạc đang rất trông đợi một cú bứt phá thực sự chứ không phải một vết trám cho sự chờ đợi từ Sơn Tùng. 

 

Phúc Du/ Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.