Press Esc to close
 
Thông tinÂm Nhạc
So sánh chiêu lăng xê gà mới của 3 ông lớn Kpop

YG Entertainment gây ồn ào trên truyền thông, trong khi JYP lại lặng lẽ hơn.

SM Entertainment

Có công lớn trong việc thiết lập nền móng cho làn sóng Kpop từ thời kỳ đầu, SM Entertainment thường giới thiệu gà mới khá qua quýt. Phong cách phổ biến của SM là tung ra teaser (hình ảnh, clip ngắn) đơn giản, vì công ty đã có danh tiếng, đủ để khán giả tin tưởng. Cách thức này thay đổi một chút với trường hợp EXO sở hữu loạt series clip nhá hàng công phu khiến fan suýt bội thực.

Nhờ sở hữu những tên tuổi thần tượng hàng đầu Kpop như TVXQ, SNSD hay Super Junior, gương mặt mới xuất thân từ SM sẽ được chú ý dù không có chiến lược PR hoành tráng. Tân binh gần đây nhất - Red Velvet - hậm chí “lên sàn” khá đột ngột, nhưng cũng tốn không ít giấy mực của báo chí, dễ dàng tạo ra làn sóng quan tâm trên diễn đàn, mạng xã hội.

Red Velvet gây ồn ào dù ra mắt đột ngột.
Red Velvet gây ồn ào dù có chiến dịch ra mắt đột ngột và sơ sài.

Chiến lược giới thiệu gà mới này của SM rất dễ gây ra tác dụng ngược. Khán giả quan tâm, tò mò, nhưng cũng săm soi kĩ và một bộ phận quay ra “chụp mũ” cho tân binh ngay từ lúc chưa kịp chứng tỏ khả năng ca hát. Super Junior từng bị gọi là dự án tập hợp những thực tập sinh thừa từ các dự án khác. SNSD bị gán cho danh hiệu phiên bản nữ nhái của Super Junior. Red Velvet hứng đá vì được cho là sự kết hợp giữa công thức đã làm nên thành công của SNSD và f(x).

JYP Entertainment

Phong cách nhá hàng gà mới của JYP Entertainment tương đối lặng lẽ nếu so sánh với quy mô đại gia của một công ty giải trí lớn. Mấu chốt quyết định thành công của màn chào sân từ nhà JYP thường nằm ở chất lượng của ca khúc. miss A đã "một bước thành sao" nhờ hit ra mắt dù không được lăng xê ầm ĩ. Cho tới tận bây giờ, Bad Girl, Good Girl vẫn là ca khúc trình làng mơ ước của bất cứ ca sĩ nào.

miss A gặt hái thành công lớn nhờ hit đầu tay.
miss A gặt hái thành công lớn nhờ hit đầu tay.

YG Entertainment

YG Entertainment thường chọn con đường khá ồn ào trên mặt trận truyền thông khi trình làng nghệ sĩ mới. 2NE1 được gọi là phiên bản nữ của Big Bang. Ông lớn YG cũng có phương thức ra mắt đặc biệt khi sử dụng mô hình thi truyền hình thực tế để công khai sàng lọc ca sĩ từ nhóm học viên của mình, thậm chí trao một phần quyền bình chọn vào tay khán giả. Những ví dụ điển hình cho chiêu trò lăng xê này là Big Bang, WINNER và iKON.

Các ca sĩ tiền bối trong YG thường hỗ trợ nhiệt tình cho tân binh. 2NE1 thu âm chung Lollipop cùng đàn anh Big Bang trước cả bài ra mắt chính thức Fire. Big Bang và 2NE1 xuất hiện nhiều để cổ vũ, tư vấn khi WINNER và iKON thi trong Win: Who is Next hay Mix & Match. Điểm mạnh là ngay cả khi chưa chính thức tung ra ca khúc/album đầu tay, tân binh của YG cũng đã trở thành gương mặt quen thuộc, thậm chí có lượng fan ủng hộ riêng.

Big Bang và 2NE1
 
Big Bang và 2NE1 "song kiếm hợp bích" trước khi 2NE1 chính thức ra mắt.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
Ảnh hot sao Hàn (Thứ bảy, 18/11/2017 09:57)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
21h thứ 2 - thứ 7
20h thứ 2 - thứ 7
11h hàng ngày
19h00 thứ 2- thứ 6
17h hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.