Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Số phận không thể lường trước của 3 nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng màn ảnh

Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi, Trần Nghiên Hy đều có những thay đổi đáng kể sau vai Tiểu Long Nữ

Fan của dòng phim kiếm hiệp Trung Quốc khó có thể không biết đến nhân vật Tiểu Long Nữ nổi tiếng trongThần điêu đại hiệp của Kim Dung. Tiểu Long Nữ tượng trưng cho hình ảnh “băng thanh ngọc khiết”, xinh đẹp dịu dàng trên màn ảnh. Đây cũng là một trong những nhân vật được khán giả yêu thích nhất. Rất nhiều mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ đã vụt sáng thành sao chỉ sau vai diễn này.

1. Lý Nhược Đồng

Số phận không thể lường trước của 3 nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng màn ảnh

Lý Nhược Đồng được khán giả ưu ái gọi là nàng Tiểu Long Nữ kinh điển nhất trên màn ảnh. Dù xét về ngoại hình hay khả năng diễn xuất, với những gì mà Lý Nhược Đồng đã thể hiện trong phiên bản Thần điêu đại hiệp năm 1995 thì không thể chê vào đâu được. Hơn 20 năm qua, vẻ đẹp thanh tú, đôi mắt trong veo, thoáng chút u buồn của nàng Tiểu Long Nữ năm nào vẫn luôn ám ảnh khán giả.

Sau Thần điêu đại hiệp, Lý Nhược Đồng trở thành viên ngọc quý của nhiều đạo diễn nổi tiếng. Đặc biệt, với khuôn mặt xinh đẹp phảng phất nét cổ điển, Lý Nhược Đồng được mệnh danh là “mỹ nhân phim cổ trang”. Sau vai diễn kinh điển này, cô liên tục trở thành nữ chính trong nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng như Thiên long bát bộ, Dương môn nữ tướng, Võ Đang, Đại Tống kinh thế truyền kỳ… Những tác phẩm này đều gây được tiếng vang lớn nhưng vẫn không thể nào vượt quá được cái bóng quá lớn của Thần điêu đại hiệp.

Số phận không thể lường trước của 3 nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng màn ảnh - 1

Về đời tư cá nhân, năm 1999 khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp Lý Nhược Đồng gây xôn xao dư luận vì bất ngờ tuyên bố cặp với đại gia Quách Ứng Tuyền. Mối tình của họ tốn nhiều giấy mực của báo chí. Trải qua 9 năm bên nhau đầy sóng gió, đến năm 2008, Quách Ứng Tuyền tuyên bố chia tay với nàng Tiểu Long Nữ. Nữ diễn viên nổi tiếng một thời rơi vào trầm cảm, sự nghiệp xuống dốc. Cô phải mất gần 7 năm để lấy lại cân bằng. Ám ảnh từ mối tình tan vỡ khiến Lý Nhược Đồng ngại bắt đầu chuyện tình mới và an phận với cuộc sống hiện tại.

Thời gian gần đây, Lý Nhược Đồng bỗng nhiên xuất hiện với hình ảnh Tiểu Long Nữ trong một chương trình quảng cáo. Khán giả nhận xét, nhan sắc, thần thái, khí chất của nàng Tiểu Long Nữ vẫn nguyên vẹn như hơn 20 năm trước.

2. Lưu Diệc Phi

Số phận không thể lường trước của 3 nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng màn ảnh - 2

Trước khi đến với vai Tiểu Long Nữ, Lưu Diệc Phi đã là cái tên quen thuộc của làng giải trí Hoa ngữ qua các bộ phim nổi tiếng như Kim phấn thế giaThiên long bát bộ. Tuy nhiên, chỉ khi hóa thân vào nàng Tiểu Long Nữ, Lưu Diệc Phi mới thật sự bứt phá trở thành sao. Cũng chính từ tác phẩm này, cô được khán giả ưu ái phong tặng danh hiệu “Thần tiên tỷ tỷ”.

Sau thành công của Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi chuyển hướng sang điện ảnh. Một số tác phẩm tiêu biểu của cô như Vua Kungfu, Thiện nữ u hồn, Tứ đại danh bổ, Đồng tước đài...

Diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong những tác phẩm này đều không được đánh giá cao. Với sự thất bại của hàng loạt tác phẩm điện ảnh, Lưu Diệc Phi được gọi bằng cái tên “thuốc độc phòng vé”. Đặc biệt, tác phẩm Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đóng chung với Dương Dương mới đây khiến “Thần tiên tỷ tỷ” nhận vô số gạch đá từ dư luận.

Khả năng diễn xuất không được đánh giá cao, nhưng bằng việc tích cực đóng phim điện ảnh và quay quảng cáo, độ giàu có và nổi tiếng của cô có thể sánh ngang với các ngôi sao quyền lực của làng điện ảnh Hoa ngữ như Châu Tấn, Triệu Vy…

Số phận không thể lường trước của 3 nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng màn ảnh - 3

Về đời tư cá nhân, năm 2015, Lưu Diệc Phi công khai tình cảm với nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Song Seung Hun. Chuyện tình xuyên quốc gia của họ liên tục trở thành tâm điểm của báo chí. Tuy nhiên sau 2 năm hẹn hò, đầu năm 2018 Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun đã xác nhận chia tay.

 
 
Số phận không thể lường trước của 3 nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng màn ảnh

Trích đoạn phim của Lưu Diệc Phi 

3. Trần Nghiên Hy

Số phận không thể lường trước của 3 nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng màn ảnh - 4

Trần Nghiên Hy là nữ diễn viên nhận nhiều gạch đá nhất khi vào vai Tiểu Long Nữ. Không có ngoại hình thoát tục không vướng bụi trần như những nữ diễn viên khác, nhưng bằng khả năng diễn xuất của mình, Trần Nghiên Hy đã khắc họa nên chân dung nàng Tiểu Long Nữ đáng yêu, cá tính trên màn ảnh, đem lại gia vị mới lạ cho khán giả.

Tiểu Long Nữ không phải là vai diễn đem lại nhiều thành công nhất cho Trần Nghiên Hy. Trước khi vào vai Tiểu Long Nữ, Trần Nghiên Hy đã nổi tiếng toàn châu Á với tác phẩm Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi năm 2011. Cho nên có thể nói “thu hoạch” lớn nhất của cô qua tác phẩm này chính là nên duyên với chàng “Dương Quá” Trần Hiểu.

Số phận không thể lường trước của 3 nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng màn ảnh - 5

Dù không quá thành công về sự nghiệp, nhưng chuyện tình đẹp như mơ của cô lại khiến biết bao cô gái phải ghen tị. Năm 2016, Trần Nghiên Hy lên xe hoa, kết hôn với nam diễn viên điển trai Trần Hiểu. Năm 2017, cô hạ sinh con trai đầu lòng. Sau một thời gian vắng bóng, sắp tới nàng Tiểu Long Nữ sẽ tái xuất với dự án Em chỉ quan tâm anh - tái hiện cuộc đời của danh ca huyền thoại Đặng Lệ Quân.

Nguyễn Nguyễn

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.