Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sơn Tùng - Isaac: Từ bản sao đến đối thủ xứng tầm

Sau một thời gian là "bản sao của Isaac", Sơn Tùng M-TP vươn lên chứng tỏ khả năng vượt trội của mình so với nam ca sĩ đàn anh. Cùng đặt hai anh chàng lên bàn cân để so sánh.

Ngoại hình

Thời gian đầu khi mới được khán giả biết đến, Sơn Tùng M-TP từng bị ví như bản sao của Isaac với gương mặt hao hao trưởng nhóm 365, đặc biệt là chiếc mũi cao và đôi môi mỏng khá quyến rũ. 

Sơn Tùng - Isaac: Từ bản sao đến đối thủ xứng tầm
Sơn Tùng M-TP sở hữu nhiều nét tương đồng với thành viên Isaac của nhóm 365.

Trong một bài phỏng vấn, Sơn Tùng M-TP chia sẻ, lúc đầu khi được gọi là bản sao của Isaac, anh cũng thấy vui và hãnh diện. Không ít lần anh được khán giả nhắn tin vào Facebook vì nhầm tưởng anh là Isaac, thậm chí có người đã nghĩ rằng Sơn Tùng và Isaac là anh em sinh đôi. Tuy nhiên, nam ca sĩ sinh năm 1994 khẳng định, anh vẫn muốn mọi người nhớ tới mình qua nghệ danh M-TP hơn là việc phải làm cái bóng của một người khác.

Còn với Isaac, anh tự nhận mình và Sơn Tùng M-TP có điểm chung giống nhau là đôi môi. Nét tương đồng về ngoại hình cũng khiến cho một số người bạn cấp 3 của Isaac cũng bị nhầm sau khi xem M-TP biểu diễn trên sân khấu. Từng nhiều lần gặp M-TP ở bên ngoài, Isaac cho biết ấn tượng của anh về nam ca sĩ gốc Thái Bình là một chàng trai cá tính và phong cách khác biệt với nhiều ca sĩ hiện nay. Isaac cũng mong có cơ hội để nhóm 365 kết hợp cùng M-TP trong một sản phẩm âm nhạc. 

Khởi điểm

Trước khi tham gia nhóm 365, Isaac từng lọt đến top 60 của chương trình Vietnam Idol (mùa giải 2007) và tốt nghiệp ĐH Cần Thơ với vị trí thủ khoa. Vào thời điểm nhóm 365 chuẩn bị ra mắt, nam ca sĩ sinh năm 1988 cũng đã gây được ấn tượng trên mạng xã hội với những video chứng tỏ khả năng cover các ca khúc bằng tiếng Anh rất ổn.

Sơn Tùng - Isaac: Từ bản sao đến đối thủ xứng tầm
Isaac từng tham gia thi Vietnam Idol nhưng bị loại ở top 60, trong khi Sơn Tùng M-TP được khán giả trẻ biết đến như một rapper trẻ triển vọng trong cộng đồng Underground.

Trong quãng thời gian học cấp 3, Sơn Tùng M-TP nhanh chóng được khán giả trẻ biết đến như một rapper triển vọng. Anh cũng là thành viên hoạt động khá năng nổ trong cộng đồng Underground Việt và thường đăng tải các ca khúc tự sáng tác, tự thu lên mạng. 

Tài năng

Bên cạnh khả năng ca hát được rèn luyện một cách bài bản trong thời gian còn là thực tập sinh tại công ty giải trí của Ngô Thanh Vân, Isaac là một nghệ sĩ đa tài với khả năng chơi piano, dẫn chương trình và thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh. Tài vũ đạo của anh cũng được đánh giá cao khi đứng biểu diễn solo trên sân khấu The Remix.

Không có một ê-kíp hùng hậu đứng sau và trải qua việc rèn luyện bài luyện bài bản, song Sơn Tùng M-TP đã chứng tỏ được tài năng nổi trội của mình giữa một dàn ca sĩ trẻ không mấy khác biệt hiện nay. Anh có thể tự sáng tác và thể hiện, sáng tạo ra các màn vũ đạo tuy đơn giản nhưng lại rất được yêu thích. Ngoài ra, Sơn Tùng M-TP còn biết chơi một số loại nhạc cụ phổ biến như piano và guitar.

Lần đầu chạm ngõ màn ảnh

Sơn Tùng M-TP nhận được sự quan tâm qua vai diễn Đình Phong trong Chàng trai năm ấyTuy có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc Sơn Tùng tái hiện hình ảnh Wanbi Tuấn Anh trên màn ảnh, nhưng cách diễn xuất tự nhiên của Sơn Tùng vẫn được không ít người yêu thích và cho rằng anh đã mang tới một hơi thở mới cho nhân vật. Sức hút của giọng ca Em của ngày hôm qua đã giúp phim thu về hơn 30 tỷ sau một thời gian ngắn ra rạp.

Sơn Tùng - Isaac: Từ bản sao đến đối thủ xứng tầm
Sơn Tùng tạo được nét riêng cho nhân vật trongChàng trai năm ấy, trong khi Isaac diễn còn khá gượng gạo.

Với Isaac, vai diễn của anh trong bộ phim Gia sư nữ quái được lòng khán giả trẻ nhờ vẻ ngoài điển trai. Dù vậy, khả năng diễn xuất của Isaac bị đánh giá còn gượng gạo, hầu như lép vế khi đóng cặp cùng Trấn Thành.

Độ nổi tiếng

Isaac là thành viên được chú ý nhất trong nhóm 365 với tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông dày đặc. Sau 4 năm hoạt động cùng nhóm 365, Isaac và các thành viên trong nhóm từng được giới thiệu trên kênh truyền hình PopAsia của Australia kèm các MV nổi bật Get on the floor, Music in me, Saigon here we come... 

Hiện tại, Isaac nhận được sự chú ý khi xuất hiện trong chương trình The Remix với vai trò ca sĩ solo. Tận dụng sức nóng của chương trình, nam ca sĩ điển trai nhanh chóng tung ra ca khúc solo đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Lỗi định mệnh. Trưởng nhóm 365 đang là một trong số ít các nam ca sĩ trẻ của Vpop sở hữu lượng khán giả đông đảo.

Sơn Tùng - Isaac: Từ bản sao đến đối thủ xứng tầm
Sơn Tùng M-TP hiện nổi tiếng hơn Isaac. Cả hai cũng trở thành đối thủ của nhau khi cùng tham gia chương trình The Remix.

Chỉ sau hơn 2 năm kể từ ngày ca khúc Cơn mưa ngang qua giúp Sơn Tùng M-TP được khán giả để mắt đến, anh đã bước ra khỏi mác "bản sao của Isaac" để khẳng định tên tuổi. Đến nay, Sơn Tùng M-TP đang là ca sĩ có lượng fan đông nhất nhì showbiz Việt. Độ hot của anh cũng được duy trì với những ca khúc vừa ra mắt đã nhanh chóng thành hit và phá vỡ hàng loạt kỷ lục Vpop. Trong đó, Chắc ai đó sẽ vềKhông phải dạng vừa đâu là hai hiện tượng của làng nhạc Việt với hàng triệu lượt người nghe chỉ sau một ngày ra mắt. MV Em của ngày hôm qua cũng đứng thứ hai trong số các video được xem nhiều nhất Việt Nam.

Chuyện tình cảm

Sơn Tùng và Isaac đều từng dính vào tin đồn tình cảm liên quan tới các mỹ nhân trẻ trung, xinh đẹp của showbiz. Trong khi Isaac bị đồn hẹn hò với Khả Ngân, Bảo Anh, Linh Chi, thì Sơn Tùng cũng không kém cạnh với loạt tin đồn tình ái cùng Thiều Bảo Trâm, Văn Mai Hương, Chi Pu... Điều này khiến những nhân vật liên quan chịu không ít rắc rối. Văn Mai Hương đã không giấu nổi sự khó chịu khi lên tiếng trách fan của Sơn Tùng M-TP là những người vô văn hóa.

Không chỉ bị đồn yêu phái đẹp, hai nam ca sĩ cũng từng vướng nghi án giới tính. Trong đó, Isaac cùng Jun - một thành viên trong nhóm 365 - bị đồn là một cặp khi thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhau trong các chuyến du lịch, có cử chỉ thân mật và từng "tỏ tình" trên Facebook. Còn Sơn Tùng cũng không ít lần nhận được những câu hỏi thắc mắc về độ chuẩn man. Nhưng nam ca sĩ tỏ ra khá bình thản khi nhắc tới chuyện này: "Tôi nhìn gái đẹp vẫn thấy có cảm xúc lắm. Ngoài ra, dòng nhạc tôi theo đuổi là underground, bản thân nó là thể loại nhạc rất phóng khoáng, mạnh mẽ. Con người tôi cũng vậy, trước giờ vốn rất ngông nghênh, nam tính, không bao giờ ẻo lả. Tôi chỉ muốn khẳng định lại một lần nữa rằng Sơn Tùng chuẩn man 101%".

Scandal

Suốt quãng thời gian sinh hoạt cùng nhóm 365, Isaac luôn giữ được hình tượng đẹp trong mắt người hâm mộ và hầu như không dính tai tiếng nào.

Trong khi đó, Sơn Tùng M-TP lại thường trở thành tâm điểm của dư luận với những ồn ào liên quan tới đạo nhái hay rắc rối với công ty quản lý. Đỉnh điểm của những tranh cãi đạo nhạc là khi Sơn Tùng M-TP ra mắt ca khúc Chắc ai đó sẽ về vào ngày 24/10/2014 và bị tố có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Because I miss you của Jung Yong Hwa. Không chỉ dừng lại ở những ồn ào tranh luận trên mạng, Chắc ai đó sẽ về còn thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và các cơ quan chức năng, các nhà quản lý, dẫn tới việc bị cấm lưu hành và phải thay đổi phần hòa âm.

Sau một thời gian trở thành ca sĩ độc quyền của Văn Production, Sơn Tùng M-TP cũng tuyên bố "bỏ ngang" và đang phải đối mặt với việc bị công ty này kiện ra tòa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.