Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Số lượng con cái ảnh hưởng đến sức khỏe của cha mẹ

Nếu có nhiều hơn hai con, bạn sẽ dễ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đây là căn bệnh nguy hiểm gây tử vong hàng đầu ở cả nam và nữ.

Đây là tuyên bố mới được các nhà khoa học ở Trung Quốc đưa ra và đăng trên tạp chí Circulation.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu, tìm hiểu trên 500.000 gia đình và thấy được mối liên quan giữa số lượng con và nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành - một sát thủ gây tử vong hàng đầu ở cả nam và nữ trên thế giới.

Theo các nhà khoa học, không quan trọng bạn là đàn ông hay phụ nữ, cả hai đều có những nguy cơ như nhau.

So luong con cai anh huong den suc khoe cua cha me hinh anh 1
Việc sinh con ảnh hưởng không chỉ kinh tế mà còn đến sức khỏe của bố mẹ. Ảnh: Business Insider.

Việc có con mang lại niềm hạnh phúc cho cha mẹ và sự yên tâm có người chăm sóc khi về già, nhưng có nhiều con sẽ làm tăng gánh nặng tài chính. Điều đó có thể gây tình trạng căng thẳng với người cha, trong khi sự thay đổi nội tiết tố kể từ khi mang thai hai đứa trẻ trở lên sẽ ảnh hưởng đến người mẹ.

Điều này chứng tỏ việc mang thai và sinh nhiều con sẽ thay đổi phản ứng của cơ thể với các yếu tố gây ra bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học từ Đại học McMaster, Canada, và Bệnh viện Brigham & Women, Boston, dựa trên 34.639 người tham gia, cho thấy phụ nữ phải trải qua nhiều lần mang thai sẽ làm tăng nguy cơ bị rung tâm nhĩ  - một loại bệnh gây rối loạn nhịp tim. Tình trạng này có thể gây ra các cục máu đông, dẫn đến đột quỵ và suy tim.

Họ phát hiện ra rằng khoảng 50% những người phụ nữ đã trải qua từ 4 lần mang thai trở lên có nguy cơ mắc bệnh này.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.