Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
So độ nổi tiếng của dàn sao Vpop cùng thời

 

Nổi tiếng cùng thời điểm nhưng tới nay, có người thành công và tiếp tục góp mặt trong nhiều dự án âm nhạc, số khác lại chọn cách sống im lìm hơn.

Thế hệ vàng của Vpop

Nếu thuộc thế hệ cuối 7X, đầu 8X, chắc chắn trong miền ký ức xa xăm của các khán giả Việt có bóng hình của những giọng ca vàng như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường, Cẩm Ly, Hồng Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm... Với chất giọng thiên bẩm hòa quyện cùng kỹ năng thanh nhạc điêu luyện, phong cách âm nhạc giản dị nhưng đầy đam mê, những ca sĩ này được đánh giá là thế hệ vàng trong lịch sử Vpop, cũng là niềm tự hào bấy lâu của showbiz Việt.

So độ nổi tiếng của dàn sao Vpop cùng thời
4 diva nhạc Việt: Trần Thu Hà, Mỹ Linh, Thanh Lam và Hồng Nhung.

Mỹ Linh, Hồng Nhung, Phương Thanh… là những nghệ sĩ bước chân vào showbiz cùng thời điểm. Sở hữu giọng hát trời phú, ngoại hình có duyên và niềm đam mê với âm nhạc, họ đã mê hoặc khán giả bằng những ca khúc ballad ngọt ngào.

Bên cạnh 4 diva hàng đầu Việt Nam là Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam và Trần Thu Hà, các giọng ca Phương Thanh, Hồng Ngọc cũng rất nổi tiếng ở thời điểm đó.

So độ nổi tiếng của dàn sao Vpop cùng thời
Lam Trường, Đan Trường.

Thế hệ tiếp theo có thể kể đến ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng, bộ đôi đình đám Lam Trường – Đan Trường, nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà, huyền thoại âm nhạc châu Á Mỹ Tâm, nam ca sĩ hào hoa Tuấn Hưng… Âm nhạc lúc này đã có những bước phát triển mới, người ca sĩ không chỉ biết hát, họ còn biết tạo hit và trở thành tâm điểm để người hâm mộ quan tâm.
Cùng thời với thế hệ này còn phải kể đến Thanh Thảo, Ưng Hoàng Phúc, Quang Vinh… Họ đều sở hữu những ca khúc “làm mưa làm gió” khắp thị trường âm nhạc nhưng độ nổi tiếng của loạt nghệ sĩ này thì không bền.

"Búp bê biết yêu" Thanh Thảo chuyển sang làm bầu cho các ca sĩ trẻ, Ưng Hoàng Phúc bỗng “lặn mất tăm” sau quãng thời gian thăng hoa cùng HAT, hoàng tử sơn ca Quang Vinh gác micro để nối nghiệp kinh doanh gia đình… Rõ ràng thế hệ ấy có cùng xuất phát điểm nhưng cho đến giờ thì họ đã có con đường đi khác nhau.
Thế hệ trẻ của Vpop
Có một thời, làng nhạc Việt nở rộ những cái tên đầy chất teen pop như Bảo Thy, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh, Ngô Kiến Huy… Họ bị ảnh hưởng ít nhiều từ làn sóng Kpop mới du nhập vào Việt Nam, vì thế những ngôi sao ca nhạc thời điểm này không những hát hay mà còn nhảy đẹp.

So độ nổi tiếng của dàn sao Vpop cùng thời
Đông Nhi, Minh Hằng và Bảo Thy.

Bảo Thy, Minh Hằng có lẽ là hai cái tên hot nhất thời điểm bấy giờ: một công chúa bước ra từ thế giới audition huyền ảo, một cô nàng gắn liền với những hit đình đám làm mà bạn trẻ nào cũng nghiện… Khánh Phương cũng từng gây bão các bảng xếp hạng âm nhạc nhờ Chiếc khăn gió ấm, Tựa vào vai anh…

Thành công từ cuộc thi âm nhạc trên truyền hình, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Hoàng Hải, Phương Vy… cũng cố gắng xây dựng con đường âm nhạc cho riêng mình nhưng họ chưa thực sự tạo được sức ảnh hưởng lớn.

So độ nổi tiếng của dàn sao Vpop cùng thời
Sơn Tùng M-TP

Vài năm trở lại đây, người hâm mộ được chứng kiến thị trường âm nhạc đang thay da đổi thịt từng ngày. Các ca sĩ thế hệ 9X đang mang đến một hơi thở hoàn toàn mới cho nền giải trí nước nhà. Các ngôi sao Việt không chỉ hát hay, vũ đạo điêu luyện mà còn có khả năng sáng tác, có phong cách âm nhạc rất riêng. 

Dẫn đầu xu hướng này chính là Sơn Tùng M-TP, người thành công nhất khi bước ra từ giới underground. Sức ảnh hưởng của nam ca sĩ gốc Thái Bình thể hiện ở những con số kỷ lục trong 2 năm vừa qua: sở hữu nhiều hit khủng nhất, ca khúc và MV có lượt nghe/xem nhiều nhất…

Bên cạnh đó, những gương mặt trẻ như Noo Phước Thịnh, Isaac, Tóc Tiên… cũng đang hứa hẹn trở thành nhân tố tiềm năng kế nhiệm thế hệ vàng đi trước.

 

Theo Khánh Huyền/Báo Đất Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.