Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
SNSD: Vững vàng sau một năm quá nhiều sóng gió

2014 là một năm đầy biến động của Kpop nói chung và các cô gái SNSD nói riêng. Hãy cùng điểm qua những sự kiện đáng nhớ của nhóm nhạc vàng nhà SM trong năm nay.

Những sản phẩm âm nhạc mới

Sự kiện âm nhạc nổi bật nhất của SNSD trong năm nay là việc tung ra EP thứ 3 mang tên Mr.Mr. Mặc dù SNSD phải đối đầu trực tiếp với một nhóm nhạc cũng nổi tiếng không kém là 2NE1, cộng việc phải lùi ngày phát hành do sự cố kỹ thuật, thế nhưng sự kì vọng của khán giả dành cho sản phẩm mới của 9 cô gái không hề giảm đi.
Sau khi chính thức được phát hành vào ngày 28/2, ca khúc chủ đạo Mr.Mr. đã lập tức trở thành hit khi đứng thứ nhất trên 9 BXH của Hàn Quốc và liên tiếp giật cúp trên các chương trình âm nhạc hàng tuần. Tổng cộng, trong đợt quảng bá, SNSD đã giành được 9 chiến thắng. Ngoài ra, SNSD còn chứng tỏ được vị trí của mình tại quốc tế khi album cùng tên đạt vị trí thứ 110 trên BXH Billboard 200. Đây là thứ hạng cao nhất mà SNSD từng đạt được trên BXH này. Bên cạnh đó, tạp chí Time cũng xếp Mr.Mr. vào top 25 ca khúc hay nhất nửa đầu năm 2014.

Vào ngày 31/3, SNSD tiếp tục quảng bá rộng rãi ca khúc

Mr.Mr

bằng việc phát hành phiên bản tiếng Nhật. Tiếp đó, trong tháng 7, 9 cô gái đã tung ra album tiếng Nhật mang tên

The Best

. Sức mạnh của nhóm tiếp tục được chứng minh khi

The Best

đứng đầu BXH âm nhạc hàng tuần của Oricon trong 2 tuần liên tiếp, đồng thời bán được hơn 100 nghìn bản. Qua đó, SNSD đã trở thành nhóm nhạc nữ không phải người Nhật Bản đầu tiên có 3 album tiếng Nhật đạt No.1 ở BXH này.

SNSD.
SNSD.

Trong nửa đầu năm 2014, ngoài đợt quảng bá cho Mr.Mr, SNSD chủ yếu hoạt động tại Nhật Bản với tour diễn Girls’ Generation – Love & Peace. Phải đến giữa tháng 9, các cô gái mới quay trở lại sàn đấu âm nhạc thông qua ca khúc Holler của bộ ba TaeTiSeo. Vẫn duy trì được phong độ của mình, TaeTiSeo đã làm mưa làm gió các BXH âm nhạc không chỉ ở Hàn Quốc mà còn Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông và Singapore. Tuy nhiên, xét về tổng thể, Holler vẫn thua kém khá xa so với sản phẩm âm nhạc trước đó của nhóm là Twinkle. Doanh thu cả ở Nhật Bản và Hàn Quốc của Holler cũng chỉ bằng một nửa so với Twinkle.
Scandal liên miên

Vốn nổi tiếng là một nhóm nhạc ít có scandal nhưng trong năm nay, SNSD lại liên tiếp dính đủ các kiểu scandal khác nhau, từ chuyện hẹn hò, lục đục nội bộ cho tới mất đi thành viên. Ngay từ ngày 1/1 đầu năm, Kpop đã phải xôn xao trước những bằng chứng mà trang báo Dispatch đưa ra và lời xác nhận của công ty quản lý SM về việc thành viên Yoona hẹn hò “chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi. Tuy nhiên, hầu hết các fan của nhóm đều chúc mừng Yoona bởi sự dễ thương và đẹp đôi của hai người. Ngay ngày hôm sau, SM tiếp tục xác nhận thêm một thành viên nữa của SNSD là Sooyoung đang hẹn hò cùng nam diễn viên Jung Kyung Ho.

Lee Seung Gi và Yoona.
Lee Seung Gi và Yoona.

Không dừng lại tại đó, vào tháng 4, lại một cặp đôi khác của Kpop bị phát hiện đó là Tiffany (SNSD) và Nichkhun (2PM). Khác với Yoona - Lee Seung Gi hay Sooyoung - Kyung Ho, Tiffany và Nichkhun vấp phải khá nhiều sự phản đối từ fan của 2 nhóm. Cũng trong tháng 4 này, SNSD còn lao đao bởi scandal Hyoyeon bị tố hành hung bạn trai cũ. Mặc dù về sau, người tố cáo Hyoyeon thừa nhận đó chỉ là một trò đùa nhưng rất nhiều fan cho rằng đằng sau vụ việc này vẫn còn uẩn khúc.
Nhờ sự “dễ dãi” của SM, vào tháng 6, các fan của SNSD lại tiếp tục nếm trải sự hụt hẫng khi trưởng nhóm Taeyeon xác nhận đang hẹn hò cùng Baekhyun – thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO. Đây cũng là cặp đôi phải nhận nhiều "gạch đá" nhất bởi sự chênh lệch về tuổi tác, vị thế và những hành động tình cảm ẩn ý họ dành cho nhau trên mạng xã hội.

Jessica.
Jessica.

Mất mát lớn nhất của SNSD xảy ra chỉ 3 tháng sau đó, khi thành viên Jessica Jung chính thức rời khỏi nhóm. Tuy nhiên, lý do thật sự cho sự ra đi của Jessica vẫn còn bị bỏ ngỏ. Bản thân cô chia sẻ rằng mình đã bị đuổi khỏi nhóm. Mặt khác, về phía SM, công ty lại thông báo rằng Jessica tự nguyện rút lui để tập trung vào kinh doanh riêng. Thậm chí, một số fan còn đồn rằng Jessica là nạn nhân của những vụ bắt nạt xảy ra trong nhóm. Cũng một phần nhờ sự việc này mà mới đây, Jessica đã được Yahoo Awards vinh danh là Nữ nghệ sĩ Hàn Quốc được tìm kiếm nhiều nhất.

Trải qua một năm với nhiều thành công và mất mát, chắc chắn các cô gái nhà SM sẽ trưởng thành và rút ra được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục trở lại với các fan thông qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn nữa. Đặc biệt, vừa qua, 8 cô gái đã tổ chức thành công concert đầu tiên trong sự nghiệp tại "thánh địa" Tokyo Dome - sân vận động mái vòm lớn nhất Nhật Bản. Có thể thấy đây là sự kiện đáng nhớ nhất đánh dấu chặng đường mới của SNSD khi hoạt động chỉ với 8 thành viên.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.